Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
433 người đang online

Tọa đàm kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Đăng ngày 15 - 10 - 2018
100%

Chiều ngày 11/10/2018, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Về dự buổi lễ tọa đàm có đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Công Cúc- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND-UBND-MTTQ và các ban ngành đoàn thể cấp huyện. Ông Ngô Chính Nghĩa- Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện; các đồng chí trong Ban chấp hành Hiệp hội, các thành viên của Hội Doanh nghiệp huyện.

Trước khi buổi tọa đàm chính thức diễn ra, các  quý vị đại biểu được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

Đ/c Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy phát biểu tại buổi tọa đàm

Trong những năm qua, huyện luôn xác định vai trò quan trọng của lực lượng Doanh Nghiệp, doanh nhân trong việc thúc đẩy hoạt động phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Vì vậy, trong những năm qua Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn tạo điều kiện thuận lợi, có những cơ chế chính sách thúc đẩy hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp. Chỉ đạo tổ chức thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Huyện, tạo cơ sở, điều kiện để Hiệp hội hoạt động. Báo cáo tình hình hoạt động của các doanh nghiệp chín tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp ba tháng cuối năm 2018 khẳng định: Tính đến 30/9/2018, toàn huyện có 271 doanh nghiệp trong đó 252 doanh nghiệp trong huyện và 19 doanh nghiệp ngoài huyện. 9 tháng đầu năm có 37 doanh nghiệp mới thành lập. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong 9 tháng năm 2018 là 554,4 tỷ đồng. Hầu hết doanh nghiệp đã có nhiều cố gắng trong sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của huyện, giải quyết việc làm cho người lao động, ứng dụng học kĩ thuật, khai thác tiềm năng lợi thế của huyện nhà. Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Huy động nguồn vốn trong nhân dân và thu hút nguồn vốn khác đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Tạo thêm việc làm cho người lao động góp phần ổn định chính trị xã hội và quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên bên cạnh đó các doanh nghiệp trên địa bàn huyện quy mô hoạt động nhỏ vốn đầu tư cho sản xuất kinh doanh còn ít, ngành nghề và sản xuất kinh doanh còn đơn điệu. Nhiều doanh nghiệp không thể vượt qua và lâm vào tình trạng giải thể ngưng hoạt động hoặc đã thành lập doanh nghiệp nhưng chưa kê khai thuế để tổ chức hoạt động. 

Đ/c Phạm Công Cúc- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Hội doanh nghiệp và trao giấy khen cho các doanh nghiệp có phát sinh thuế lớn, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Bí thư Huyện ủy đã phát biểu chúc mừng đội ngũ Doanh nghiệp, Doanh nhân nhân ngày Doanh Nhân Việt nam 13/10. Trong bài phát biểu của mình, đồng chí khẳng định trong thành tích chung phát triển kinh tế xã hội của huyện có vai trò đóng góp quan trọng của lực lượng Doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện. Với những nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các Doanh nghiệp, Doanh nhân trên địa bàn huyện trong 9 tháng đầu năm đã đóng góp nguồn thu ngân sách của toàn huyện, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện; tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo từ thiện, khuyến học khuyến tài, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện. Đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, với vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, các Doanh nghiệp phát huy truyền thống tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo nhận thức rõ khó khăn thách thức tranh thủ thời cơ vận hội, chủ động rà soát lại chiến lược kinh doanh, cơ cấu sản phẩm, đổi mới phương pháp quản lý, áp dụng phương pháp quản lý hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nhằm giảm chi phí sản xuất, tăng, lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Nhân dịp này huyện Ngọc Lặc đã khen thưởng các doanh nghiệp có phát sinh thuế lớn và hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°