Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
669 người đang online

Lễ phát động tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2016

Đăng ngày 17 - 05 - 2016
100%

Sáng ngày 9/5/2016 tại Trường THCS Thị Trấn, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Lặc đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016. Dự lễ phát động có các đồng chí trong Ban chỉ đạo tháng hành động an toàn thực phẩm của huyện, lãnh đạo thị trấn và các xã lân cận, cán bộ giáo viên và học sinh Trường THCS Thị Trấn; cùng các hộ chuyên sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn thị trấn về dự lễ.

Toàn cảnh buổi lễ

Tháng hành động năm nay có chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Chính vì thế chính vì thế mà mục tiêu chính của tháng hành động vì chất lượng an toàn thực phẩm năm 2016 là nhằm giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thịt lợn, thịt gà, thủy sản nuôi, tạo niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thủy sản; đồng thời, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ cung ứng rau, thịt, nông sản. Giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất an toàn thực phẩm.   

Tham dự có đông đủ các đồng chí lãnh đạo ban an toàn thực phẩm, lãnh đạo xa, thị trấn, hộ kinh doanh, thầy cô và các em học sinh.

Sau lễ phát động Ban chỉ đạo tháng hành động Vì an toàn thực phẩm huyện sẽ chỉ đạo ban an toàn thực phẩm xã, thị trấn đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền. Tăng cường công tác quản lý của chính quyền các cấp trong việc kiểm tra kiểm soát việc chấp hành quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện; tiếp tục tăng cường công tác thanh tra kiểm tra để kịp thời phát hiện xử lý và ngăn chặn các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường kiểm tra cơ sở sản xuất chế biến buôn bán thực phẩm;  góp phần nâng cao tinh thần ý thức, trách nhiệm của chủ cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm cũng như toàn thể nhân dân nâng cao cảnh giác, có trách nhiệm với gia đình và xã hội.
 

 

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°