Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1500 người đang online

Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 23-KL/HU của Ban Thường vụ Huyện uỷ khoá XXII về "tăng cường quản lý nhà nước về Giáo dục- Đào tạo trên địa bàn huyện Ngọc Lặc"

Đăng ngày 18 - 05 - 2017
100%

Sáng ngày 16/5/2017, Huyện uỷ Ngọc Lặc tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 23-KL/HU của BTV Huyện uỷ khoá XXII về "tăng cường quản lý nhà nước về Giáo dục- Đào tạo trên địa bàn huyện Ngọc Lặc". Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì thảo luận, đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đọc báo cáo sơ kết. Tham gia tại hội nghị có các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND huyện, Trưởng các ban xây dựng Đảng Huyện uỷ, lãnh đạo các xã, thị trấn, hiệu trường các trường học trong toàn huyện

Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ phát biểu khai mạc và kết luận hội nghị

Sau 3 năm thực hiện kết luận số 23-KL/HU của BTV Huyện uỷ khoá XXII về "tăng cường quản lý nhà nước về Giáo dục- đào tạo trên địa bàn huyện Ngọc Lặc" đã có chuyển biến tích cực về nhận thức, cấp uỷ chính quyền MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội từ huyện đến cơ sở đã nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của giáo dục- đào tạo, đã thực sự vào cuộc một cách đồng bộ, có hiệu quả, xem giáo dục đào tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc hoàn thành nhiệm vụ trong từng năm, từng giai đoạn. Kết quả sau 3 năm thực hiện kết luận 23, đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gìn giữ, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo đối với cán bộ giáo viên, nhân viên trong các trường học. Việc điều động, luân chuyển, thuyên chuyển cán bộ giáo viên nhân viên trong trường học được thực hiện một cách công khai minh bạch dân chủ công bằng tạo được sự đồng thuận cao. Toàn ngành Giáo dục – Đào tạo đã phát động sâu rộng và chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Từ năm học 2014-2015, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo xây dựng và triển khai toàn ngành bộ tiêu chí thi đua đối với các bậc học.  Qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua qua các năm có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, năm sau cao hơn năm trước. Công tác chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học đã được UBND huyện và ngành giáo dục- đào tạo huyện xây dựng đề án, kế hoạch thực hiện đến năm 2020.  Vì vậy sau 3 năm chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn và kết quả các cuộc thi cấp tỉnh, cấp huyện năm sau cao hơn năm trước. Ngành giáo dục huyện đã trở lại tốp đầu trong 11 huyện miền núi.  Trong công tác tổ chức cán bộ, đã tổ chức tốt việc điều động luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên các trường học theo quy định. Phòng giáo dục và đào tạo đã thật sự sâu sát các hoạt động giáo dục ở các trường học  Trên quan điểm lấy chất lượng giáo dục làm tiêu chí hàng đầu. Đã đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy và học tại nhà trường. Trong đó kiểm tra toàn diện và kiểm tra theo chuyên đề với mục đích kiểm tra giám sát tư vấn, thúc đẩy các hoạt động dạy và học  giúp nhà trường khắc phục những khó khăn những tồn tại hạn chế, phát huy những điểm mạnh để nâng cao chất lượng dạy và học. Thực hiện đề án quy hoạch mạng lưới trường học giai đoạn 2015-2020,  trong 3 năm huyện đã tổ chức sát nhập  điều chỉnh quy hoạch các trường trong huyện, quy hoạch mạng lưới trường lớp học đúng quy trình.  Làm tốt công tác nâng cao chất lượng trường Trung học cơ sở Lê Đình Chinh. Tăng cường công tác xây dựng cơ sở vật chất và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đến nay toàn huyện đã có 32 Trường Đạt chuẩn quốc gia đạt gần 40%.

            Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ khẳng định, sau 3 năm thực hiện Kết luận 23, có thể khẳng định Giáo dục – Đào tạo huyện Ngọc Lặc đã vượt qua khó khăn thực hiện 8 điểm trong kết luận 23 trong đó đẩy mạnh việc sắp xếp trường lớp sắp xếp giáo viên phù hợp. Đội ngũ quản lý, giáo viên đã có nhiều chuyển biến trong công tác quản lý giáo dục dạy và học. Vì vậy chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực đặc biệt là chất lượng mũi nhọn.  Cơ sở vật chất trưởng lớp học được quan tâm đầu tư đảm bảo cho nhu cầu dạy và học trong toàn huyện. Tuy nhiên bên cạnh đó đồng chí cũng khẳng đinh, chúng ta cũng cần nhìn nhận đánh giá một cách khách quan những tồn tại đó là: mặc dù chất lượng mũi nhọn được nâng lên nhưng chất lượng đại trà còn chưa đáp ứng được yêu cầu.  Việc xây dựng trường chuẩn quốc gia tuy đã thực hiện đúng kế hoạch nhưng tiến độ còn chậm.  Vấn đề kỉ cương, kỉ luật, chất lượng đạo đức, trách nhiệm của một bộ phận giáo viên có lúc có nơi còn hạn chế, vẫn còn tình trạng giáo viên vi phạm pháp luật. Vấn đề dân chủ trường học chưa được phát huy. Việc theo dõi khoản đóng góp chưa hợp lý tại một số nơi vẫn còn nhiều hạn chế. Một số chính quyền xã chưa quan tâm đến công tác xã hội hóa giáo dục. Vì vậy trong thời gian tới đồng chí Bí thư huyện ủy yêu cầu các Cấp ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở  cần tăng cường công tác quản lý Giáo dục – Đào tạo. Đối với các trường học phải tập chung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho giáo viên để ổn định, yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề.  Phòng Giáo dục – Đào tạo và các nhà trường cần tổ chức triển khai thực hiện tốt cuộc vận động "mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; cuộc vận động "hai không" và phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực" của ngành phát động, coi đây là ta tiêu chí đánh giá xếp loại hàng năm gắn với phong trào xây dựng khuôn viên xanh, sạch, đẹp và xây dựng NTM. Chấn chỉnh kỉ cương, kỉ luật trong trường học, công tác quản lý giáo dục, quản lý tốt các khoản thu chi tài chính trường học, xây dựng các hạng mục cơ sở vật chất đạt kết quả.  Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trong đó chú trọng mũi nhọn quan tâm chất lượng đại trà đặc biệt là tình trạng học sinh bỏ học. Phối hợp chặt chẽ để phát huy vai trò tích cực của hội khuyến học và công tác khuyến tài. Trên cơ sở kết luận 23, rà soát lại các nội dung, ban hành quy chế hoạt động, tạo sự công bằng, đồng thuận cao của giáo viên. Ban Thường vụ huyện ủy, các Ban xây dựng đảng đưa ra các tiêu chí để đánh giá thi đua. Làm tốt công tác bổ nhiệm cán bộ quản lý, lấy tiêu chí chất lượng dạy và học hàng năm để đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên.  Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện tham mưu cho UBND huyện tổ chức khảo sát đánh giá xếp loại học sinh một cách khách quan, minh bạch để nâng cao chất lượng dạy và học. Các đoàn thể chính trị căn cứ Kết luận 23 để xây dựng chương trình hành động tổ chức thực hiện. Hằng năm các cấp ủy Đảng, Chính quyền cần sơ kết đánh giá việc thực hiện Kết luận 23.

Đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc

Nhân dịp này, huyện Ngọc Lặc đã tặng giấy khen cho các tập thể, các nhân đạt thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận 23/KL-HU của BTV huyện uỷ khoá XXII về "tăng cường quản lý nhà nước về Giáo dục- đào tạo trên địa bàn huyện Ngọc Lặc".

<

Tin mới nhất

Huyện Ngọc Lặc: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024 -2029(24/03/2024 9:17 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Thúy Sơn lần thứ VII(21/03/2024 8:48 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Lộc Thịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 8:45 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đồng Thịnh lần thứ XV(19/03/2024 9:24 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Minh Tiến nhiệm kỳ 2024 - 2029(19/03/2024 9:21 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Mỹ Tân nhiệm kỳ 2024 - 2029(16/03/2024 9:13 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Trung lần thứ XXI(08/03/2024 8:36 SA)

Đại hội MTTQ thị trấn Ngọc Lặc khóa IX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(08/03/2024 8:34 SA)

°