Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
469 người đang online

Lễ phát động tuần lễ hưởng ứng học tấp suốt đời

Đăng ngày 02 - 10 - 2018
100%

Sáng ngày 01/10 tại Trung hội nghị, UBND huyện Ngọc Lặc tổ chức “Lễ phát động tuần lễ hưởng ứng, học tấp suốt đời, khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng 2018 và Kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam 02/10. Dự chỉ đạo có đồng chí Phạm Tiến Dũng - Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đ/c Phạm Tiến Dũng - Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Tuần lễ hưởng ứng học tấp suốt đời, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, lãnh đạo và người dân về mục đích, ý nghĩa của nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập; tăng cường cơ hội, tạo điều kiện cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tậpPhát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định "Học tập suốt đời là một giải pháp mang tính thời đại của mọi nền giáo dục trên toàn thế giới và cũng là quy luật của sự phát triển". Đồng chí đề nghị: Các xã, thị trấn, tổ chức tốt tuần Lễ hưởng ứng học tập suốt đời, thực hiện tuyên truyền để cho nhân dân hiểu sâu chủ trương của Đảng về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011 – 2020 nhằm “Học tập suốt đời, góp phần nâng cao dân trí và năng lực công dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội”. Đồng thời đồng chí yêu cầu:  Việc xây dựng xã hội học tập, vai trò, vị trí của Trung tâm học tập cộng dồng trong việc tạo cơ hội cho mọi người được học tập suốt đời để tiếp cận tri thức cần cho sản xuất và cuộc sống của nhân dân vì vậy chính quyền, các ngành, đoàn thể cần phối hợp với hoạt động mở các lớp truyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hướng dẫn bảo vệ sức khỏe cho mọi lứa tuổi, phương pháp phòng tránh các loại bệnh thường gặp theo mùa, theo lứa tuổi. Hôn nhân và gia đình, môi trường, giao thông, bình đẳng giới...Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn tuyên truyền vận động nhân dân đọc sách, báo và sử dụng mạng và truy cập, khai thác các thông tin cần thiết trên mạng Internet để thành lập kho tài liệu. Một số kỹ năng cần thiết phục vụ cho nâng cao chất lượng công tác của cán bộ, công chức.

Trao tặng bằng khen của Trung ương hội khuyến học Việt Nam cho Hội khuyến học huyện Ngọc Lặc

Tại lễ phát động Hội Khuyến học huyện đã vinh dự được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng bằng khen là “Đơn vị thi đua suất sắc năm 2017”. Nhân dịp này Hội khuyến học huyện đã trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, trao thưởng cho giáo viên và học sinh đạt thành tích suất sắc trong học tập, năm học 2017- 2018 bao gồm 21 suất quà, riêng gia đình ông Ngô Chí Nghĩa, Giám đốc công ty TNHH MTV Bảo Sơn nhận đỡ đầu cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện.

Cũng nhân dịp này UBND huyện chọn xã Ngọc Khê làm điểm khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng 2018.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°