Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1227 người đang online

Ngọc Lặc - Thanh Hóa: Thế và lực trong thế kỷ 21

Đăng ngày 08 - 06 - 2015
100%

Với mục tiêu đưa Ngọc Lặc trở thành trung tâm giao lưu kinh tế, thương mại, văn hóa – xã hội của Vùng miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa vào năm 2020, Đảng bộ và nhân dân huyện Ngọc Lặc quyết tâm tạo bước đột phá chiến lược! Đặc biệt, sau Hội nghị xúc tiến đầu tư (thí điểm) thành công tốt đẹp, Ngọc Lặc đã ký kết được 3 dự án đầu tư, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng; ghi nhớ đầu tư 4 dự án, tổng vốn hơn 20 triệu USD và thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu và đầu tư…đã tạo được tiếng vang lớn trong cả! Phóng viên Tạp Chí công Thương (Bộ Công Thương) đã có buổi phỏng vấn ông Lê Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư huyện Ngọc Lặc.

Ông Lê Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo xúc tiến đầu tư huyện trao đổi cùng phóng viên

PV: Theo Nghị định 108/2006/NĐ-CP của Chính phủ, Ngọc Lặc là địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, bởi vậy các doanh nghiệp khi đầu tư vào Ngọc Lặc sẽ được hưởng những cơ chế, chính sách đặc biệt ưu đãi đầu tư. Vậy, Ngọc Lặc có tiềm năng, lợi thế gì để thu hút đầu tư, thưa ông?

Ông Lê Văn Tuấn: Huyện Ngọc Lặc có vị trí nằm trong vùng trung tâm kết nối giữa khu vực 11 huyện miền núi với các huyện đồng bằng tỉnh Thanh Hóa, có các tuyến đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 15A đi qua; gần cảng Hàng không Thọ Xuân; cảng biển nước sâu Nghi Sơn; có nguồn nhân lực dồi dào… là trung tâm giao lưu kinh tế, thương mại, văn hóa – xã hội của vùng 11 huyện miền núi; Ngọc Lặc có nhiều thuận lợi để phát triển các ngành chế biến nông lâm sản, dịch vụ vận chuyển – kho bãi, du lịch, thương mại, các ngành sử dụng nhiều lao động như giày da, may mặc và phát triển nhà ở, khu đô thị… Ngoài ra, Ngọc Lặc được Chính phủ phê duyệt là địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, bởi vậy các doanh nghiệp khi đầu tư vào Ngọc Lặc sẽ được hưởng những cơ chế, chính sách đặc biệt ưu đãi đầu tư, cao nhất theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

Cánh cửa thu hút đầu tư vào Ngọc Lặc đang mở rộng, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị

PV: Ngọc Lặc đã triển khai các giải pháp là gì để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thưa ông?

Ông Lê Văn Tuấn:  Mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn, tạo sân chơi bình đẳng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, chính quyền Ngọc Lặc đã chủ động áp dụng, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Huyện đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn theo hướng công khai, minh bạch; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tiết kiệm thời gian, chi phí làm việc cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân; kiểm tra, rà soát các văn bản, quy định pháp luật, tạo hành lang pháp lý đơn giản, thông thoáng; ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhất là tài chính – ngân hàng, viễn thông, thông tin, quản lý hành chính nhà nước.

Ngọc Lặc hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi về vị thế địa chính trị, nguồn lực và tài nguyên, cam kết mạnh mẽ của chính quyền và đồng thuận của người dân, là địa điểm đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngọc Lặc luôn hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp và luôn đồng hành với doanh nghiệp để doanh nghiệp thành công.

Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

PV: Hội nghị xúc tiến đầu tư của Ngọc Lặc thành công tốt đẹp, đến nay Ngọc Lặc đã thu hút được bao nhiêu dự án đầu tư, thưa ông?

Ông Lê Văn Tuấn: Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, đại diện lãnh đạo huyện Ngọc Lặc đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các chủ đầu tư: Công ty Thương mại và phát triển công nghệ Thăng Long Thanh Hóa - chủ đầu tư dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng Ngọc Lặc (dự án có tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng; diện tích xây dựng 25,9 ha; thời gian thực hiện từ 2014 đến 2019); Công ty CP thức ăn chăn nuôi Thái Dương - chủ đầu tư dự án Liên hợp sản xuất thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi lợn và chế biến nông sản (dự án có tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng, diện tích xây dựng 411 ha, thời gian thực hiện trong vòng 60 tháng); Công ty TNHH giải trí Viễn Đông - chủ đầu tư dự án Nhà máy sản xuất tấm trải đường từ tre, luồng ép xuất khẩu (dự án có công suất chế biến 24.000m3 sản phẩm/năm, tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2014).

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo huyện Ngọc Lặc và các đối tác đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư và xúc tiến đầu tư các dự án: Dự án Liên hợp dệt may điện tử Trường Thắng – Hi-rô-ka-oa Sa-fu-ri với tổng mức đầu tư 5 triệu USD, thu hút khoảng 2.000 lao động, thời gian thực hiện từ 2014 đến 2015; Khu liên hợp sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao SPC Ngọc Lặc do công ty TNHH MTV SPC làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 10 triệu USD, thời gian thực hiện từ 2014 đến 2016; trụ sở Công ty CP Thiết bị Vật tư Y tế Thanh Hóa chi nhánh Ngọc Lặc do Công ty CP Thiết bị Vật tư Y tế Thanh Hóa làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2014 đến 2015; mở rộng giai đoạn 2, nhà máy sản xuất tấm trải đường bằng tre, luồng ép với tổng mức đầu tư 5 triệu USD. Ngoài ra, huyện Ngọc Lặc và Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch (Thanh Hóa) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư và xúc tiến đầu tư.

PV: Quan điểm và mục tiêu phát triển đến năm 2020 của huyện Ngọc Lặc là gì, thưa ông?

Ông Lê Văn Tuấn: Để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, huyện Ngọc Lặc đưa ra bốn quan điểm phát triển cơ bản như:

1. Khai thác tiềm năng, cơ hội huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực cho phát triển, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên cơ sở phát huy lợi thế và nâng cao chất lượng tăng trưởng. Tập trung phát triển các ngành, sản phẩm chủ lực theo hướng công nghiệp hóa, ưu tiên phát triển nông nghiệp toàn diện có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao đi đôi với phát triển thương mại, dịch vụ, phát triển công nghiệp và các ngành nghề truyền thống.

Lễ ký kết và trao giấy chứng nhận đầu tư cho các chủ đầu tư

2. Phát huy tối đa nhân tố con người vào phát triển kinh tế - xã hội, khơi dậy truyền thống lịch sử quê hương Ngọc Lặc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, vượt khó đi lên làm giàu và tích cực tham gia đóng góp vào sự nghiệp phát triển quê hương đất nước.

3. Phát triển kinh tế đi đôi với giải quyết các vấn xã hội, đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực, cải thiện và nâng lên mức sống của nhân dân, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc trong huyện, bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên môi trường.

4. Tập trung phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong mối quan hệ với quá trình phát triển của Vùng miền núi, phù hợp với các chủ trương chiến lược, quy hoạch phát triển của tỉnh, nhất là xây dựng kết cấu hạ tầng phải đảm bảo liên kết với các địa phương xung quanh phục vụ phát triển huyện để Ngọc Lặc sớm trở thành Đô thị trung tâm Vùng miền núi phía Tây tỉnh. Huy động tối đa các nguồn lực xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, giàu bản sắc văn hóa.

Với phương châm thành công của các nhà đầu tư khi đến Ngọc Lặc cũng là thành công của huyện, Ngọc Lặc sẽ là địa chỉ tin cậy để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu, hợp tác, đầu tư, kinh doanh. Ngọc Lặc cam kết luôn sát cánh, đồng hành với các nhà đầu tư trong suốt quá trình thực hiện dự án.

PV: Xin cảm ơn ông!

<

Tin mới nhất

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc đã có buổi làm việc với đại diện Công ty sản xuất linh kiện...(27/06/2019 9:12 SA)

Chủ tịch UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan phát triển Pháp AFD(14/09/2018 4:24 CH)

UBND Huyện Ngọc Lặc tổ chức đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của cơ quan phát triển Pháp...(16/06/2017 2:22 CH)

UBND huyện tổ chức hội nghị gặp mặt Doanh nghiệp đầu xuân Đinh Dậu 2017(22/02/2017 1:37 CH)

Huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị gặp mặt ký cam kết giữa huyện Ngọc Lặc với các Chủ Đầu tư các Dự...(17/10/2016 7:56 SA)

Tập đoàn giáo dục KinderWorld (Singapore) tìm kiếm cơ hội đầu tư tại huyện Ngọc Lặc(29/09/2016 1:43 CH)

Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị ứng phó biến đổi khí hậu đô thị Ngọc Lặc(03/06/2016 7:08 SA)

Huyện Ngọc Lặc điểm đầu tư hấp hẫn(04/11/2015 8:16 SA)

°