Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
399 người đang online

Đại hội Khuyến học huyện Ngọc Lặc, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đăng ngày 26 - 04 - 2016
100%

Sáng ngày 23/4/2016, Hội Khuyến học huyện Ngọc Lặc đã tổ chức Đại hội Khuyến học lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021, Tổng kết công tác khuyến học nhiệm kỳ 2006-2015 và đề ra Phương hướng nhiệm vụ hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Toàn cảnh Đại hội

Về dự Đại hội Khuyến học huyện Ngọc Lặc lần thứ IV, có đồng chí Nguyễn Đình Bưu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Ngô Tiến Ngọc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện cùng Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội khuyến học cơ sở đã về tham dự Đại hội. về dự chúc mừng đại hội còn có hội khuyến học huyện Lang Chánh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học huyện Ngọc Lặc đã có nhiều nỗ lực trong công tác khuyến học, thường xuyên đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn, phát triển hội viên. Đến nay, Hội khuyến học huyện có 42 hội khuyến học ở 22 xã, thị trấn; với trên 24.571 hội viên. Trong nhiệm kỳ, Hội Khuyến học huyện, Phòng GD&ĐT đã tranh thủ được nhiều học bổng tiếp sức học sinh nghèo hiếu học. Trong  những năm vừa qua Ủy ban MTTQVN huyện đã trao nhiều học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Hội khuyến học từ huyện đến cơ sở đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài. Hội Khuyến học cấp các xuất học bổng của tỉnh, xe đạp và hàng trăm xuất học bổng cấp huyện.

Hội Khuyến học còn tranh thủ được nhiều học bổng của các cấp tặng và hỗ trợ các em  nghèo vượt  khó, cấp học bổng cho các em nghèo học giỏi, nhiều hiện vật tiếp sức em đến trường như tặng xe đạp, cặp, sách, vở... Trong 5 năm qua hội đã vận động và cấp 1.505 xuất học bổng với số tiền trong phong trào gia đình hiếu học cũng luôn được các cấp hội quan tâm phát triển, hội khuyến học huyện đã giúp đỡ cho cho học sinh khó khăn và thưởng cho 17.353 lượt học sinh, sinh viên và 1.911 lượt giáo viên, cán bộ công nhân viên chức.

Đồng chí Nguyễn Đình Bưu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và đồng chí Ngô Tiến Ngọc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Bưu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và đồng chí Ngô Tiến Ngọc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao vai trò và đóng góp của Hội Khuyến học huyện Ngọc Lặc trong những năm qua. Đồng thời đề nghị Hội Khuyến học huyện cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, xã hội tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; xây dựng và phát triển Hội vững mạnh, rộng khắp; các cấp Hội cần bám sát cơ sở để xây dựng và nhân rộng các mô hình mới, tiêu biểu. Lồng ghép công tác khuyến học với các phong trào, các cuộc vận động khác ở tại địa phương để tạo lực lượng đông đảo tham gia hoạt động khuyến học. Bên cạnh đó, cần thường xuyên tổng kết rút kinh nghiệm, tuyên truyền và nhân rộng các mô hình học tập để có nhiều loại hình học tập đa dạng phù hợp với thực tiễn, để mọi người dân có điều kiện tiếp cận và có cơ hội học tập, học nghề từ đó nâng cao dân trí, có điều kiện thuận lợi về việc làm, có thu nhập bảo đảm cuộc sống.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Đại hội đã giành nhiều thời gian tập trung thảo luận, xây dựng phương hướng nhiệm vụ và đề ra các giải pháp để xây dựng Hội khuyến học huyện nhà ngày càng vững mạnh và hoạt động có hiệu quả. Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội khuyến học huyện Ncọc Lặc khóa IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đại hội đã chọn ra BCH và các chức danh lãnh đạo hội nhiệt tình, tâm huyết, có năng lực để đưa phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện nhà phát triển đi lên. Bầu được đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Hội Khuyến học huyện Ngọc Lặc đón nhận cờ thi đua Đơn vị xuất sắc của Trung ương Hội và chụp ảnh lưu niệm.

Sau hai thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc, Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Ngọc Lặc khóa IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thành công tốt đẹp, đã phát huy tác dụng, góp phần khơi dậy truyền thống anh hùng, hiếu học của con em địa phương. Các phong trào của hội thực sự trở thành hạt nhân trong cuộc vận động xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình văn hóa, xoá đói giảm nghèo, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư.

 

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°