Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
518 người đang online

Lễ ra mắt mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”

Đăng ngày 30 - 05 - 2017
100%

Sáng nay 29.5, tại làng Thạch Yến, xã Thạch Lập, UBND xã Thạch Lập phối hợp với Công an huyện Ngọc Lặc đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Dòng họ Phạm Văn tự quản về ANTT”. Dự buổi lễ có lãnh đạo các phòng chức năng Công an huyện và lãnh đạo xã Thạch Lập.

Thời gian qua, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Thạch Lập đã được Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân thường xuyên quan tâm, do đó các phong trào ngày càng được củng cố và phát triển, tạo được sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT.  Công tác xây dựng các mô hình, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn đã đạt được những kết quản nhất định, từng bước ngăn chặn, kiềm chế và đẩy lùi các loại  tội phạm và tại tệ nạn xã hội; giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; phục vụ tích cực, có hiệu quả công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố An  ninh - Quốc phòng của địa phương.

Theo đó, dòng họ Phạm đã xây dựng quy ước hoạt động Dòng họ Phạm Văn làng Thạch Yến xã Thạch Lập  với hoạt động theo phương châm  “Truyền thống - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Tự nguyện - Bình đẳng” có quan hệ hữu hảo, gắn bó với các dòng họ khác tại địa phương. Cùng với đó, các thành viên trong dòng họ Phạm Văn tại Thạch Lập sống có văn hóa, có tri thức, có đạo đức, hiếu nghĩa, long tự tôn, tính tự lập. Có trách nhiệm gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm tròn nghĩa vụ người công dân; cảnh giác, đề phòng trước mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của kể địch và các loại tội phạm; phòng ngừa và đấu tranh tội phạm, vi phạm phát luật và các loại tệ nạn xã hội...

Mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”  sẽ phát huy tác dụng trong việc huy động người dân tham gia tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đặc biệt, vai trò của già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trên địa bàn thể hiện rõ nét. Bằng uy tín, sự từng trải và nắm chắc thực tiễn địa phương, các Trưởng dòng họ cũng là người có uy tín luôn chủ động tuyên truyền, giáo dục bắt đầu từ con cháu trong gia đình đến dòng họ, thôn bản; gắn phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nét đẹp truyền thống của từng dân tộc, xây dựng dòng họ tiên tiến.

Thông qua việc thành lập mô hình Dòng họ Phạm Văn tự quản về ANTT góp phần tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong phong trào giữ gìn ANTT cả trong nội bộ các dòng họ và ngoài xã hội, tạo được thế trận an ninh nhân dân vững chắc; phù hợp với phong tục tập quán của địa phương.

<

Tin mới nhất

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp điện lực năm 2024(13/04/2024 10:53 SA)

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2024(12/04/2024 10:50 SA)

Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(07/04/2024 10:38 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024(06/04/2024 9:05 SA)

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Ngọc Lặc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; triển khai nhiệm...(31/03/2024 10:18 SA)

Lữ đoàn 279 tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Thạch Lập(30/03/2024 10:10 SA)

Tuyên truyền pháp luật cho 1.353 học sinh trường THPT Ngọc Lặc thông qua phiên tòa giả định(29/03/2024 9:51 SA)

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài...(29/03/2024 9:47 SA)

°