Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
550 người đang online

Hội nghị tổng kết QP - AN nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2017

Đăng ngày 18 - 12 - 2017
100%

Ngày 15/12/2017, tại Trung tâm hội nghị, huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị tổng kết QP - AN nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2017. Dự và phát biểu tại hội nghị có đồng chí, Đại tá Nguyễn Xuân Hà- Phó Giám đốc Công an PCCC tỉnh, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía huyện Ngọc Lặc có đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị.

Đồng chí, Đại tá Nguyễn Xuân Hà- Phó Giám đốc Công an PCCC tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đỗ Xuân Sơn- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện trình bày báo cáo tổng kết công tác QP - AN năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Thực hiện nhiệm vụ QP - AN năm 2017, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn, các ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện triển khai nhiều chủ trương biện pháp đảm bảo vững chắc QP - AN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế văn hóa xã hội nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân trên địa bàn huyện cụ thể là: tình hình an ninh trên bàn huyện ổn định không xảy ra các vụ việc đột xuất bất ngờ, không để tình hình điểm nóng về an ninh nông thôn, dân tộc và tôn giáo. Tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được kiềm chế, không để tình hình các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự có tổ chức, tội phạm hình sự sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm gây án. Không hình thành các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma tuý, mại dâm, lô đề… Nhiệm vụ QP-AN năm 2017, đã tập trung theo hướng phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân. Xây dựng cơ sở vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Xây dựng lực lượng Quân sự, Công an, phòng cháy, chữa cháy vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, làm nòng cốt trong tham mưu và thực hiện nhiệm vụ QP-AN trên địa bàn. Trong đó tập trung triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước, gắn với các Chỉ thị, Nghị quyết, Đề án của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện về nhiệm vụ QP-AN; nâng cao năng lực điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, nhất là âm mưu thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung đấu tranh triệt xóa các băng nhóm tội phạm hình sự, buôn bán ma túy, tội phạm.

Đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị

Cũng tại hội nghị các đại biểu được nghe đồng chí Phạm Văn Thiết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đọc báo cáo kết quả xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã quán triệt, triển khai và thực hiện đồng bộ, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy về thực hiện QCDC ở cơ sở; các cấp ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc các hội nghị cán bộ công chức, xin ý kiến các nội dung cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động và cán bộ chiến sĩ được biết, được bàn, được giám sát kiểm tra theo quy định. Việc thực hiện QCDC ở các loại hình cơ sở gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị tiếp tục có chuyển biến tích cực. Đến nay, 100% UBND cấp xã, phường, thị trấn đã thực hiện công khai các thủ tục hành chính, thời gian, quy trình và lệ phí giải quyết các công việc liên quan đến công dân theo mô hình “Một cửa”; các xã, thị trấn đã kiện toàn hoặc thành lập ban thanh tra nhân dân; tỷ lệ xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đạt loại khá trở lên năm sau cao hơn năm trước. Năm 2017, có gần 50% đơn vị đạt vững mạnh toàn diện và thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ, trên 43 % đạt loại khá.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Công an PCCC tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong việc thực hiện công tác QP-AN thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, đây là nền tảng quan trọng, giữ vững sự ổn định để huyện đạt được những thành tựu vượt trội về kinh tế xã hội trong năm 2017. Bước sang năm 2018, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng vũ trang huyện nhà cũng phải giữ vững ổn định về an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, để tạo niềm tin, sự ổn định trong nhân dân, tập trung chăm lo cho sự phát triển đi lên của huyện. Ngoài ra, đồng chí Phó Giám đốc Công an PCCC tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn trong huyện cần phải nắm chắc tình hình, tuyệt đối không để xảy ra bị động bất ngờ trong thực hiện nhiệm vụ; các lực lượng vũ trang trong huyện phải nắm chắc tình hình, hoạt động của các thế lực thù địch, chống đối để có hướng xử lý kịp thời. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và có giải pháp cụ thể với từng vụ việc để giải quyết thành công. Tăng cường công tác xây dựng lực lượng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng vững về tư tưởng chính trị, giỏi về nghiệp vụ chuyên môn, tốt về tư chất đạo đức. Thực hiện tốt hơn nữa quy chế dân chủ ở cở sở và coi đây là một trong những nội dung đặc biệt quan trọng để đảm bảo ổn định ở địa phương. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ, nhất là trong lực lượng chủ chốt, lực lượng nội chính để đảm bảo vững mạnh toàn diện về chính trị, về tư tưởng, về tổ chức.

Nhân dịp này, huyện Ngọc Lặc đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ an ninh năm 2017 và thực hiện quy chế dân chủ và diễn tập chiến đấu phòng thủ xã thị trấn năm 2017.

Trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ninh tổ quốc năm 2017.

<

Tin mới nhất

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp điện lực năm 2024(13/04/2024 10:53 SA)

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2024(12/04/2024 10:50 SA)

Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(07/04/2024 10:38 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024(06/04/2024 9:05 SA)

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Ngọc Lặc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; triển khai nhiệm...(31/03/2024 10:18 SA)

Lữ đoàn 279 tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Thạch Lập(30/03/2024 10:10 SA)

Tuyên truyền pháp luật cho 1.353 học sinh trường THPT Ngọc Lặc thông qua phiên tòa giả định(29/03/2024 9:51 SA)

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài...(29/03/2024 9:47 SA)

°