Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
538 người đang online

Hội nghị giao ban công tác Lao động - Thương binh & Xã hội Cụm Miền núi năm 2016

Đăng ngày 17 - 10 - 2016
100%

Sáng ngày 13/10/2016, tại Huyện Ngọc Lặc, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Thanh Hóa, đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác lao động, Người có công và Xã hội 9 tháng đầu năm 2016 Cụm miền núi. Về phía tỉnh có Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh; Trưởng các Phòng chuyên môn Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc. Các đồng chí Trưởng Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội các huyện miền núi.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh nêu rõ Hội nghị lần này, nhằm đánh giá những kết quả thực hiện trong 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị đề xuất và đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những vấn đề tồn tại, vướng mắc của các địa phương về công tác Lao động, Người có công và Xã hội, đặc biệt là lĩnh vực Người có công. Đồng chí yêu cầu các Đại biểu dành thời gian đề trao đổi, thảo luận, góp ý và tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016.

Tại Hội nghị, các Đại biểu đã được nghe tham luận, đóng góp, đề xuất và kiến nghị các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề còn vướng mắc, tồn đọng trong quá trình thực hiện các chính sách liên quan đến chính sách người có công, công tác cai nghịên ma túy, công tác đào tạo nghề, xóa đói giảm nghèo, bảo trợ xã hội, công tác xuất khẩu lao động.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu kết luận 

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh yêu cầu các Huyện căn cứ vào thực tiễn của từng lĩnh vực, từng địa phương, tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp chủ yếu trong Chương trình công tác lĩnh vực Lao động, Người có công và Xã hội năm 2016. Qua báo cáo cũng như thảo luận, đề xuất, kiến nghị những vấn đề vướng mắc và tìm giải pháp tháo gỡ của các huyện, từ nay cho đến hết năm 2016, các huyện cần phải phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Để làm được điều này, các huyện cần rà soát một loạt chính sách để sửa đổi, bổ sung kịp thời. Trong quá trình thực hiện, nếu các huyện có vướng mắc cần phối hợp chặt chẽ với các Phòng chuyên môn để được hướng dẫn và thực hiện kịp thời đảm bảo quyền lợi của và chế độ cho các đối tượng. Đối với các mục tiêu chỉ tiêu mà các huyện đề xuất khó thực hiện, Đồng chí Phó Giám đốc Sở, yêu cầu các Phòng chuyên môn phối hợp với các Huyện rà soát và kiểm tra lại để giao cho phù hợp với điều kiện của huyện. Bên cạnh đó, các huyện cần rà soát lại các đối tượng chính sách để hạn chế việc chi trả sai chế độ.

 

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°