Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
428 người đang online

Hội nghị UBND huyện kỳ tháng 8/2017

Đăng ngày 18 - 08 - 2017
100%

Sáng ngày 18/8/2017, UBND huyện tổ chức Hội nghị kỳ tháng 8/2017. Đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khai mạc Hội nghị,

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thảo luận và thông qua các nội dung đó là: Báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 8, nhiệm vụ trọng tâm 9/2017. Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hành chính công huyện Ngọc Lặc. Quy chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm hành chính công huyện Ngọc Lặc. Báo cáo sơ kết kết quả thực hiện 5 phong trào phát triển kinh tế - xã hội. Kế hoạch tổ chức đại hội TDTT huyện Ngọc Lặc lần thứ 8 và Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2017. Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình “Tiếng kẻng bình yên”. Kế hoạch kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang huyện Ngọc Lặc và Đại hội thi đua quyết thắng, công tác thi đua khen thưởng của lực lượng vũ trang huyện Ngọc Lặc giai đoạn 2012-2017.  

Đ/c Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận vào kế hoạch xây dựng mô hình “tiếng kẻng với công tác an ninh trật tự” của công an huyện chuẩn bị, báo cáo sơ kết kết quả thực hiện năm phong trào phát triển kinh tế xã hội, Kế hoạch kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang huyện Ngọc Lặc và Đại hội thi đua quyết thắng, công tác thi đua khen thưởng của lực lượng vũ trang huyện Ngọc Lặc giai đoạn 2012-2017. Các ý kiến thảo luận tập trung đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thực hiện 5 phong trào phát triển kinh tế xã hội trong toàn huyện đó là: Tính đến ngày 31/7, toàn huyện đã xây dựng được 123 cổng làng, thôn, phố đạt gần 44%. Phòng trào xây dựng hệ thống điện chiếu sáng công cộng đã có 14 xã, thị trấn được lắp đặt. Phong trào chỉnh trang khuôn viên trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được triển khai sâu rộng, đã có 273/435 cơ quan đơn vị thực hiện chỉnh trang khuôn viên bằng gần 63%. Các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện đã và đang xây dựng các tiêu chí “xanh, sạch, đẹp”. Phong trào phát triển trang trại, gia trại vẫn tiếp tục được duy trì, tính đến nay, toàn huyện có 10 trang trại được cấp giấy chứng nhận. Các ý kiến thảo luận cũng cho rằng, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong công tác tổ chức thực hiện vẫn còn những hạn chế như tiến độ thực hiện một số đơn vị còn chậm, một số cơ quan đơn vị còn bố trí không gian chưa khoa học và hợp lý… Vì vậy, trong quá trình tổ chức thực hiện cần có sự chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ và có tiêu chuẩn chung để đánh giá công tác thực hiện. Chỉ ra những nguyên nhân cơ bản dẫn đến những khó khăn và hướng khắc phục trong thời gian tới.

Đối với kế hoạch “tiếng kẻng bình yên” nhiều ý kiến thảo luận đánh giá mô hình khi đưa vào hoạt động sẽ góp phần đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội hơn nữa, đồng thời tạo được nếp sống văn hoá và giảm thiểu được các tệ nạn xã hội. Đa số các đại biểu thống nhất hình thức tổ chức thực hiện và quy mô thực hiện. Các đại biểu cũng góp ý và chỉ ra những điểm hạn chế trong kế hoạch và công tác tổ chức thực hiện. Đối với Kế hoạch kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang huyện Ngọc Lặc và đại hội thi đua quyết thắng, công tác thi đua khen thưởng của lực lượng vũ trang huyện Ngọc Lặc giai đoạn 2012-2017 đã được các đại biểu thảo luận sôi nổi để đưa ra giải pháp tổ chức thực hiện. Kế hoạch tổ chức đại hội thể dục thể thao huyện Ngọc Lặc lần thứ 8 và Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2017 được Phòng Văn hoá chuẩn bị và đưa ra tại Hội nghị đã được các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến cụ thể thiết thực về công tác chuẩn bị, công tác tổ chức, công tác dự trù kinh phí…

Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các phòng ban chuyên môn, các cơ quan đơn vị tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đại biểu trong hội nghị để chỉnh sửa vào các báo cáo phù hợp với điều kiện và hoàn chỉnh các văn bản trình Ban Thường vụ trong kỳ họp tới. Kết luận thống nhất một số nội dung trong thảo luận và giao nhiệm vụ cho các phòng ban chuyên môn thực hiện. Thống nhất, kế hoạch thực hiện phong trào “tiếng kẻng bình yên”, giao cho Công an huyện xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết để tham mưu cho huyện tổ chức hiệu quả. Xây dựng được quy chế hoạt động, lập phương án thống nhất hoạt động của tổ an ninh trật tự. Các phòng trào phát triển kinh tế cần được đánh giá khách quan và báo cáo cụ thể để có hướng chỉ đạo tích cực hơn.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°