Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1234 người đang online

Hội nghị Giao ban công tác giải quyết việc làm xuất khẩu Lao động 9 tháng đầu năm nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2016

Đăng ngày 17 - 10 - 2016
100%

Sáng ngày 14/10/2016, UBND Huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị giao ban công tác giải quyết việc làm xuất khẩu lao động 9 tháng đầu năm nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ UBND huyện, Khai mạc và Chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo: Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện, Hội Nông dân, Hội liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện, Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện, các Công ty Tư vấn giới thiệu đi xuất khẩu lao động và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Cán bộ Chính sách, Xã hội, các tổ chức Đoàn thể các xã, thị trấn về tham dự Hội nghị

 Đồng chí Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ UBND huyện, Khai mạc và Chủ trì hội nghị.

Thực hiện kế hoạch giải quyết việc làm cho người lao động năm 2016, cùng với quan tâm đào tạo nghề cho lao động nông thôn, huyện Ngọc Lặc tích cực phối hợp với các Doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Công ty TNHH Samsung, Công ty Canon, Công ty TNHH Việt-Pan Pacific Thanh Hóa tuyển dụng các lao động địa phương vào làm việc cho lao động trong huyện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn. Lựa chọn các Doanh nghiệp có uy tín về địa phương tư vấn, tuyển dụng lao động; các Công ty và địa phương tổ chức tham vấn 168 buổi cho 7,822 lượt người. Số lao động xuất cảnh Tính đến ngày 13/10/2016 là 163 lao động đạt 109% kế hoạch; Giải quyết việc làm mới cho trên 1.200 Lao động huyện Ngọc Lặc.
Các đơn vị làm tốt công tác xuất khẩu lao động trong 9 tháng đầu năm và đạt chỉ tiêu huyện giao gồm các xã: Cao Thịnh, Lam Sơn, Lộc Thịnh, Ngọc Liên, Nguyệt Ấn, Thành Lập, Minh Sơn. Các tổ chức Đoàn thể Chính trị, Xã hội đã tích cực tham gia tư vấn tuyên truyền vận động lao động đi xuất khẩu là Huyện Đoàn Ngọc Lặc, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông Dân.
Các ý kiến thảo luận tại
Hội nghị đều thống nhất cao công tác xuất khẩu lao động và tạo việc làm tại địa phương 9 tháng đầu năm 2016, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, giải quyết việc làm cho hơn 1.200 Lao động trong huyện, tăng thêm thu nhập cho người dân và góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội trên địa bàn huyện, mặt khác tạo sự chuyển biến về chất; đặc biệt là cơ cấu lao động chuyển biến mạnh mẽ, giải quyết việc làm cho lao động, từ việc có nhiều ngành nghề mới, khôi phục và phát triển khuyến khích thành lập các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Nhiều Lao động có trình độ, tay nghề, sức khỏe và việc làm, số lao động qua đào tạo ngày càng tăng, chất  lượng lao động được nâng lên.
Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình xuất khẩu lao động cũng còn một số Cấp ủy, Chính quyền, Ban ngành các xã, thị trấnDoanh nghiệp chưa mặn mà với công tác xuất khẩu lao động. Việc giải quyết vướng mắc lao động, đặc biệt là lao động giúp việc tại Ả rập Xê út còn chưa triệt để tình trạng người lao động hoặc người nhà lao động khiếu nại thắc mắc còn kéo dài.

Đồng chí Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Đảng bộ huyệnPhó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại Hội nghị

Kết luận tại Hội nghị đồng chí Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn và các tổ chức Đoàn thể cần phát huy vai trò của mình trong việc phối hợp với các Doanh nghiệp tư vấn, hướng dẫn người lao động nên đi xuất khu tăng thu nhập cho bản thân và gia đình. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2016.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°