Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1163 người đang online

Hội nghị triển khai các kế hoạch phương án đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

Đăng ngày 19 - 01 - 2018
100%

Chiều ngày 17/01/2018. Công An huyện tổ chức triển khai các kế hoạch, phương án đẩm bảo ANTT Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Đồng chí Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu tại hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã được nghe Chỉ thị của Chủ tịch UBND huyện về tăng cường thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; Tăng cường thực hiện Pháp lệnh số 16; Nghị định số 36/NĐ- CP của Chính phủ và các Kế hoạch tổ chức thực hiện kế hoạch của Gián đốc Công An tỉnh, Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện uỷ và Kế hoạch của Công an huyện Ngọc Lặc về đảm bảo an ANTT, tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo tết nguyên đán năm 2018; kế hoạch về cao điểm phòng ngừa đấu tranh các hành vi, vi phạm về vũ khí vật liệu nổ và đồ chơi nguy hiểm trong dịp tết nguyên đán 2018. Đặc biệt là kế hoạch của Công an về đảm bảo ATGT trước, trong và sau tết nguyên đán nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cho nhân dân.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, Đồng thời nắm vững tình hình hoạt động các loại tội phạm diễn biến phức tạp  trong dip trước, trong và sau tết.
đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản gia tăng tại các công sở, trường học và những nơi trông giữ xe, cũng như các hình thức vận chuyển tàng trữ và sử dụng pháo nổ, các loại vũ khí, công cụ và đồ chơi nguy hiểm; móc túi tại khu tập trung đông người vào các phiên chợ tế và lễ hội. Theo đó Công an huyện Ngọc Lặc xây dựng kế hoạch cao điểm đảm bảo an toàn tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ tết nguyên đán 2018 một cách khoa học, đồng bộ các giải pháp và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và Chỉ thị của Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí  Chủ tịch UBND huyện đề nghị lãnh đạo, Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và Trưởng công an xã thực hiện 7 nội dung quan trọng trong dịp trước trong và sau tết nguyên đán 2028 đó là: Với truyền thống nhiều năm là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện không để xảy ra việc đột suất bất ngờ, không có  đơn thư cứu nại  vượt cấp, hạn chế được tai nạn giao thông; tổ chức tốt phong chào toàn dân tham gia bảo vệ bảo vệ ANTQ được củng cố. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế văn hóa - xã hội huyện nhà, theo đó trong dịp tết nguyên đán 2018. Đảng ủy, cơ quan và cán bộ chiến sĩ Công an huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng và phối hợp với các xã thị trấn tổ chức lồng ghép các hội nghị các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể đến cán bộ đảng viên và nhân dân nắm vững văn bản pháp luật về phòng chống tội phạm. Tham mưu phương thức phòng chống các thế lực thù địch, thủ đoạn hoạt động các tội phạm để nhân dân cảnh giác và chấp hành pháp luật.  Đặc biệt mỗi cán bộ chiến sĩ cảnh sát công an nhân dân làm việc hết  mình trên tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy và tận tâm xây dựng hình ảnh người cán bộ công an có bản lĩnh và quan tâm thân thiện đẹp trong lòng dân. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã thị trấn phổ biến các thủ đoạn tội phạm về trộm cắp tài sản, cướp giật gây thương tích và nắm vững các đối tượng nghiện hút, nắm chắc tình hình an ninh nông thôn, an ninh kinh tế, tôn giáo, vận động nhân dân không sản xuất mua bán vận chuyển tàng trữ sử dụng các loại pháo  nổ trái phép, các loại vũ khí , đồ chơi nguy hiểm và tự giác đem nộp cho chính quyền hoặc cơ quan. Công an nắm chắc tình hình an ninh ở các địa bàn nông thôn không để các điểm nóng xảy ra, nhất là công tác trật tự an toàn giao thông trong dịp trước trong và sau tết. Từ đó cần tuyên truyền cho mọi mọi người dân thực hiện tốt luật an toàn giao thông, để khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm và khi điều khiển xe không uống rượu bia hoặc lạng lách đánh võng, đua xe trái phép, không chở hàng công kềnh.  Phối hợp với các nhà trường, các ban ngành đoàn thể tuyên truyền luật giao thông. Các hộ
Không lạm dụng lòng lề đường bán hàng. phối hợp với các nghành chức năng kiểm tra hàng hóa hết hạn sử dụng, hàng kém chất lượng, gắn với thực hiện công tác kiểm tra an toàn thực phẩm. Coi trọng phát huy tính tự quản của các gia đình, dòng họ để có sự lan tỏa trong cộng đồng. Đặc biệt trong Đêm giao thừa. Công an huyện tăng cường 46 chiến sĩ công an về xã và thị trấn trong dịp tết, giúp giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội để nhân dân vui xuân đón tết an lành.

<

Tin mới nhất

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp điện lực năm 2024(13/04/2024 10:53 SA)

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2024(12/04/2024 10:50 SA)

Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(07/04/2024 10:38 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024(06/04/2024 9:05 SA)

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Ngọc Lặc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; triển khai nhiệm...(31/03/2024 10:18 SA)

Lữ đoàn 279 tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Thạch Lập(30/03/2024 10:10 SA)

Tuyên truyền pháp luật cho 1.353 học sinh trường THPT Ngọc Lặc thông qua phiên tòa giả định(29/03/2024 9:51 SA)

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài...(29/03/2024 9:47 SA)

°