Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
270 người đang online

Huyện Ngọc Lặc tăng cường kiểm soát hàng hóa cuối năm

Đăng ngày 24 - 12 - 2018
100%

(Baothanhhoa.vn) - Để ổn định thị trường hàng hóa cuối năm, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo 389 huyện Ngọc Lặc đã phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, gian lận thương mại.

Các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát hàng hóa tại huyện Ngọc Lặc.

Thời gian qua, tình hình gian lận thương mại trên địa bàn huyện Ngọc Lặc vẫn còn diễn ra ở một số lĩnh vực, dưới nhiều hình thức, như: Hoạt động khuyến mại, bán hàng đa cấp, hàng tồn kho, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quy định về nhãn hàng hóa, niêm yết giá, bán hàng không xuất hóa đơn... Hàng tiêu dùng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp sản xuất có uy tín trên thị trường được chia nhỏ đưa vào tiêu thụ tại một số chợ và khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực dân trí thấp, kinh tế khó khăn trên địa bàn huyện. Trước thực trạng trên, Ban Chỉ đạo 389 huyện Ngọc Lặc đã triển khai xây dựng các kế hoạch, ban hành công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tổ chức tuyên truyền, ký cam kết cho 2.587 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện với nội dung: “Không kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không sản xuất, tàng trữ, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm chất lượng và hàng hóa vi phạm về an toàn thực phẩm”. Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn 22 xã, thị trấn, với thời lượng từ 30 - 60 phút vào buổi sáng và chiều trong ngày. Tổ chức treo băng zôn, khẩu hiệu với nội dung “Hãy nói không với pháo nổ, đèn trời và đồ chơi trẻ em gây kích động bạo lực”; “Toàn dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả” tại trung tâm 22 xã, thị trấn trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đài truyền thanh huyện phát tin, bài tuyên truyền các vụ việc trọng điểm, điển hình về hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, hàng không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm do các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ, xử lý để nhân dân kịp thời nắm bắt thông tin. Tổ chức 2 đợt tuyên truyền gian hàng trưng bày phân biệt hàng hóa thật - hàng hóa giả tại hai xã Kiên Thọ, Cao Ngọc để nâng cao kiến thức, khả năng nhận biết hàng cho nhân dân trong mua bán, tiêu dùng. Từ 1-1 đến 30-11-2018, các lực lượng có liên quan của huyện Ngọc Lặc đã tổ chức kiểm tra 368 vụ, phát hiện và xử lý 319 vụ vi phạm về hàng giả, hàng cấm, hàng lậu và gian lận thương mại. Tạm giữ, tịch thu, tiêu hủy nhiều loại hàng hóa vi phạm.

Dự báo, trong dịp cuối năm, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, Ban Chỉ đạo 389 huyện Ngọc Lặc đã có Kế hoạch số 30/KH-BCĐ ngày 31-10-2018 về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2019 trên địa bàn huyện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền cho phù hợp với từng đối tượng, địa bàn. Các ngành thành viên thường xuyên thu thập thông tin, khảo sát tình hình thị trường để thực hiện dự báo diễn biến, xu hướng thị trường về cung - cầu, giá cả hàng hóa, tình hình, thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Từ đó phát hiện những vấn đề nổi cộm để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, ứng phó nhanh với các tình huống xấu có thể xảy ra, nhất là vào các thời điểm nhạy cảm. Lực lượng công an, quản lý thị trường, thuế, các phòng, ban của huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, kiểm soát buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu. Chú trọng chỉ đạo kết hợp công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng cấm với khâu lưu thông các loại mặt hàng trên địa bàn. Thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, nhạy bén với các hoạt động kinh doanh có tính mùa vụ; tập trung kiểm tra, kiểm soát về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Kịp thời xử lý các trường hợp lợi dụng tình hình để đầu cơ, ép giá, găm hàng, đưa tin thất thiệt nhằm đẩy giá lên cao, tạo khan hiếm ảo, xử lý nghiêm các vi phạm về đo lường chất lượng hàng hóa, chấp hành các quy định về thuế...

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°