Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1388 người đang online

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cộng đồng thực hiện chương trình 135 năm 2018.

Đăng ngày 17 - 12 - 2018
100%

Sáng ngày 14/12, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cộng đồng thực hiện chương trình 135 năm 2018.

Dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Phạm Văn Đạt - Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; dại diện Ban cộng đồng tỉnh Thanh Hoá, cộng tác viên tuyên truyền chương trình 135 của Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hoá và 116 cán của 3 xã: Phùng Minh, Thạch Lập và Mỹ Tân.

Phát biểu khai mạc đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Đạt ghi nhận sự đóng góp của các chi hội trưởng phụ nữ, nông dân, trưởng thôn bản các thôn thuộc chương trình 135 trong năm qua đã góp phần tích cực iảm nghèo nhanh bền vững có sự đóng góp tích cực của 116 cán bộ thôn bản trong phát triển kinh tế, văn hoá xã hội. Đặc biệt là giảm nghèo đã nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Đồng thời yêu cầu các học viên tập trung cao tiếp thu và mạnh dạn trao đổi các ý kiến còn vướng mắc trong tiếp thu cũng như trong thực tế để được giải đáp giúp học viên hiểu sâu sắc hơn trong công việc phát triển cộng đồng.

Trong thời gian 2 ngày lớp học sẽ được các tuyên truyền viên Ban Dân tộc tỉnh truyền đạt các nội dung chủ yếu sau về kinh nghiệm trong công tác truyền đạt , cung cấp nhiều thông tin thực tế, đặc biệt là: Kỷ năng phát triển cộng đồng, tăng cường tham gia của cộng đồng, người nghèo, phụ nữ trong lập kế hoạch phát triển cộng đồng mục tiêu phát triển cộng đồng vai trò của cộng đồng các tổ chức và người tham gia phát triển cộng đồng trong đó có kỷ năng phát triển cộng đồng trong giao tiếp trong đặt câu hỏi, Kỷ năng thúc đẩy kỹ năng lắng nghe kỹ năng quan sát thái độ của người làm phát triển cộng đồng. Nghiệp vụ giám sát đầu tư cộng đồng thuộc chương trình một 35 công tác vận hành duy tu bảo dưỡng công trình cơ sở hạ tầng tốt chương trình một 35. Công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn thực hiện chương trình một 35 trong tình hình mới. 

Thông qua lớp học giúp các học viên Bổ sung kiến thức nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng vận động quần chúng, hiểu biết về phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tiếng của cộng đồng dân tộc thiểu số. Từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện như: Gần dân, sát dân, kịp thời nắm bắt được tình hình ở cơ sở, nắm được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, để tham mưu giải quyết theo phương châm " Óc nghỉ, mắt trông, tai nghe, đi chậm, miệng nói, tay làm"; Nghe dân nói nói dân hiểu làm dân tin. Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền quán triệt triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng, Nhànước và của cấp ủy về công tác dân vận. Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Nâng cao Chất lượng hoạt động, hiệu quả tổ chức các phong chào thi đua thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý kiến xây dựng đảng, chính quyền của mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội ở cơ sở.

<

Tin mới nhất

Lễ kết nghĩa giữa Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện với Đoàn xã Vân Am (26/03/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc, tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024, dành nhiều...(25/03/2024 9:32 SA)

Huyện đoàn Ngọc Lặc tổ chức Hội thao cầu lông, bóng bàn thanh niên mở rộng năm 2024(23/03/2024 9:14 SA)

Trường THCS Kiên Thọ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục(18/03/2024 9:30 SA)

Xã Ngọc Sơn tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại gắn với...(18/03/2024 9:26 SA)

Tuyên truyền, thực hành, trải nghiệm PCCC và CNCH tại Trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc(15/03/2024 9:07 SA)

Ngọc Lặc nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn trong chiến lược phát triển giáo dục(13/03/2024 4:46 CH)

UBND xã Đồng Thịnh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024(13/03/2024 4:17 CH)

°