Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
385 người đang online

Hội Nghị Tổng Kết Năm Học 2014 – 2015, Triển Khai Nhiệm Vụ Năm Học 2015– 2016

Đăng ngày 30 - 10 - 2015
100%

Sáng ngày 18/8/2015, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm học 2014 - 2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016. Đồng chí Trần Văn Hoà - Phó giám đốc sở giáo dục & đào tạo tỉnh về dự và chỉ đạo hội nghị. Phía huyện có đồng chí Ngô Tiến Ngọc - Bí thư huyện ủy; đồng chí Lê Văn Tuấn - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, thường trực hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân huyện, các ngành đoàn thể huyện. Lãnh đạo các xã thị trấn, ban giám hiệu các trường học trong toàn huyện về dự đông đủ.

 Đ/c Phạm Văn Đạt, phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các đơn vị đạt thành tích suất sắc

Năm học 2014-2015, là năm học thứ hai toàn ngành thực hiện Nghị quyết số 29 của Hội nghị BCH TW Đảng lần thứ 8 khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Với sự nỗ lực của toàn ngành, công tác giáo dục và đào tạo huyện Ngọc Lặc đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Năm học vừa qua toàn ngành có 2.378 cán bộ, giáo viên; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đáp ứng đủ về số lượng và chất lượng, đáp ứng cơ bản yêu cầu đổi mới giáo dục. Phòng giáo dục đã phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện điều chỉnh bổ sung Quyết định 2050 của UBND huyện về Quy định điều động thuyên chuyển, tiếp nhận cán bộ, giáo viên và nhân viên các trường mầm non, tiểu học và THCS, tạo điều kiện tốt cho các nhà trường thực hiện nhiệm vụ, giải quyết bất hợp lý giáo viên trong các nhà trường và thực hiện đề án 918 của UBND huyện về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tại huyện giai đoạn 2014-2020 đến tất cả các cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên trong trường học trên địa bàn. Trong đó, ngành đã thực hiện luân chuyển cán bộ quản lý, bổ nhiệm mới các cán bộ quản lý và điều động thuyên chuyển giáo viên tiểu học và THCS. Qua đó, cơ bản khắc phục được tình trạng thừa, thiếu, không đồng bộ về cơ cấu, biến động nhiều về giáo viên tại các trường học.
Trong năm học vừa qua, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trường, lớp học. Đến nay, tỷ lệ trường lớp học kiên cố toàn huyện đạt 83,5%. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia cho từng cấp học, ngành học được xây dựng theo đúng lộ trình. Đến nay toàn huyện có 26 trường học đạt chuẩn quốc gia, Đặc biệt trong năm học vừa qua có 3 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó có các trường: tiểu học Đồng Thịnh, tiểu học Vân Am 2, và trường mầm non Cao Thịnh đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục năm học 2014 – 2015, Ngành học mầm non đã huy động trẻ 5 tuổi đến trường đạt 100%, Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ có chuyển biến tốt. 100% cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ ăn bán trú đảm bảo 3 an toàn, không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Đối với khối tiểu học Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục phổ thông và kế hoạch thời gian năm học theo quy định của ngành. Tổ chức khảo sát, phân loại học sinh ngay từ đầu năm học để có biện pháp phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong năm học đã huy động trẻ 6 tuổi ra lớp đạt 100%. Có 13/22 xã đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 1 đạt 59,1%. Thi học sinh và giáo viên viết chữ đẹp cấp huyện và cấp tỉnh đạt nhiều giải cao. Giao lưu tiếng hát kể chuyện đã có 28 giải. trong đó, có một giải nhất, 3 giải nhì. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 98,4%. Ngành học THCS đã huy động học sinh trong độ tuổi 11 ra lớp 6 đạt 100%. Có 100% số xã đạt chuẩn Phổ cập giáo dục THCS. Trung tâm giáo dục thường xuyên và bậc học THPT đã có nhiều đổi mới và đạt nhiều kết quả cao. TTGDTX huyện đã có 4 em tham giam gia thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay và có 1 em đạt giải khuyến khích cấp quốc gia. Đứng thứ nhất toàn tỉnh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia huyện có 1 học sinh đạt 28 điểm. Với những kết quả đó năm học 2014 – 2015 ngành Giáo dục – Đào tạo huyện ta đứng thứ 4 toàn của các huyện miền núi.
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong năm học 2015– 2016. Đồng thời, các ngành học giáo dục tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ thị 29 của ban thường vụ huyện ủy và chỉ thị 03 của bộ chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Văn Hoà - Phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo tỉnh và đồng chí Ngô Tiến Ngọc - Bí thư huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Lặc đạt được trong năm học vừa qua, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục. Trên cơ sở đó, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2015 – 2016 “Phòng GD&ĐT, các nhà trường xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, triển khai có hiệu quả chương trình hành động của chính phủ, của ủy ban nhân dân tỉnh và ngành giáo dục về thực hiện NQ 29; ngành giáo dục huyện Ngọc Lặc phải đổi mới cách thức trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để đổi mới toàn diện trong công tác quản lí giáo dục; kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho khai giảng cho năm hoc mới 2015 – 2016. Đồng thời, triển khai xây dựng đề án, kế hoạch cụ thể để nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia, sắp xếp lại mạng lưới trường học và đội ngũ giáo viên thừa, thiếu ở các bậc học trên địa bàn huyện; kiện toàn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phòng GD&ĐT, cán bộ quản lí các trường học để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; tham mưu cho UBND huyện có kế hoạch chỉ đạo các xã, thị trấn tích cực rà soát, bảo dưỡng cơ sở vật chất trường học, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lí nhà nước về giáo dục trên địa bàn, đặc biệt là xây dựng xã hội học tập, xây dựng trường chuẩn quốc gia; động viên các cháu thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người nghèo để các cháu đến trường; tiếp tục đánh giá nhân rộng các mô hình trường lớp, điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào dạy tốt, học tốt ở các bậc học, trường học tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn ngành giáo dục Ngọc Lặc; tiếp tục thực hiện có hiệu quả tiếng trống khuyến học; tăng cường công tác lãnh đạo đối với trường học, tăng cường quản lí nhà nước đối với giáo dục đối với xã nhà”.
Nhân dịp này, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện ta đã trao bằng khen của bộ trưởng bộ giáo dục cho tập thể trung tâm giáo dục thường xuyên và bà Phạm Thị Ngân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện, đồng thời đã trao giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho 6 tập thể và 7 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 – 2015; Trao danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho các đơn vị và danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho các cá nhân; tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm học 2014 - 2015.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°