Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1114 người đang online

Ban Thường vụ Huyện ủy Gặp mặt các đồng chí Cán bộ chủ chốt của huyện đã nghỉ công tác qua các thời kỳ nhân dịp đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

Đăng ngày 23 - 01 - 2017
100%

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Ban Thường vụ Huyện ủy Gặp mặt các đồng chí Cán bộ chủ chốt của Huyện đã nghỉ công tác qua các thời kỳ nhân dịp đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Tham dự đón tiếp các Bác có các đồng chí: Bùi Huy Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Cán bộ Ban Tổ chức và Văn phòng Huyện ủy về tham dự. Đầu xuân năm mới các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy rất vui mừng được đón đông đủ các bác lãnh đạo của huyện qua các thời kỳ về dự có Bác Phạm Văn Tích- Nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Bí Thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thanh Hóa; các đồng chí Nguyên là Bí thư Huyện ủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các bác cán bộ tiền khởi nghĩa, Sĩ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang đã nghỉ hưu và đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Đ/c Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện báo cáo tóm tắt kết quả  thực hiện nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội năm 2016

Thay mặt cho lãnh đạo huyện đồng chí: Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư  Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện báo cáo tóm tắt kết quả  thực hiện nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội năm 2016 và những định hướng mục tiêu lớn của huyện trong năm 2017.  Năm 2016 là năm huyện nhà gặp được nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội là được Ban thường vụ Tỉnh ủy nghi nhận và đánh giá cao; trong  22 tiêu chí HĐND huyện đề ra, thì có 16 tiêu chí vượt và 5 hoàn thành. Nổi bật nhất là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14,6 % cao nhất từ trước tới nay, thu nhập bình quân đầu người 24,7 triệu đồng /người /năm, so với cùng kỳ tăng 2 triệu đồng. Thu ngân sách đặt 88,6 tỷ đồng cao nhất từ trước đến nay và đứng đầu 11 huyện miền núi; nhiều phong trào thi đua yêu nước và nhiều mô hình phát triển kinh tế được nhân rộng. Trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong năm qua huyện đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, trong năm có 23 thôn đạt  tiêu chuẩn nông thôn mới; Nâng số thôn chuẩn toàn huyện lên 33 thôn đạt tiêu chí nông thôn mới. Trong xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị được quan tâm, hệ thống điện chiếu sáng khu dân cư và công sở làm việc, cổng chào thôn được xây dựng. Chất lượng giáo dục được nâng lên, từ một đơn vị đứng thứ 6 các huyện miền núi năm 2014 năm qua đã vượt lên đứng thứ 3 và có nhiều học sinh thi đỗ vào trường chuyên Lam Sơn. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm trong năm 2016 có hơn 50% Đảng bộ chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững; niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền và các tổ chức đoàn thể được tăng cường .

 Trong niềm vui phấn khởi đầm ấm tình đồng chí, anh em được gắn kết giữa các thế hệ lãnh đạo huyện nhà, Các ý kiến trao đổi của các bác cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ  rất vui mừng phấn khởi  trước những thành quả  trong lãnh đạo phát triển kinh tế văn hóa xã hội  an ninh quốc phòng và đời sống dân sinh của huyện nhà ngày một đổi mới và có nhiều nhất khởi sắc; tiêu biểu là sự đồng thuận đoàn kết thống nhất cao trong Ban Thường vụ Huyện ủy trong công tác lãnh đạo chỉ đạo điều hành và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, cũng như lãnh đạo chỉ đạo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm. Đồng thời các đồng chí cũng đã gợi mở một số giải pháp phát triển kinh tế xã hội của huyện trong năm 2017 là: Quan tâm đầu tư phát triển nông nghiệp, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi và  tái cơ cấu nền sản xuất nông nghiệp đúng hướng; xác định cây trồng chủ lực, phát triển Lâm nghiệp và kinh tế mũi nhọn gắn với thu hút đầu tư các nhà máy công nghiệp. Các ngành các cấp và các tổ chức đoàn thể kêu gọi cán bộ Đảng viên, hội viên, đoàn viên không chấp nhận đói nghèo. Huyện cần có chương trình khuyến khích khởi nghiệp và làm giàu cho tuổi trẻ, đồng thời đầu tư phát triển giáo dục và phát huy nền móng  thể dục thể thao, với gìn giữ nếp sống văn hóa các dân tộc. Quan tâm đến đời sống các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và các hộ nghèo.

Đ/c Bùi Huy Toàn-  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chân thành cảm ơn

Thay mặt cho lãnh đạo huyện Đồng chí Bùi Huy Toàn-  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chân thành cảm ơn các ý kiến đóng góp quý báu của các Bác Lão thành cách mạng, Cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ và hứa với các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc sẽ kế thừa và phát huy định hướng phát triển kinh tế qua các thời kỳ, đồng thời đoàn kết thống nhất cao trong nội bộ; Gắn với công tác cán bộ đoàn kết phấn đấu đưa kinh tế xã hội huyện nhà ngày một phát triển đặc biệt là trong năm 2017 phấn đấu đạt đô thị loại 4 và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao gắn với đón nhận danh hiệu văn hoá phi vật thể  Pồn Bông. 

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°