Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1915 người đang online

Hội nghị tổng kết công tác AN-QP; Xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017

Đăng ngày 21 - 12 - 2016
100%

Sáng 19/12/2016. huyện Ngọc Lặc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng, An ninh, Xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế dân chủ năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị.

Trong năm 2016 dưới sự lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện công tác Quốc phòng, An ninh đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, Quốc phòng, An ninh được củng cố đã góp phần quan trọng trong phát triển KT-XH địa phương, đời sống Nhân dân từng bước được cải thiện và nâng lên. Công tác tuyên truyền giáo dục quốc phòng, an ninh được đặc biệt quan tâm góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của Cán bộ, Đảng viên và Nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hội đồng giáo dục quốc phòng, an ninh huyện đã tổ chức mở các lớp tập huấn Kiến thức quốc phòng an ninh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, phong trào lực lượng vũ trang huyện Ngọc Lặc chung sức xây dựng NTM, Công an huyện đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật tham gia bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự nâng cao cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn, hậu quả, tác hại của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tăng cường củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, trong đó chú trọng xây dựng lực lượng bộ đội thường trực, dân quân tự vệ và dự bị động viên, đối với lực lượng Công an huyện đã Nghiêm túc quán triệt và thực hiện có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, nhằm cụ thể hóa cuộc vận động Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự đấu tranh với các loại tội phạm. Công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả. Về công tác An toàn giao thông thực hiện chủ đề năm 2016 “siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện " với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết" theo đó công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được nâng lên, diễn tập chiến đấu, phòng chống lụt bão, công tác hậu phương quân đội, chính sách người có công, thanh tra kiểm tra sơ kết tổng kết công tác quốc phòng, an ninh được thực hiện hiệu quả.

Về Xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế Dân chủ năm 2016 luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế dân chủ của huyện đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo các cơ quan đơn vị nắm chắc tình hình tư tưởng của Cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, không để các tình huống bất ngờ xảy ra ngay từ cơ sở. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các Đoàn thể, Nhân dân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phát động Cán bộ, Đảng viên cùng các tầng lớp Nhân dân tiếp tục tích cực tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống nhân dân, xây dựng và cũng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu với hội nghị đồng chí: Đại tá Nguyễn Quang Huy,  Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy Công an tỉnh và đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao, biểu dương ghi nhận những kết quả trong công tác QPAN - XDCS và QCDC năm 2016 mà huyện Ngọc Lặc đã nỗ lực đạt được, đồng thời các đồng chí đã nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 mà Huyện Ngọc Lặc cần tiếp tục thực hiện đó là:

Đề ra những chủ trươngmột cách phù hợp, thực hiện tốt dân chủ, công bằng xã hội, Xây dựng được đội ngũ lãnh đạo các cấp có phẩm chất đạo đức, Có trình độ, kỹ năng và kinh nghiệp công tác, có tinh thần đoàn kết cao; Tiếp tục đổi mới sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; Làm tốt công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là trong đội ngũ Cán bộ lãnh đạo chủ chốt; Tiếp tục quan tâm chỉ đạo hoàn thành tốt công tác tuyển quân, chương trình bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng, Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng cháy chữa cháy, Trang bị đầy đủ các phương tiện cho lực lượng nòng cốt. Lực lượng Quân sự, Công an, Phòng Cháy, Chữa cháy cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng, An ninh, tăng cường phối hợp trao đổi thông tin ,hiệp đồng tác chiến, Phối hợp tham mưu đề suất với Cấp ủy, Chính quyền những biện pháp, giải pháp để giải quyết kịp thời các vụ việc, các vấn đề nổi cộm về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn phòng cháy chữa cháy ngay từ khi mới phát sinh không để hình thành các nguy cơ, điểm nóng đột xuất bất ngờ, mất kiểm soát. Nắm chắc tình hình cơ sở làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm lực lượng sẵn sàng chiến đấu cao, bảo đảm tốt an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp trước trong và sau tết nguyên đán, để Nhân dân đón tết vui vẻ, an toàn và tiết kiệm; Phát hiện, đấu tranh và kịp thời ngăn chặn các âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Xác định rõ vai trò của các cấp ủy Đảng của các cơ quan đơn vị, các cấp các ngành, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân, nhất là trong tình hình hiện nay. Nâng cao cảnh giác với mọi âm mưu của các thế lực thù địch là hết sức quan trọng, Tăng cường đảm bảo an ninh đặc biệt là an ninh tôn giáo kết hợp công tác đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các loại tội phạm nhất là tội phạm ma túy, tội phạm có tổ chức ,Sử dụng vũ khí nóng, tệ nạn xã hội. Thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế, tiến tới ngăn chặn và giảm thiểu tai nạn giao thông, kết hợp đảm bảo Quốc phòng, An ninh với phát triển kinh tế xã hội, tiếp tục hoàn thiện và thực hiện có hiệu quả cơ chế phối hợp giữa cơ quan chuyên trách của các ngành với các đoàn thể trong nhiệm vụ thực hiện công tác quốc phòng, an ninh, tăng cường công tác xây dựng cơ sở đảng với thực hiện quy chế dân chủ, Xây dựng cơ sở thực sự vững mạnh toàn diện.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Cũng tại hội nghị này huyện Ngọc Lặc đã trao giấy khen cho những tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác quốc phòng an ninh, Xây dựng cơ sở và quy chế dân chủ năm 2016

<

Tin mới nhất

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp điện lực năm 2024(13/04/2024 10:53 SA)

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2024(12/04/2024 10:50 SA)

Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(07/04/2024 10:38 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024(06/04/2024 9:05 SA)

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Ngọc Lặc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; triển khai nhiệm...(31/03/2024 10:18 SA)

Lữ đoàn 279 tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Thạch Lập(30/03/2024 10:10 SA)

Tuyên truyền pháp luật cho 1.353 học sinh trường THPT Ngọc Lặc thông qua phiên tòa giả định(29/03/2024 9:51 SA)

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài...(29/03/2024 9:47 SA)

°