Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
650 người đang online

Đại biểu Quốc Hội tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc

Đăng ngày 10 - 10 - 2017
100%

Ngày 6-10, tại huyện Ngọc Lặc, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa, gồm Ông: Nguyễn Hữu Quang, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Bà: Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Ngọc Lặc trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tham dự các buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa, Văn phòng HĐND tỉnh. Về phía huyện Ngọc Lặc có đồng chí Ngô Tiến Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện và các đại diện cho cử tri của huyện Ngọc Lặc cũng về tham gia đông đủ.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri 

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thông báo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV tới đông đảo cư tri và nhân dân. 

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, cử tri huyện Ngọc Lặc đã phản ánh, kiến nghị với các Đại biểu Quốc hội khóa XIV về những vấn đề cần quan tâm, như; vấn đề thi công dự án kênh Bắc ảnh hưởng đến giao thông của các xã: Lam Sơn, Nguyệt Ấn, Phùng Giáo, Kiên Thọ, Cao Thịnh nhưng chưa được nhà thầu quan tâm giải quyết; cầu dân sinh qua kênh bắc nhỏ gây khó khăn cho nông dân khi vận chuyển nông sản; chưa hoàn trả mặt bằng sau thi công cho các địa phương; vấn đề bàn giao các hợp tác xã điện cho chi nhánh điện còn chậm dẫn đến tình trạng chất lượng điện thấp và giá điện cao; vấn đề liên quan đến đất xen canh giữa các nông, lâm trường với các xã lân cận; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công  nhân nhà máy Z111 về hưu thuộc đất quốc phòng không sử dụng cần giao cho địa phương để quản lý; kiến nghị về hỗ trợ nhà ở cho người có công mặc dù đã có chủ trương nhưng ngân sách cấp từ tỉnh về còn chậm. Nâng cấp cơ sở vật chất cho Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc và trường THPT Ngọc Lặc; các chế độ về thực hiện bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập với khu vực miền núi, đặc biệt là với Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc các cử tri kiến nghị việc thực hiện cần có lộ trình thử nghiệm và có sự quan tâm đến thực tế khu vực miền núi để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh; Cử tri cũng kiến nghị vấn đề cần tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách; tiếp tục quan tâm thực hiện chính sách với người có công với cách mạng; chế độ cho các đối tượng chất độc da cam vẫn còn khó khăn, chưa được giải quyết kịp thời; vấn đề phòng chống tham nhũng cũng được cử tri nhắc đến; quan tâm đến các chính sách hỗ trợ phát triển vùng và xây dựng đô thị, các tiêu chí xây dựng thị xã miền núi cần có sự ưu tiên và phù hợp với thực tế miền núi. 

Ông Nguyễn Hữu Quang, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội tiếp thu, giải trình tại buổi tiếp xúc

Đại diện chính quyền huyện Ngọc Lặc, Đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND và đồng chí Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Hữu Quang, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội trân trọng cảm ơn và tiếp thu, giải trình các nội dung cử tri quan tâm. Qua đó, đồng chí đánh giá cao những ý kiến, sự quan tâm của các cử tri đối với các vấn đề lớn của đất nước, như: vấn đề phát triển kinh tế xã hội; giáo dục, phòng chống tham nhũng, phòng chống tội phạm, bổ nhiệm cán bộ, cũng như vấn đề đầu tư cho giao thông, nông nghiệp… nhất là đối với khu vực miền núi. Đồng thời, đề nghị huyện Ngọc Lặc quan tâm, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để báo cáo Quốc hội và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°