Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
817 người đang online

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tổ chức trưng bày chuyên đề “Âm vang hào khí Lam Sơn”.

Đăng ngày 26 - 10 - 2018
100%

Tại trưng bày lần này Bảo tàng Thanh Hóa đã trưng bày “Một số hình ảnh về Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khởi nghĩa Lam Sơn” và chương trình theo dòng lịch sử chủ đề “Âm vang hào khí Lam Sơn”.

Thăm quan và nghe giới thiệu hình ảnh tại triển lãm

Kỷ niệm 600 khởi nghĩa Lam Sơn, 590 năm ngày vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 585 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi, trong hai ngày 23 và 24/10/2018, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tổ chức trưng bày chuyên đề “Một số hình ảnh về Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khởi nghĩa Lam Sơn” và tổ chức cuộc thi theo dòng lịch sử chủ đề “Âm vang hào khí Lam Sơn” tại các trường học của huyện Ngọc Lặc.

Với hơn 100 hình ảnh, tài liệu, nội dung trưng bày được bố cục trên các pano theo bốn chủ đề: Vùng đất Lam Sơn - quê hương của Lê Lợi; Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khởi nghĩa Lam Sơn; Dấu ấn Lam Sơn - Lam Kinh; Tôn vinh các nhân vật lịch sử tham gia khởi nghĩa Lam Sơn.

Thông qua những hình ảnh trưng bày góp phần giúp các em học sinh THCS và THPT trong toàn huyện trở về với một giai đoạn hào hùng của lịch sử dân tộc, đồng thời nêu bật những công lao to lớn của Anh hùng dân tộc Lê Lợi, tướng lĩnh, nghĩa quân và các tầng lớp nhân dân tham gia cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, giải phóng dân tộc đầu thế kỷ XV.

Song song với hoạt động trưng bày, Bảo tàng tỉnh kết hợp tổ chức các hoạt động bổ trợ như: Chương trình theo dòng lịch sử, chủ đề “Âm vang hào khí Lam Sơn” theo hình thức thi tìm hiểu trả lời các câu hỏi. Tại phần thi này, các em học sinh được tham gia trả lời câu hỏi và bị loại trực tiếp khi trả lời sai. Tuy nhiên để thêm phần phong phú và vui nhộn, Ban Tổ chức cuộc thi đưa ra luật cứu trợ thông qua các trò chơi sôi động và bắt thăm để cứu các học sinh bị loại có cơ hội trở lại sàn đấu.

Với nhiều hình thức đa dạng cũng như sôi nổi các em học sinh được trải nghiệm một cuộc thi lý thú và hào hứng. Thông qua trưng bày và tổ chức cuộc thi các em học sinh sẽ được tiếp cận lịch sử bằng hình thức trực quan, sinh động; tự hào về quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha ông đồng thời nêu cao ý thức trách nhiệm của bản thân, góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam nói chung, Thanh Hóa nói riêng.

Lễ trao giải cho các em học đạt giải của cuộc thi

Tại trường THPT dân tộc nội trú Ngọc Lặc, sau khi cuộc thi kết thúc, ông Trịnh Đình Dương - Giám đốc Bảo tàng tỉnh; ông Phạm Đình Cường- Phó Trưởng Phòng Văn hoá – Thông tin huyện và cô giáo Hà Thu Dung- Hiệu trưởng nhà trường đã cùng nhau trao giải cho các em học sinh đạt giải của cuộc thi.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°