Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
507 người đang online

Hội thi cán bộ Hội viên làm Khuyến học giỏi lần thứ nhất, năm 2017

Đăng ngày 08 - 05 - 2017
100%

Mới đây tại xã Minh Tiến, Hội Khuyến học huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND xã Minh Tiến tổ chức Hội thi cán bộ hội viên làm Khuyến học giỏi lần thứ nhất năm 2017. Tới dự có các đồng chí: Lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo, Hội Khuyến học huyện, Lãnh đạo xã Minh Tiến; Chủ tịch, Phó Chủ tịch khuyến học các xã, thị trấn trong huyện và thí sinh của 6 đội tham gia.

Hội thi cán bộ hội viên khuyến học giỏi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về các văn bản của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội Khuyến học trong đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời ở gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị… đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Hội thi là cơ hội để các cán bộ khuyến học giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác khuyến học, giúp phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động của phong trào khuyến học, khuyến tài trong thời gian tới.

Tham gia Hội thi lần này có 18 thí sinh được chia lam 6 đội là những người tâm huyết với sự nghiệp khuyến học được tuyển chọn từ hội thi vòng 1. Mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, nhận thức và năng khiếu. Màn chào hỏi mỗi thí sinh tự giới thiệu nét đặc trưng về công tác khuyến học tại địa phương, đơn vị mình; phần thi nhận thức thể hiện sự hiểu biết về văn bản quy định của Đảng, Nhà nước trong công tác khuyến học, khuyến tài; các tiết mục năng khiếu ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, ca ngợi ngành giáo dục, vai trò, ý nghĩa của công tác khuyến học, khuyến tài.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.

Hội thi lần này đã để lại nhiều cảm xúc, lắng đọng trong tư duy và hành động của mỗi người vì sự nghiệp học tập. Qua hội thi các cấp, ngành và mỗi người dân càng nhận thức sâu sắc hơn truyền thống hiếu học, trọng nghĩa, trọng tài của dân tộc ta; khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Mỗi một cán bộ khuyến học giỏi là nhân tố góp phần xây dựng gia đình hiếu học, xã hội học tập bền vững. Đây là Hội thi điểm để tiến tới sẽ tổ chức trong toàn huyện

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°