Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
757 người đang online

Huyện Ngọc Lặc: Triển khai nhanh nghị quyết đại hội Đảng, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

Đăng ngày 08 - 07 - 2016
100%

Cùng với các địa phương khác, huyện Ngọc Lặc đã triển khai quán triệt, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, quyết tâm làm chuyển biến ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Mô hình trồng chanh leo, chanh đào của gia đình ông Phạm Vương Thư, thôn Quang Hòa, xã Quang Trung.

Một trong những mục tiêu quan trọng của Quang Trung là đến năm 2018 xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đồng chí Bùi Văn Lương, phó bí thư thường trực đảng ủy xã, cho biết: Xác định xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, vì vậy, ngay sau đại hội đảng bộ xã (tháng 3-2015), cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo các thôn, bản tiếp tục triển khai thực hiện mạnh mẽ Chỉ thị 36-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về “Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu cây trồng, cơ cấu mùa vụ”; rà soát, bổ sung hoàn thiện các quy hoạch trong nông nghiệp. Huy động, lồng ghép các nguồn lực để cứng hóa đường giao thông, xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu theo các tiêu chí NTM làm khâu “đột phá”. Hiện nay xã đã chuyển đổi hơn 600 ha đất lâm nghiệp trồng ngô năng suất thấp sang trồng cây lâm nghiệp; 40 ha trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây màu khác. Xã đã hoàn thành 15 tiêu chí NTM, vì vậy,  để có thể hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn NTM năm 2018, xã sẽ lồng ghép các dự án hỗ trợ của Chương trình 135, chương trình giảm nghèo, đồng thời phát huy nội lực trong nhân dân quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu đề ra...

Quyết tâm thực hiện nghị quyết ngay từ đầu nhiệm kỳ, ngay sau đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIII đã tập trung phân công, kiện toàn bộ máy cán bộ để sớm ổn định, bảo đảm hoạt động hiệu quả. Theo đó, đảng bộ đã tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng với tinh thần tạo sự chuyển động và giành thắng lợi ngay từ đầu nhiệm kỳ, tạo đà thúc đẩy sự phát triển cho cả 5 năm. Ban thường vụ huyện ủy đã xây dựng chương trình hành động toàn khóa, kế hoạch tổ chức quán triệt nghị quyết đại hội đảng bộ huyện; tiến hành phân công, giao việc cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị, giao trách nhiệm cho người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo các địa phương sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị. Việc bổ sung quy hoạch cán bộ chủ chốt, quy hoạch cấp ủy, thực hiện tinh giản biên chế... được ban thường vụ huyện ủy thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, minh bạch. Huyện ủy đã tiến hành khảo sát trực tiếp một số chi bộ, đảng bộ nhằm nắm tình hình cụ thể hóa, triển khai và thực hiện; đồng thời định hướng cho các xã, ngành đưa ra các giải pháp sát với thực tế của từng đơn vị trong việc thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, nghị quyết đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ban thường vụ huyện ủy phân công các đồng chí trong thường trực huyện ủy phụ trách chỉ đạo thực hiện 5 chương trình trọng tâm giai đoạn 2015 - 2020, gồm: Chương trình chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, cơ cấu giống, cơ cấu cây trồng và phát triển chăn nuôi, hướng đến phát triển nông nghiệp an toàn, nông nghiệp sạch, công nghệ cao; xây dựng NTM; nâng cao chất lượng giáo dục; giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động; phát triển đô thị Ngọc Lặc.

Một trong những giải pháp mà Đảng bộ huyện Ngọc Lặc quan tâm đó là nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội; những hạn chế, yếu kém trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ qua; nắm vững những thuận lợi, khó khăn, thách thức, các mục tiêu, nhiệm vụ, chủ trương, giải pháp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và củng cố hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ tới. Qua đó, thống nhất về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, phát huy tính năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy, nhất là tư duy kinh tế, thay đổi thói quen sản xuất, kinh doanh cho phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.

Với sự nỗ lực và chủ động triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp ngay từ đầu nhiệm kỳ, huyện đã thực hiện và đạt được những kết quả khả quan trong phát triển kinh tế. 6 tháng đầu năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 13,7%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Việc chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu cây trồng, cơ cấu mùa vụ tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Toàn huyện đã chuyển đổi được 619 ha ngô trồng trên đất lâm nghiệp sang trồng cây lâm nghiệp theo hướng nông – lâm kết hợp; chuyển 721 ha đất 1 vụ lúa sang trồng 2 vụ các cây màu và cây trồng khác có hiệu quả kinh tế; trồng được 1.457 ha rừng, đạt 291% kế hoạch, gấp 2,24 lần so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất hàng hóa công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 505,9 tỷ đồng. Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, huyện đã chỉ đạo tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, làm tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc. Chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà được nâng lên. Huyện đã có học sinh đạt giải nhất, nhì cấp tỉnh các môn văn hóa, được tỉnh đánh giá xếp thứ 3 đối với 11 huyện miền núi.

 

<

Tin mới nhất

Ngọc Lặc tăng cường đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn(24/03/2024 9:23 SA)

Phụ nữ Ngọc Lặc tích cực, chủ động chuyển đổi số(24/03/2024 9:21 SA)

UBND huyện họp thường kỳ tháng 3 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I; nhiệm vụ trọng tâm...(23/03/2024 9:11 SA)

Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc Phạm Tiến Dũng: Năm 2024 cả hệ thống chính trị phải “Quyết tâm cao, nổ...(22/03/2024 9:07 SA)

Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh làm việc với BCĐ các Chương trình mục tiêu...(22/03/2024 8:59 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Công bố Quyết định xã Phùng Giáo đạt chuẩn NTM năm 2023(22/03/2024 8:50 SA)

Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức về QLRBV cho nhóm hộ FSC tại huyện...(20/03/2024 8:41 SA)

Ngọc Lặc: Xây dựng chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ(20/03/2024 9:30 SA)

°