Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
3669 người đang online

Hội nghị triển khai đề án củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 – 2020

Đăng ngày 11 - 04 - 2017
100%

UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai đề án củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 – 2020; một số nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH năm 2017. Tham dự hội nghị về phía tỉnh có đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Hà- Phó Giám đốc cảnh sát PCCC tỉnh, lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC số 7. Về phía huyện có đồng chí Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì và khai mạc hội nghị; Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các công ty, doanh nghiệp, Ban quản lý trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình, kết quả công tác PCCC và CNCH năm 2016 và quý 1/2017, triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn huyện”.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2016, và quý 1 của năm  2017,  huyện Ngọc Lặc đã phối hợp chặt chẽ với phòng Cảnh sát PCCC số 7 đứng chân trên địa bàn huyện, chỉ đạo, triển khai quyết liệt công tác thanh tra, kiểm tra an toàn PCCC; chủ động nắm mọi diễn biến, tình hình địa bàn, khu vực trọng điểm, cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, đặc biệt là cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, cơ sở không bảo đảm yêu cầu về PCCC trong díp Tết Nguyên đán; nên đã kìm chế đến mức thấp nhất vụ cháy nổ xảy ra và thiệt hại do cháy nổ gây ra đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm địa điểm, vui chơi, giải trí tập trung đông người cho người dân Vui Xuân Đón Tết an toàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, đảm bảo công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ.  Mặt khác các cơ sở kinh doanh, các nhà hàng, nhà nghỉ đều được tập huấn và trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy. Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC và CNCH trong thời gian qua vẫn còn xảy ra 6 vụ cháy, thiệt hại về tài sản khoáng 55 triệu đồng. Đồng thời chia xẻ sự phối hợp giữa Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH huyện, xã với phòng cảnh sát PCCC số 7 và thống nhất các biện pháp trọng tâm thực hiện công tác năm 2017 và thời gian tới.

Đ/c Đại tá Nguyễn Xuân Hà - Phó Giám đốc Cánh sát PCCC tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hội nghị đã được tiếp thu những đề xuất của Đại tá Nguyễn Xuân Hà- Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh đề nghị Ngọc Lặc cần làm tốt hơn nữa công tác phòng ngừa, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác PCCC và CNCH, đặc biệt là chỉ thị 47 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đề  án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh” Tiếp tục cũng có kiện toàn Ban chỉ đạo PCCC xã và 231 tổ dự phòng thôn bản được kiện toàn.

Đ/c Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận tai hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Đạt ghi nhận sự nỗ lực và biểu dương những thành tích trong việc phối kết hợp với các ngành chức năng như Cảnh sát PCCC số 7 đã làm tốt công tác tham mưu và công tác khác; theo đó trong năm đã hạn chế được đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra. Đồng thời nhấn mạnh, công tác PCCC và  CNCH là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần bảo đảm an ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội và môi trường đầu tư. Để thực hiện có hiệu quả công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, đoàn thể, các địa phương, đơn vị triển khai nghiêm túc Kế hoạch thực hiện Đề án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn huyện”. Phòng kinh tế hạ tầng và các phòng chuyên môn, Kiểm lâm và phòng Cảnh sát PCCC số 7, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo thực hiện tốt đề án; tham mưu cho Trưởng ban chỉ đạo phân công các thành viên chỉ đạo cơ sở. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phổ biến kiến thức PCCC với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thực sự mang lại hiệu quả thiết thực. Đẩy mạnh phong trào Toàn dân PCCC gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Khi xây ra sử dụng lực lượng tại chỗ. Đối với thị trấn Ngọc Lặc là đơn vị trọng điểm, được tỉnh chọn đơn vị điểm kiểm tra, tập huấn vì vậy phải chuẩn bị chu đáo để thực hiện có kết quả tốt nhất.

<

Tin mới nhất

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp điện lực năm 2024(13/04/2024 10:53 SA)

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2024(12/04/2024 10:50 SA)

Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(07/04/2024 10:38 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024(06/04/2024 9:05 SA)

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Ngọc Lặc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; triển khai nhiệm...(31/03/2024 10:18 SA)

Lữ đoàn 279 tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Thạch Lập(30/03/2024 10:10 SA)

Tuyên truyền pháp luật cho 1.353 học sinh trường THPT Ngọc Lặc thông qua phiên tòa giả định(29/03/2024 9:51 SA)

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài...(29/03/2024 9:47 SA)

°