Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
796 người đang online

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Ngọc Lặc

Đăng ngày 16 - 04 - 2014
100%

(THO) - Ngày 16-4, tại Trung tâm Hội nghị huyện, UBND huyện Ngọc Lặc phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh tổ chức thí điểm Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào huyện Ngọc Lặc. .Trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng . Khởi công xây dựng một số công trình, dự án quan trọng

Tham dự hội nghị, về phía tỉnh có đồng chí: Đinh Tiên Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh;  Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố. Tham dự hội nghị còn có đại diện Đại sứ quán Ca-na-đa và Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất; đại diện các tổ chức quốc tế cùng đông đảo các hội, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư trong nước, quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo huyện Ngọc Lặc giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Với những tiềm năng, lợi thế và thành tựu đã có, cánh cửa thu hút đầu tư vào huyện Ngọc Lặc đang rộng mở, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Tỉnh Thanh Hóa và huyện Ngọc Lặc sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư được hưởng những quyền lợi cao nhất, với nghĩa vụ thấp nhất (theo khung chính sách quy định của Chính phủ); hỗ trợ tối đa trong giải quyết thủ tục hành chính với phương châm đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện. Phương châm của huyện trong thu hút đầu tư, đó là: coi thành công của các nhà đầu tư khi đến Ngọc Lặc cũng là thành công của huyện. Ngọc Lặc mong muốn và đang nỗ lực hết sức để trở thành địa chỉ tin cậy để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu, hợp tác, đầu tư, kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng biểu dương tinh thần chủ động, tích cực của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ngọc Lặc trong việc kêu gọi xúc tiến đầu tư vào địa bàn.

Để công tác kêu gọi xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ngọc Lặc thực hiện đồng bộ các giải pháp: chủ động tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của công tác thu hút đầu tư đến cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao chủ trương thu hút đầu tư vào địa bàn. Chủ động phối hợp với các ngành có liên quan rà soát lại quy hoạch tổng thể, quy hoạch ngành, quy hoạch sản phẩm, quy hoạch xây dựng trên địa bàn để đề xuất các cấp có thẩm quyền kịp thời điều chỉnh, bổ sung, tạo thuận lợi cho quá trình đầu tư của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, huyện cần chủ động đề xuất bổ sung cơ chế, chính sách của tỉnh, ban hành các cơ chế, chính sách của huyện để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư. Tiếp tục huy động nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng cấp các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Hội nghị cũng đã nghe ông Jeong Ji Wan, cố vấn đầu tư của Hàn Quốc, phát biểu đánh giá về môi trường đầu tư của Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa và huyện Ngọc Lặc nói riêng; chia sẻ kinh nghiệm và hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Thanh Hóa; phân tích một số lĩnh vực, ngành nghề mà doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đầu tư tại Thanh Hóa cũng như một số dự án mà doanh nghiệp Hàn Quốc đang nghiên cứu đầu tư tại Ngọc Lặc.

Đại diện các doanh nghiệp đã phát biểu đánh giá cao tiềm năng, triển vọng đầu tư của huyện Ngọc Lặc cũng như tinh thần đồng hành của lãnh đạo huyện Ngọc Lặc với chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Đại diện doanh nghiệp cũng đề nghị huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục quan tâm giải quyết có hiệu quả những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhất là trong công tác GPMB, thủ tục hành chính; quan tâm hỗ trợ các dự án độc lập về hạ tầng, nhân lực.

Ngài Dadvid Devine, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ca-na-đa tại Việt Nam, phát biểu bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam và đánh giá cao  tiềm năng, lợi thế và triển vọng của Ngọc Lặc trong sự phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa. Ngài Đại sứ chia sẻ một số vấn đề mà phía Ca-na-đa có thế mạnh, nhất là về đào tạo nhân lực chất lượng cao, đồng thời đề nghị tỉnh Thanh Hóa và huyện Ngọc Lặc quan tâm phối hợp với Ca-na-đa trên lĩnh vực này.

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đìng Xứng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các chủ đầu tư: Công ty Thương mại và phát triển công nghệ Thăng Long Thanh Hóa - chủ đầu tư dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng Ngọc Lặc (dự án có tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng; diện tích xây dựng 25,9 ha; thời gian thực hiện từ 2014 đến 2019);  Công ty CP thức ăn chăn nuôi Thái Dương - chủ đầu tư dự án liên hợp sản xuất thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi lợn và chế biến nông sản (dự án có tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng, diện tích xây dựng 411 ha, thời gian thực hiện trong vòng 60 tháng); Công ty TNHH giải trí Viễn Đông - chủ đầu tư dự án nhà máy sản xuất tấm trải đường từ tre, luồng ép xuất khẩu (dự án có công suất chế biến 24.000m3 sản phẩm/năm, tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2014).

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo huyện Ngọc Lặc và các đối tác đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư và xúc tiến đầu tư các dự án: Liên hợp dệt may điện tử Trường Thắng – Hi-rô-ka-oa Sa-fu-ri với tổng mức đầu tư 5 triệu USD, thu hút khoảng 2.000 lao động, thời gian thực hiện từ 2014 đến 2015; Khu liên hợp sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao SPC Ngọc Lặc do Công ty TNHH MTV SPC làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 10 triệu USD, thời gian thực hiện từ 2014 đến 2016; trụ sở Công ty CP Thiết bị - Vật tư y tế Thanh Hóa chi nhánh Ngọc Lặc do Công ty CP Thiết bị  - Vật tư y tế Thanh Hóa làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2014 đến 2015; mở rộng giai đoạn 2, nhà máy sản xuất tấm trải đường bằng tre, luồng ép với tổng mức đầu tư 5 triệu USD.

Ngoài ra, huyện Ngọc Lặc và Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư và xúc tiến đầu tư.

Như vậy, tại hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, huyện Ngọc Lặc đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng; ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư và xúc tiến đầu tư 4 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD.

Trước đó, UBND huyện Ngọc Lặc đã tổ chức khởi công 2 dự án, công trình quan trọng. Tại thôn Quang Hưng, xã Quang Trung, UBND huyện phối hợp với Công ty TNHH giải trí Viễn Đông, khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tấm trải đường bằng tre, luồng ép xuất khẩu. Tại thôn Ngọc Minh, xã Ngọc Khê, UBND huyện đã tổ chức khởi công xây dựng công trình quảng trường văn hóa kết hợp hoạt động thể dục, thể thao huyện Ngọc Lặc. Dự án được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 3824, ngày 30-10-2013. Dự án được giao do UBND huyện Ngọc Lặc làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 16,429 tỷ đồng. Công trình có mục đích bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ tổ chức hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn tỉnh năm 2015 và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao của các huyện miền núi phía Tây của tỉnh. Sau lễ khởi công, đơn vị thi công sẽ xây dựng mới kỳ đài 700 chỗ ngồi và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật (san nền, hệ thống cấp điện, hệ thống thoát nước, cổng, tường rào). Đơn vị thi công dự án là Tổng Công ty CP Miền Trung. Thời gian thi công dự án trong thời gian không quá 3 năm.

Dưới sự chứng kiến của các đại biểu và đông đảo nhân dân, các đồng chí: Đinh Tiên Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu đã động thổ, khởi công các dự án.

<

Tin mới nhất

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc đã có buổi làm việc với đại diện Công ty sản xuất linh kiện...(27/06/2019 9:12 SA)

Chủ tịch UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan phát triển Pháp AFD(14/09/2018 4:24 CH)

UBND Huyện Ngọc Lặc tổ chức đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của cơ quan phát triển Pháp...(16/06/2017 2:22 CH)

UBND huyện tổ chức hội nghị gặp mặt Doanh nghiệp đầu xuân Đinh Dậu 2017(22/02/2017 1:37 CH)

Huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị gặp mặt ký cam kết giữa huyện Ngọc Lặc với các Chủ Đầu tư các Dự...(17/10/2016 7:56 SA)

Tập đoàn giáo dục KinderWorld (Singapore) tìm kiếm cơ hội đầu tư tại huyện Ngọc Lặc(29/09/2016 1:43 CH)

Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị ứng phó biến đổi khí hậu đô thị Ngọc Lặc(03/06/2016 7:08 SA)

Huyện Ngọc Lặc điểm đầu tư hấp hẫn(04/11/2015 8:16 SA)

°