Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
418 người đang online

Chuyển biến tích cực trong công tác dân vận ở Ngọc Lặc

Đăng ngày 28 - 11 - 2017
100%

(THO) - Là địa phương có số lượng lớn đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và đoàn thể huyện Ngọc Lặc đặc biệt chú trọng tới công tác dân vận ở vùng đồng bào DTTS, qua đó, khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.


Để công tác dân vận trong vùng đồng bào DTTS đạt hiệu quả, cùng với tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, huyện Ngọc Lặc chú trọng kiện toàn hệ thống dân vận, phát huy hiệu quả của các tổ dân vận ở cơ sở. Thông qua sách báo, tài liệu được cấp phát, qua những buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn... các tổ dân vận tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đồng bào DTTS. Huyện ủy chỉ đạo ủy ban MTTQ và các đoàn thể thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào DTTS, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc để ổn định tình hình, tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Do làm tốt công tác dân vận, nhận thức của đồng bào DTTS trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều phong tục, tập quán lạc hậu dần được xóa bỏ, nhất là trong việc cưới, việc tang. Người dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật  vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng bào DTTS nhiệt tình hưởng ứng các phong trào, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”... Nhờ đó, bộ mặt nông thôn vùng đồng bào DTTS có nhiều khởi sắc.

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền  huyện Ngọc Lặc tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Đề án “Đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong vùng đồng bào DTTS và miền núi tỉnh Thanh Hóa” trong đó,  tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của huyện, điều chỉnh, bổ sung, xây dựng mới các chính sách hỗ trợ người nghèo, vùng khó khăn; tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát huy vai trò “tự giảm nghèo bền vững” của hộ gia đình, của đối tượng thuộc hộ nghèo. Nâng cao ý thức tự lập, vươn lên của mỗi hộ dân và cộng đồng dân cư để khẳng định mình trong xã hội, có trách nhiệm cải thiện và nâng cao đời sống của bản thân và gia đình trước sự phát triển, đi lên của xã hội.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°