Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
284 người đang online

Hội khuyến học tỉnh đã đi khảo sát thực trạng tổ chức hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng tại huyện Ngọc Lặc.

Đăng ngày 07 - 06 - 2017
100%

Ngày 6/6/2017, đồng chí Vương Văn Việt- Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa làm Trưởng đoàn tổ chức khảo sát tại huyện Ngọc Lặc. Về phía Huyện có đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ĐC Phạm VănĐạt-Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo, Hội Khuyến học huyện.

Đ/c Vương Văn Việt- Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa cung đoàn công tác thăm các mô hình sản xuất

Trước khi khảo sát tại huyện, Đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại 2 xã Lam Sơn và xã Đồng Thịnh về thực trạng tổ chức hoạt động của Trung tâm Học tập Cộng đồng và việc triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư 44/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục – Đào tạo, thăm các mô hình kinh tế đồi rừng và các mô hình sản xuất khác, hiệu quả từ Trung tâm học tập cộng đồng. Đoàn đã được nghe Chủ tịch Hội Khuyến học và Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng tại 2 xã báo cáo tóm tắt kết quả, vai trò, tầm quan trọng hoạt động từ Trung tâm học tập cộng đồng, đã thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng theo chủ trương của Đảng, Chính phủ. Nói về vai trò tầm quan trọng của Trung tâm học tập cộng đồng

Hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng đã tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học suốt đời được phổ biến kiến thức và sáng kiến, kinh nghiệm trong cuốc sống và sản xuất, góp phần xóa đói, giảm nghèo, tăng năng xuất lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người dân và cộng đồng. Đa số các gia đình nhờ việc học tập ở Trung tâm học tập cộng đồng xã mà có kiến thức khoa học Kỹ thuật áp dụng vào mô hình trồng trọt và chăn nuôi đem lại hiệu quả Kinh tế cao. 

Qua khảo sát thực tế cho thấy: Hiện nay toàn bộ 22 xã, thị trấn của huyện Ngọc Lặc đã xây dựng được Trung tâm học tập cộng đồng. Hằng năm, các Trung tâm Học tập cộng đồng đã chủ động xây dựng kế hoạch, báo cáo lãnh đạo địa phương, phổ biến nội dung, chương trình và yêu cầu các tổ chức, đoàn thể phối hợp mở lớp. Nhiều Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện mở được các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân.

Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội khuyến học huyện chỉ đạo, phối hợp với các xã tổ chức khai giảng điểm. rút kinh nghiệm và chỉ đạo tất cả các TTHTCĐ khai giảng theo đúng công văn của liên ngành Giáo dục và HKH tỉnh Thanh Hoá, kết quả 100% Trung tâm HTCĐ tổ chức khai giảng năm học 2016-2017. 100% các Trung tâm  có kế hoạch hoạt động  của  cả năm cụ thể, rõ ràng, Ban giám đốc phân công người đến dự khai mạc lớp học, giám sát đôn đốc việc học tập và theo dõi kết qủa học tập của học viên. Kết quả xếp loại có 19 Trung tâm đạt loại tốt và 3 Trung tâm đạt loại khá. Phát biểu tại buổi làm việc với huyện, đồng chí Vương Văn Việt- Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ghi nhận những kết quả làm được của Trung tâm học tập Cộng đồng đến việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới cần phải Tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân hiểu rõ những nội dung giảng dạy của Trung tâm HTCĐ từ đó nhân dân thấy được sự cần thiết cần tham gia tích cực học tập tại Trung tâm HTCĐ xã. Đảng ủy, UBND thường xuyên chỉ đạo và tạo điều kiện để trung tâm hoàn thành nhiệm vụ hàng năm; Đảng ủy, UBND thường xuyên chỉ đạo và tạo điều kiện để trung tâm hoàn thành nhiệm vụ hàng năm; Ban giám đốc phải là những người nhiệt tình tâm huyết, năng động, sáng tạo phù hợp, có trình độ chuyên môn để quản lý và điều hành mọi hoạt động của Trung tâm; Giáo viên điều động là người có trách nhiệm tìm hiểu nhu cầu học tập của nhân dân, lập kế hoạch hoạt động hàng năm và quản lý hồ sơ sổ sách của trung tâm một cách hợp lý và khoa học; Xây dựng đội ngũ báo cáo viên nhiệt tình tham gia giảng dạy ở Trung tâm HTCĐ./.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°