Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
360 người đã bình chọn
349 người đang online

Huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng an ninh, sơ kết công tác xây dựng cơ sở thực hiện quy chế dân chủ năm 2015.

Đăng ngày 15 - 12 - 2015
100%

Ngày 14/12/2015, Huyện Ngọc Lặc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng an ninh, Sơ kết công tác xây dựng cơ sở thực hiện quy chế dân chủ năm 2015, Triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Đồng  chí Bùi Huy Toàn-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện khai mạc Hội nghị.

 

Đồng chí Lê Văn Tuấn-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Tới dự có Đại tá Phan Thị Bích Hường- Phó Giám đốc sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy, đại diện Bộ CHQS tỉnh. Phòng PV28, Ban dân vận tỉnh ủy.

Về phía huyện Ngọc Lặc có đồng  chí Bùi Huy Toàn-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện khai mạc và kết luận hội nghị. Đồng chí Lê Văn Tuấn-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện các ban xây dựng đảng Huyện ủy, trưởng các ngành đoàn thể, các phòng ban chuyên môn ủy ban nhân dân huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị canh phòng đóng quân trên địa bàn huyện, các đồng chí bí thư đảng ủy, chủ tịch ủy ban nhân dân, trưởng công an, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự các xã thị trấn cũng về dự đông đủ.

Hội nghị được nghe hai báo cáo: Báo cáo tổng kết công tác quốc phòng- an ninh năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Báo cáo kết quả xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Đồng chí Đỗ Xuân Sơn, Ủy viên thường trực Huyện ủy, Trưởng công an huyện báo cáo tình hình quốc phòng-an ninh năm 2015.

Trong năm 2015 nhờ làm tốt công tác lãnh chỉ đạo mà việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, xây dựng cơ sở thực hiệu quy chế dân chủ của huyện đạt được nhiều kết quả khả quan.  Đã phát huy được  sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang, các ban ngành đoàn thể các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, an ninh quốc gia tiếp tục được đảm bảo, khu vực phòng thủ thế trân quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân không ngừng được củng cố vững chắc. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, ủy ban nhân dân huyện triển khai luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 cho các đồng chí trong hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, làm tốt công tác dạy học môn GDQP trong các trường THPT. Tuyên truyền luật an toàn giao thông đường bộ tại các nhà trường, tuyên truyền cho nhân dân về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm vè tệ nạn xã hội. Trong năm 2015, lực lượng công an đã phối hợp với MTTQ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân cam kết làm nhiều việc tốt về an ninh trật tự, có 100% đã đăng kí, 32.987/33.3332 hộ gia đình đăng kí làm nhiều việc tốt. Trong công tác xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ, Ban chỉ huy quân sự đã duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình địa bàn, xử lý tốt các tình huống đảm bảo tốt an ninh, an toàn các sự kiện lớn và đại hội đảng các cấp. Công an huyện đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền đẩy mạnh thực hiện đề án 375 và chỉ thị 10 của ủy ban nhân dân tỉnh, thông tư 23 của bộ công an. Kết quả đã có 248/281 khu dân cư đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự, 17/22 xã đạt tiêu chí về an ninh trật tự theo tiêu chí 19 trong các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Công tác an ninh trật tự, đấu tranh với các loại tội phạm đã được ban chỉ huy quân sự huyện và lực lượng công an chủ động triển khai kế hoạch phương án nắm chắc tình hình và các loại tội phạm, đến nay huyện Ngọc Lặc không có điểm nóng, không hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen. Trong năm đã nhận 171 tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 166 tin báo mang tính hình sự, đã điều tra làm rõ 138 tin báo đạt 83,1%. Khởi tố 53 vụ, 69 bị can, xử lý hành chính 90 vụ. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát phương tiện, trong năm 2015 huyện đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vì vậy tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm so với cùng kỳ. Từ đó tình hình an ninh chính trị trật tự xã hội ổn định, góp phần  quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu chỉ tiêu kinh tế xã hội đã đề ra trong năm.

Dưới sự lãnh đạo của cấp Ủy, sự phối hợp thực hiện của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể huyện, tình hình thực hiện quy chế dân chủ trong năm 2015 tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

 Nhận thức và trách nhiệm của cấp Ủy, chín quyền, của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu tổ chức Đảng, thủ trưởng các cơ quan đơn vị trong thực hiện quy chế dân chủ ngày càng được phát huy. Việc thực hiện quy chế dân chủ tiếp tục có những tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Năng lực quản lý điều hành của chính quyền, tác
phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được cải thiện. Vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện quy chế dân chủ được nâng cao, nhất là trong công tác phối hợp với chính quyền và các ngành chức năng tham gia tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia giải quyết các vấn đè liên quan đến tranh chấp, khiếu nại của nhân dân, tham gia giám sát và phản biện xã hội.

Thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quyền làm chủ của nhân dân ngày càng được phát huy. Ý thức chấp hành pháp luật, thực hành dân chủ trong nhân dân được cải thiện. Những việc nhân dân được biết, được bàn, được tham gia ý kiến và giám sát được thực hiện thường xuyên, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia quản lý nhà nước, giám sát hoạt động của chính quyền, khắc phục tình trạng suy thoái, quan liêu tham nhũng. 
Bên cạnh đó, việc thực hiện quy chế dân chủ được các cấp ủy gắn liền với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào xây dựng nông thôn mới, đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội, huy động nhân dân đóng góp theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm trong xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; trong phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Qua đó đã tạo sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. 
Việc thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan đã giúp cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị tạo được mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn với công nhân viên chức, người lao động; phát huy quyền làm chue của cán bộ, công chức, người lao động; phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, người lao động với việc đảm bảo sự lãnh đạo của chi bộ cơ quan, chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện chế độ thủ trưởng và phát huy vai trò của các đoàn thể trong cơ quan, đơn vị.
Tuy vẫn còn có những mặt tồn tại, khuyết điểm và hạn chế, thế nhưng với những thành quả đã đạt được trong việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong năm 2015 đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 Phát huy kết quả đạt được trong năm 2015, năm 2016, huyện Ngọc Lặc tiếp tục quán triệt và triển khai nghiêm túc các chỉ thị nghị quyết của cấp trên về công tác quốc phòng an ninh, xây dựng cơ sở thực hiện quy chế dân chủ .Phấn đấu  xây dựng huyện ngày càng vững mạnh về chính trị, kinh tế, thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ lần thứ 25 nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Tại hội nghị các đại biểu đã phát biểu tham luận nêu lên những biện pháp và giải pháp cụ thể để thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh và thực hiện quy chế dân chủ năm 2016.

Đồng chí Đại tá Phan Thị Bích Hường- Phó giám đốc sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đại tá Phan Thị Bích Hường- Phó giám đốc sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy và đồng chí Bùi Huy Toàn phó bí thư thường trực huyện ủy chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận biểu dường những thành tích huyện Ngọc Lặc đã đạt được trong công tác quốc phòng an ninh và thực hiện quy chế dân chủ năm 2015. Các đồng chí mong muốn huyện Ngọc Lặc phát huy kết quả đạt được trong năm 2016 cần tập trung vào các giải pháp đồng bộ để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng an ninh, tăng cường củng cố quốc phòng an ninh, tập trung xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, chủ động nắm tình hình, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động của các loại tội phạm và các thế lực thù địch, tố chức tốt các đợt cao điểm phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Các đồng lãnh đạo Huyện trao giấy khen cho các tập tể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, huyện đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh và thực hiện quy chế dân chủ năm 2015.

 

 

<

Tin mới nhất

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp điện lực năm 2024(13/04/2024 10:53 SA)

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2024(12/04/2024 10:50 SA)

Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(07/04/2024 10:38 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024(06/04/2024 9:05 SA)

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Ngọc Lặc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; triển khai nhiệm...(31/03/2024 10:18 SA)

Lữ đoàn 279 tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Thạch Lập(30/03/2024 10:10 SA)

Tuyên truyền pháp luật cho 1.353 học sinh trường THPT Ngọc Lặc thông qua phiên tòa giả định(29/03/2024 9:51 SA)

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài...(29/03/2024 9:47 SA)

°