Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1679 người đang online

Hội nghị triển khai Chỉ thị 08-CT/HU, ngày 7 tháng 6 năm 2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy và giao ban công tác Khoa giáo 6 tháng đầu năm 2017.

Đăng ngày 07 - 08 - 2017
100%

Sáng ngày 3 tháng 8 năm 2017, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 08-CT/HU, ngày 7 tháng 6 năm 2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy và giao ban công tác Khoa giáo 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, Trưởng các Ban xây dựng Đảng, Bí thư các Đảng bộ Chi bộ trực thuộc, Trưởng Ban Tuyên giáo các xã, thị trấn. Đồng chí Quách Văn Khởi- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy khai mạc và chủ trì hội nghị.

Đ/c Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trực tiếp triển khai Chỉ thị số 08-CT/HU, ngày 7 tháng 6 năm 2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy “ Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đến năm 2020” đến các Đảng bộ, Chi bộ trong toàn huyện. Ngày 16/5/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 23 về “tăng cường quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo trên địa bàn huyện Ngọc Lặc” nhằm đánh giá lại những mặt đã đạt được và chỉ ra những nguyên nhân hạn chế. Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Ngọc Lặc từ nay đến năm 2020 vươn lên vị trí đứng đầu các huyện miền núi. Ban thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc đã ban hành Chỉ thị số 08-CT/HU, “ Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đến năm 2020”.

Đ/c Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện triển khai Chỉ thị 08-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy

Triển khai thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2017 các ngành trong khối Khoa giáo đã tập trung đẩy mạnh công tác chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp vào kết quả hoạt động chung của toàn huyện. Về công tác tham mưu 6 tháng đầu năm các ngành trong khối đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền và ngành chủ quản cấp trên chủ động trong công tác tham mưu, ban hành các văn bản chỉ đạo thuộc lĩnh vực chuyên môn kịp thời, hiệu quả. Công tác tuyên truyền phổ biến, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của TW, của tỉnh, của huyện được trú trọng. Trong tuyên truyền trực quan toàn huyện đã treo băng zôn và khẩu hiệu áp phích, pa nô các loại. Công tác tuyên truyền miệng, Ban tuyên giáo huyện ủy đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị tổ chức các kỳ sinh hoạt Báo cáo viên, các đơn vị Phòng văn hóa thông tin, Bảo hiểm xã hội huyện, Đài TT- TH và các ngành liên quan đã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực thông tin tuyên truyền đạt kết quả cao. Công tác giáo dục - đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và giải quyết việc làm cho người lao động tiếp tục được quan tâm. Chất lượng giáo dục các cấp được nâng lên, trú trọng công tác chỉ đạo chuyên môm, nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài được quan tâm thực hiện. Tổ chức tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh xếp hạng thứ 17 tăng 2 bậc và đứng thứ 2 các huyện miền núi tăng 1 bậc. Trong 6 tháng đầu năm có thêm 3 trường học được công nhận chuẩn quốc gia, đặt 75% kế hoạch năm. Bậc THPT có nhiều trường đã tăng bậc xếp hạng trong toàn tỉnh. Lĩnh vực nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật- công nghệ vào sản xuất và đời sống tiếp tục được quan tâm. Việc áp dụng cơ giới hóa vào làm đất và thu hoạch có nhiều xã triển khai thực hiện. Trạm khuyến nông, phòng tài nguyên môi trường, Phòng kinh tế hạ tầng, Bệnh viện đa khoa tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác chyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động góp phần tích cực nâng cao chất lượng phục vụ đời sống nhân dân trên địa bàn. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các sự kiện trọng đại của quê hương đất nước của các ngành, đơn vị được tổ chức thực hiện tốt trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn huyện phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần nhân dân. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Các hoạt động xã hội hóa vì cộng đồng tiếp tục được triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả. Phát biểu thảo luận tại hội nghị các ngành đã thống nhất cáo với báo cáo đã trình bầy và đề xuất một số giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ cuối năm 2017. các nội dung chủ yếu là giải pháp thực hiện công tác vệ sinh môi trường, chỉ tiêu thực hiện BHYT trên địa bàn huyện, công tác xuất khẩu lao động, công tác đổi mới trong giáo dục và đào tạo.

Đ/c Quách Văn Khởi- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy khai mạc và chủ trì hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, biểu dương ghi nhận những kết quả đã đạt được của của Khoa giáo trong sáu tháng đầu năm. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới cần quan tâm thực hiện tốt vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động, đẩy mạnh công tác suất khẩu lao động. Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu cho Ban Thường vụ để xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 08 đến các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc trong toàn huyện. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 08. Quan tâm đến công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho giáo viên. Cùng cố lại bộ máy cán bộ quản lý từ Phòng Giáo dục – Đào tạo đến các trường học trong toàn huyện. Các trường lấy tiêu chí thực hiện Chỉ thị 08 là một trong những tiêu chí đánh giá năm học. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý vững chuyên môn. Kiện toàn cũng cố lại Ban Tuyên giáo các xã thị trấn, Xây dựng quy chế hoạt động, hằng năm theo dõi hoạt động của Ban Tuyên giáo các xã là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của năm.

<

Tin mới nhất

Huyện Ngọc Lặc: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024 -2029(24/03/2024 9:17 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Thúy Sơn lần thứ VII(21/03/2024 8:48 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Lộc Thịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 8:45 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đồng Thịnh lần thứ XV(19/03/2024 9:24 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Minh Tiến nhiệm kỳ 2024 - 2029(19/03/2024 9:21 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Mỹ Tân nhiệm kỳ 2024 - 2029(16/03/2024 9:13 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Trung lần thứ XXI(08/03/2024 8:36 SA)

Đại hội MTTQ thị trấn Ngọc Lặc khóa IX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(08/03/2024 8:34 SA)

°