Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
657 người đang online

Làng Lim xã Đồng Thịnh đã tổ long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định chuẩn Nông thôn mới

Đăng ngày 17 - 02 - 2017
100%

Hòa chung với không khí sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều ngày 10/2/2017 làng Lim xã Đồng Thịnh đã tổ long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định chuẩn nông thôn mới. Dự chúc mừng có các đồng chí : Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Quách Văn Khởi- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Phạm Công Cúc- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới (NTM) của huyện đã về chung vui với Chi bộ, Ban thôn và Nhân dân làng Lim.

Đ/c Phạm Công Cúc-  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Ban đầu bắt tay xây dựng nông thôn mới, làng Lim xã Đồng Thịnh đã rà soát và xác định đạt 7/14 tiêu chí xây dựng thôn chuẩn về nông thôn mới.  Chi bộ, Ban thôn và Nhân dân làng Lim đã đoàn, kết thống nhất và xác định việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích là nhiệm vụ hàng đầu. Gắn với thực hiện dồn điền đổi thửa và được nhân dân đồng tình ủng hộ đã có 100% nhân dân trong làng đã thực hiện chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, thâm canh tăng năng suất cây trồng  trên một đơn vị diện tích ổn định đời sống nhân dân. Đồng thời huy động nhân dân đóng góp mỗi khẩu 100.000 đồng/năm, để làm đường giao thông nội đồng, kiên cố hóa 2,5 km kênh mương và hàng năm các tuyến kênh mương đều được tu bổ nạo vét, đưa nước vào phục vụ sản xuất  và nước sinh hoạt cho nhân dân.  Mặt khác nhân dân đã mạnh dạn đưa cơ giới vào đồng ruộng kinh tế phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao; Từ đó thôn đã huy động nguồn lực giải phóng toàn bộ hành lang giao thông trên các tuyến đường với chiều dài 4,54km và mở đường nội thôn rộng 6,  đồng thời vận dụng sáng tạo sự hỗ trợ của Tỉnh, của Huyện và sự đóng góp của nhân dân đã bê tông hóa được toàn bộ tuyến đường Liên thôn, liên xóm đảm bảo đi lại dễ dàng; Các công trình cơ sở hạ tầng xã hội cũng được đầu tư quan tâm như hệ thống điện, nhà văn hóa thôn,  nhà ở dân cư đã được chỉnh trang và xóa nhà tạm bợ.

Đ/c Phạm Công Cúc- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và Đ/c Quách Văn Khởi- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy trao quyết định và phần thưởng tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng Cán bộ, Đảng viên và Nhân dân làng Lim xã Đồng Thịnh, đồng chí Phạm Công Cúc-  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự nỗ lực đồng tâm, phấn đấu của cán bộ và nhân dân làng Lim trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích, đưa sản lượng lương thực năm sau cao hơn năm trước, chăn nuôi phát triển theo hướng hàng hóa, các ngành nghề dịch vụ, thương mại xây dựng cơ bản  phát triển;  góp phần tạo việc làm và chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu lao động trong nông nghiệp nông thôn; tỷ lệ hộ nghèo giảm  từ 14,7% đến nay còn 4,16. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao quần chúng được phát huy và thực hiện đa dạng hóa. Duy trì và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc một cách có hiệu quả, tình làng, nghĩa xóm được gắn kết chặt chẽ,  phong trào gia đình văn hóa, gia đình Ông Bà, Cha Mẹ mẫu mực Con Cháu hiếu thảo được phát triển sâu rộng, nước sạch , vệ sinh môi trường đảm bảo; an ninh trật tự ở nông thôn được duy trì ổn định . Làng Lim  xứng đáng đạt chuẩn nông thôn mới của huyện và là điểm tiêu biểu để cho các thôn làm trong xã học tập và làm theo.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°