Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1163 người đang online

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ liên thế hệ- tự giúp nhau, phố Lê Hoàn, thị trấn Ngọc Lặc

Đăng ngày 24 - 12 - 2018
100%

Sau 1 năm thực hiện mô hình câu lạc bộ “liên thế hệ- tự giúp nhau”, dưới sự chỉ đạo của Hội người cao tuổi các cấp, sư quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền phố, câu lạc bộ đã và đang hoạt động có hiệu quả, thu hút được nhiều hội viên tham gia, góp phần nâng cao dời sống văn hóa tinh thần cho hội viên.

Đến nay Câu lạc bộ đã có 70 Hội viên tham gia và ban Chủ nhiệm gồm 5 người, luôn có sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau giữa những người dân trong cộng đồng; phát huy được trí tuệ của người cao tuổi, cống hiến những kinh nghiệm hay trong phong trào phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hoá, nhất là xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Qua thời gian hoạt động, Câu lạc bộ đã phát huy được hiệu quả thiết thực CLB tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 40 hội viên, có 97% Hội viên có BHYT thành lập được đội văn nghệ, đội bóng chuyền hơi đã đạt giải nhất văn nghệ và Bóng chuyền hơi do UBND thị trấn tổ chức trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập thị trấn. Môn khiêu vũ dưỡng sinh dưỡng sinh chị em thường xuyên tập luyện và tập các bài mới và các chiều thứ 7 và Chủ nhật..

Ngoài ra, để tạo nguồn quỹ giúp nhau trong hội viên người cao tuổi, các thành viên đã tự nguyện đóng góp mỗi người 60.000/HV/năm, tổng qũy đến thời điểm này là 51 triệu đồng, CLB đã hỗ trợ người cao tuổi vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế, giải quyết khó khăn tạm thời. Nguồn lãi thu được CLB dùng để thăm hỏi, động viên hội viên cao tuổi khi ốm đau, hoạn nạn. Cùng với hoạt động giảm nghèo, CLB còn thực hiện tốt việc hỗ trợ cộng đồng như quan tâm chăm sóc người cao tuổi qua phối hợp khám sức khỏe định kỳ miễn phí và tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, đạt được những hiệu quả tích cực,  phần lớn thành viên CLB cảm thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ, sức khỏe tăng hơn

CLB “Liên thế hệ, tự giúp nhau” phố Lê Hoàn, thị trấn Ngọc Lặc là một mô hình hoạt động  có hiệu quả, cần được phát huy và nhân rộng dưới nhiều  hình phù hợp điều kiện thực tế. Qua đó, các thế hệ cùng liên kết giúp người cao tuổi nâng cao chất lượng cuộc sống, sống vui, sống khỏe cùng gia đình và xã hội.  Tuy nhiên để duy trì, nhân rộng mô hình này, cần tăng cường công tác truyền thông, tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, huy động nguồn lực xã hội... để CLB mang lại hiệu quả thiết thực trong chăm sóc và phát huy vai trò NCT tại cộng đồng.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°