Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
325 người đang online

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết trên quê hương Ngọc Lặc

Đăng ngày 12 - 11 - 2018
100%

Đã thành thông lệ, hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11), các khu dân cư trên địa bàn huyện Ngọc Lặc lại tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Ngày hội đã tạo không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi trong đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cử

Nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm đánh giá kết quả công tác của MTTQ, bàn biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động và phong trào thi đua, biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư  trong những năm gần đây luôn được hệ thống Mặt trận các cấp tích cực triển khai có hiệu quả, Ngày hội Đại đoàn kết chính là ngày mà bà con trong khu dân cư cũng như những người xa quê từ khắp mọi miền Tổ quốc trở về quê, gặp gỡ, chứng kiến sự đổi thay, sự phát triển của mảnh đất quê hương mình và cùng nhau lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, cùng nhau sẻ chia những thuận lợi, khó khăn trong cuộc sống. Theo đó quá trình xây dựng nông thôn mới ở nhiều nơi trên địa bàn huyện rất thuận lợi các tiêu chí đều đạt về thu nhập, việc làm của người dân trong thôn đã được nâng lên, nghề truyền thống được duy trì song hành cùng nghề nông đã mang lại nguồn thu nhập cao, giúp bà con ổn định cuộc sống, bộ mặt nông thôn mới đã có nhiều khởi sắc.

Đáng chú ý là việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ TDTT đã tạo được tinh thần vui tươi phấn khởi trong nhân dân, tăng cường sự đoàn kết gắn bó ở khu dân cư. MTTQ các cấp huyện Ngọc Lặc xác định: Để sức mạnh đại đoàn kết được lan tỏa rộng khắp trong nhân dân thì việc tổ chức các hoạt động phải thiết thực hiệu quả, có nhiều đổi mới, việc triển khai các chỉ thị nghị quyết của Đảng, Nhà nước phải có trọng tâm, có chiều sâu, tâm huyết, trách nhiệm.Đặc biệt ngày hội đoàn kết luôn dành được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo huyện đến chúc mừng, trao quà và dự ngày hội cùng bà con ở các khu dân cư, động viên nhân dân phát huy tinh thần đại đoàn kết cùng nhau dây dựng NTM, Đô thị văn minh.

Có thể  khẳng định rằng sức lan tỏa của phong trào đại doàn kết ở Ngọc Lặc chính là sức mạnh tổng hợp giúp Đảng bộ chính quyền nhân dân các dân tộc huyện nhà, cùng vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng quê hương Ngọc Lặc ngày càng giàu đẹp văn minh.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°