Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
373 người đang online

Thảo luận ý tưởng điều chỉnh quy hoạch tổng thể đô thị trung tâm vùng miền núi phía tây của tỉnh Thanh Hóa

Đăng ngày 04 - 11 - 2015
100%

Mới đây, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức hội nghị thảo luận lấy ý kiến đóng góp vào đề án điều chỉnh quy hoạch tổng thể đô thị trung tâm vùng miền núi phía tây của tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Lê Văn Tuấn - phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị.

Ý tưởng về điều chỉnh quy hoạch tổng thể đô thị trung tâm vùng miền núi phía tây của tỉnh Thanh Hóa

Tại hội nghị, đại diện cho đơn vị tư vấn lập quy hoạch đã trình bày các ý tưởng về điều chỉnh quy hoạch tổng thể đô thị trung tâm vùng miền núi phía tây của tỉnh Thanh Hóa.

Lãnh đạo các Sở của tỉnh Thanh Hóa về dự

Nội dung đề án quy hoạch điều chỉnh cơ bản vẫn dựa trên các chi tiết của đề án đã được công bố trước đây, đơn vị tư vấn đã rà soát và điều chỉnh quy hoạch một số nội dung để phù hợp với điều kiện thực tại của huyện và giúp cho dự án có tính khả thi cao hơn nữa so với đề án cũ tạo điều kiện thuận lợi cho huyện có thể triển khai thực hiện được trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Cao Viết Trường - Phó chủ tịch HĐND phát biểu ý kiến

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến vào các nội dung quy hoạch để phù hợp nhất với tình hình địa phương và có hướng phát triển tốt trong tương lai.

Đồng chí Lê Văn Tuấn - phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện góp ý vào ý tưởng quy hoạch

Phát biểu kết luận và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn - phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã yêu cầu đơn vị tư vấn lập quy hoạch cần tiếp thu các ý kiến đóng góp thảo luận để chỉnh sửa quy hoạch cho phù hợp. Đồng chí cũng yêu cầu đơn vị lập quy hoạch cần dựa trên các tiêu chí đó là lập quy hoạch tổng thể phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc tổ chức thực hiện, phù hợp với điều kiện của địa phương và có hướng phát triển cho tương lai, có tầm nhìn xa ít nhất từ nay đến năm 2020. Vì vậy các tuyến đường giao thông phải được bố trí hợp lý và tận dụng được lợi thế của đường trục trung tâm và đường Hồ Chí Minh. Các khu đô thị được lập nên để tạo điều kiện thành lập các phường phải đảm bảo các tiêu chí cảnh quan thiên nhiên xanh, sạch, đẹp và phải tận dụng được các lợi thế của huyện để xây dựng các khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Các phân khu hành chính được bố trí hợp lý, có khu đất dự phòng để xây dựng bệnh viện, bến xe… đồng chí cũng yêu cầu tư vấn cần nhanh chóng điều chỉnh bổ sung quy hoạch xong trong đầu tháng 11/2015.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°