Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1747 người đang online

Huyện Ngọc Lặc chăm lo tết cho người nghèo

Đăng ngày 25 - 01 - 2016
100%

Tết Nguyên Đán cổ truyền Bính Thân đang đến gần, việc chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được các cấp, các ngành trong huyện Ngọc Lặc tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón tết cổ truyền đầm ấm.

Đồng chí Ngô Tiến Ngọc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy thăm và tặng quà nhân dịp tết Bính Thân cho gia đình, hộ chính sách và người nghèo trong huyện.

Theo kế hoạch, trong thời gian từ ngày 25 đến 29/1/2016, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ và đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong huyện sẽ thành lập các đoàn đi thăm và tặng quà cho người nghèo, người có công tại các xã, thị trấn. Đây là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho nhân dân. Với ý nghĩa đó, mỗi năm huyện Ngọc Lặc đã trích ngân sách tặng cho những gia đình chính sách và người nghèo. Tết Bính Thân năm nay, huyện Ngọc Lặc có 1918 xuất quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng cho các đối tượng trên địa bàn huyện là người có công với cách mạng như Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động, Cán bộ tiền khởi nghĩa, thương bệnh binh nặng 81% trở lên, nạn nhân chất độc hóa học và các trẻ em nghèo, mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình quân nhân đang công tác tại biên giới, hải đảo… Ngoài ra, các đồng chí lãnh đạo huyện sẽ thăm tặng quà cho bệnh nhân nặng không về quê ăn tết tại bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc, mỗi xuất quà trị giá 100.000 đồng.Năm nay, ngoài các xuất quà tết của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Ngọc Lặc sẽ tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng; thương bệnh binh; thân nhân liệt sỹ; các cụ 100 tuổi, và tặng quà cho 6 cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện mỗi xuất quà 500.000 đồng. Bên cạnh đó, Phòng LĐTB&XH huyện đã khẩn trương chi trả tiền cho các đối tượng người có công thuộc diện hưởng chế độ chăm lo tết bằng nguồn đảm bảo xã hội. Số quà tết của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh tặng gia đình liệt sĩ, thương binh cũng sẽ được phòng sớm chuyển về các địa phương đưa đến tận tay đối tượng.

Đồng chí Phạm Công Cúc, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao nhà và quà cho gia đình chính sách.

Cùng với việc tặng quà tết cho người nghèo, Tết Bính Thân năm nay nhiều hộ nghèo trong huyện có thêm niềm vui trọn vẹn khi được ở trong căn nhà mới do cả cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ. Công tác chăm lo giúp đỡ người nghèo tại các xã đã được nhân rộng. Năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn giai đoạn 2016-2020 chiếm trên 18%. Mặc dù vậy, nhưng tết Bính Thân, huyện Ngọc Lặc là một trong số các huyện của tỉnh không nhận gạo cứu đói của tỉnh bởi mục tiêu của huyện đưa ra chính là sự đùm bọc sẻ chia của cộng đồng dân cư nơi các người nghèo đang sống. Các xã trong huyện lên kế hoạch rà soát lại tình hình đời sống của các hộ nghèo, có phương án hỗ trợ với mục tiêu sẽ không để hộ nghèo bị đứt bữa trong dịp tết năm nay.

Nhờ có những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước chăm lo đến việc đảm bảo an ninh xã hội, nhiều hộ gia đình chính sách, nhiều người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong huyện đã được nhận quà, được hỗ trợ xây nhà. Mỗi người và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo, tin rằng mọi người, mọi nhà sẽ được đón tết an vui. Cả cộng đồng đã và đang đem đến một cái tết ấm áp, ân tình dành tặng cho những người nghèo.

<

Tin mới nhất

Lễ kết nghĩa giữa Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện với Đoàn xã Vân Am (26/03/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc, tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024, dành nhiều...(25/03/2024 9:32 SA)

Huyện đoàn Ngọc Lặc tổ chức Hội thao cầu lông, bóng bàn thanh niên mở rộng năm 2024(23/03/2024 9:14 SA)

Trường THCS Kiên Thọ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục(18/03/2024 9:30 SA)

Xã Ngọc Sơn tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại gắn với...(18/03/2024 9:26 SA)

Tuyên truyền, thực hành, trải nghiệm PCCC và CNCH tại Trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc(15/03/2024 9:07 SA)

Ngọc Lặc nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn trong chiến lược phát triển giáo dục(13/03/2024 4:46 CH)

UBND xã Đồng Thịnh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024(13/03/2024 4:17 CH)

°