Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1248 người đang online

Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018.

Đăng ngày 28 - 12 - 2018
100%

Ngày 25/12/2018, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018. Tham dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thiết - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.

Đ/c Phạm Văn Thiết - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2018, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Ngọc Lặc đã chỉ đạo hướng về cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời những vướng mắc cho đoàn viên Thanh Niên. Gắn với tập  trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng khoa học trong tổ chức các chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018. Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Kế hoạch về việc " Thực hiện phong trào chỉnh trang khuôn viên và duy trì vệ sinh môi trường tại các nhà văn hoá , tuyến đường của các thôn, làng, phố. Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM, tư vấn khởi nghiệp  và xuất khẩu lao động, kế hoạch Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè" kế hoạch tổ chức hè thiếu nhi, và công tác xoá đói, giảm nghèo. Đặc biệt là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý chí cách mạng và các chuyên đề " Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh". Giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, hôn nhân gia đình và sức khoẻ vị thành niên. Gắn với đào tạo bồi dưỡng cán bộ đoàn. Nét nổi bật là phong trào" Tuổi trẻ sáng tạo" đồng hành với thanh niên trong đồng hành thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp, các cấp bộ đoàn đã quan tâm chỉ đạo và quản lý vốn tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên được vay vốn phát triển kinh tế. Hiện nay dư nợ 61 tỷ đồng với 64 tổ TK & VV,  tính đến nay có 630 hộ thanh niên làm chủ, vay vốn của ngân hàng chính sách , giải quyết việc làm cho 1.100 lao động thường xuyên.  Đã có nhiều mô hình thanh niên phát triển kinh tế giỏi, giải quyết việc làm thường xuyên cho lao động địa phương. Thực hiện phong trào chỉnh trang khuôn viên, nhà văn hóa và công tác vệ sinh môi trường ở các thôn, làng, phố; đã có 149 /285 thôn thực hiện chỉnh trang, xây mới và trồng 2294  bồn hoa, 1573 m đường hoa, trồng mới 12.200, phát quang và thu gom rac thải được 31 km đường làng ngõ xóm, với sự tham gia của hơn 8100 ĐVTN, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn phố, giúp dỡ 52 hộ gia đình chính sách. Tiếp tục duy trì mô hình thanh niên phát triển kinh tế theo đó dã xây dựng được 7 mô hình bí thư chi doàn tiên phong khởi nghiệp . Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2018 năm 2019 ĐTNCS HCM  huyện Ngọc Lặc tiếp tục tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên thanh niên; tập trung vào các hoạt động, giáo dục văn hóa giao thông, tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên, không tham gia các tai  tệ nạn xã hội; đội ngũ cán bộ đoàn tích cực nắm bắt tâm tư và diễn biến tư tưởng trong thanh niên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, lòng yêu nước cho đoàn viên thanh niên.  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, giáo dục lòng yêu nước thanh niên, tuyên truyền về Nghị quyết đại hội đoàn các cấp. Tiếp tục làm tốt công tác kết nạp đoàn viên mới và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp; Tổ chức cho học sinh và đoàn viên thanh niên làm vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm ,nhà văn hóa và nơi cư trú. Quản lý, làm tốt công tác vay vốn và đôn đốc thu nộp lại đầy đủ, sử dụng vốn của hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy Phạm Văn Thiết đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đoàn TNCS HCM huyện nhà đã đạt được trong năm qua, đồng thời đồng chí đã định hướng 1 số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 đó là: Ban chấp hành Đoàn thanh niên huyện nhà cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên; Tiếp tục phát huy tinh thần sung kích của tuổi tre trong các hoạt động phong trào đoàn mà dặc biệt là phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp phát triển kinh tế, chung tay xây dựng NTM. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ dược giao, theo hướng thiết thực, đem lại hiệu quả và có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp thanh niên, Từ đó, phát huy tính tự giác của thanh niên trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác đopàn trong tình hình mới, kịp thời phát hiện, biểu dương và giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú, những cán bộ Đoàn có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm với công việc để bồi dưỡng phát triển.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°