Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
731 người đang online

Hội nghị triển khai hướng dẫn thực hiện Quy định số 262- QĐ/TW, ngày 08 /10/2014 của Bộ Chính trị.

Đăng ngày 19 - 11 - 2018
100%

Chiều ngày 14/11, Thường trực Huyện uỷ đã tổ chúc hội nghị triển khai hướng dẫn thực hiện Quy định số 262- QĐ/TW, ngày 08 tháng 10 năm 2014 của Bộ Chính trị “Về việc lấy phiếu tín nhiêm đối với thành viên lãnh đạo cấp uỷ và lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà Nước, Mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể chính trị xã hội” và một số nội dung quan trọng khác đến các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện. Đồng chí Bùi Huy Toàn - Phó Bí Thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai hướng dẫn thực hiện Quy định số 262- QĐ/TW, ngày 08 /10/2014 của Bộ Chính trị

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Ngô Tiến Ngọc - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí Thư Huyện uỷ phát biểu, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc triển khai thực hiện Quy định số 262-QĐ/TW của Bộ Chính trị và công văn hướng dẫn số  1009 - CV/TU  Tỉnh uỷ về lãnh đạo thực hiện quy định lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ; mục đích, yêu cầu, nguyên tắc, nội dung của việc lấy phiếu tín nhiệm; trách nhiệm của người được lấy phiếu, ghi phiếu tín nhiệm; việc công khai và sử dụng kết quả tín nhiệm.

Đối tượng lấy phiếu tín nhiệm cấp huyện: Thường trực Huyện uỷ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ Ngọc Lặc khoá XXIII, Chủ tịch HĐND, các Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện, các Phó Chủ tịch UBND, Trưởng các Ban HĐND; Uỷ viên UBND cấp huyện. Đối với Cấp cơ sở bao gồm; Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tich, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng ban HĐND, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND, và Ủy viên UBND xã, thị trấn. 

Theo đó, việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện định kỳ, nhằm giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ. Việc lấy phiếu tín nhiệm phải bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ; đề cao trách nhiệm cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các cấp trong lấy phiếu tín nhiệm; bảo đảm đánh giá đúng thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người được lấy phiếu tín nhiệm. Phiếu tín nhiệm là một trong những kênh thông tin tham khảo quan trọng cho việc đánh giá, bố trí sử dụng cán bộ. Những đồng chí có tín nhiệm thấp, tùy theo mức độ sẽ xem xét không quy hoạch chức vụ cao hơn hoặc cho từ chức, cho thôi giữ chức vụ, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.Nguyên tắc lấy phiếu tín nhiệm bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, minh bạch trong việc lấy phiếu tín nhiệm và sử dụng kết quả phiếu tín nhiệm; nghiêm cấm và xử lý nghiêm minh việc vận động, lôi kéo hoặc có những hành vi tác động làm sai lệch mức độ tín nhiệm hoặc lợi dụng lấy phiếu tín nhiệm để làm tổn hại uy tín tập thể và cá nhân, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ. Kết quả phiếu tín nhiệm đối với cán bộ được công khai trong tập thể lãnh đạo cùng cấp và báo cáo cấp có thẩm quyềnquản lý, quyết định đối với chức danh cán bộ đó.

Kết luận tại hội nghị đồng Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Việc lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành định kỳ vào năm thứ 3 giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp. Nội dung lấy phiếu tín nhiệm gồm phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực thực tiễn. Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được thực hiện ở 3 mức độ: "tín nhiệm cao" " tín nhiệm", "tín nhiệm thấp". Thời gian tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các kênh : Lấy phiếu tín nhiệm đối với Ban thường vụ lấy sau HĐND, những đối tượng thuộc dân bầu lấy trong kỳ họp HĐND huyện và xã xong  trước 21/12;

Những người bầu chức danh chưa đủ 9 tháng ko lấy phiếu tín nhiệm. Ở cấp nào lấy phiếu tín nhiệm cấp đó. Về đánh giá tổ chức cơ sở Đảng và phân loại Đảng viên giao cho Ban Tổ chức tham mưu cho Ban Thường vụ. 

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°