Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1503 người đang online

Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018

Đăng ngày 07 - 12 - 2018
100%

Chiều ngày 06/12/2018, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trần Đức Năng- Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình XDNTM tỉnh Thanh Hoá làm trưởng đoàn đã về thẩm định chuẩn NTM tại xã Đồng Thịnh. Tham dự tại hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2018 có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa; các Sở ban, Ngành cấp tỉnh có liên quan. Về phía huyện Ngọc Lặc có đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo huyện.

Đ/c Trần Đức Năng- Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình XDNTM tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại buổi thẩm định

Trước đó, đoàn thẩm định của tỉnh cùng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế. Đoàn đã thực địa hệ thống đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa thôn, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, thăm mô hình phát triển kinh tế của xã.

Tại các điểm trên, đoàn đã gặp gỡ trao đổi với Nhân dân, Trưởng thôn, Ban chỉ đạo NTM xã. Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của xã trong công tác huy động nguồn lực, thực hiện tốt quy chế dân chủ, vận động con em xa quê, hướng về quê hương xây dựng NTM. Do đó mặc dù xã Đồng Thịnh khi bắt đầu xây dựng NTM còn gặp nhiều khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, nhưng sau 7 năm đã hoàn thành các tiêu chí theo quy định...

Đ/c Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi thẩm định

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM xã Đồng Thịnh đã chủ động triển khai tổ chức thực hiện, với các giải pháp đồng bộ, bộ mặt của xã đã có nhiều đổi mới, nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt. Cơ sở hạ tầng nông thôn đã được xây dựng khang trang, người dân có ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường, đã hình thành các mô hình sản xuất có hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn, thu nhập người dân tăng cao. Công tác xóa đói giảm nghèo, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt, công tác giáo dục đào tạo tiếp tục phát triển, phong trào "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng được nhân dân hưởng ứng tích cực, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, trật tự xã hội được đảm bảo, quy chế dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Đoàn thẩm định của tỉnh đi kiểm tra thực tế tại địa phương

Trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện tiêu chí NTM của xã các thành viên đoàn thẩm tra căn cứ Quy định tại Quyết định số 1415/2017/QĐ-UBND ngày 03/5/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa và các văn bản hướng dẫn đánh giá thực hiện tiêu chí nông thôn mới của ngành phụ trách đã đánh giá một cách trung thực, khách quan đúng thực tế với kết quả thực hiện của xã Đồng Thịnh. Hiện nay xã Đồng Thịnh đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới theo quy định gồm: Quy hoạch, Giao thông, Thủy Lợi, Điện, Trường học, Cơ sở vật chất văn hóa, Cơ sở hạ tầng thương mại Nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Nhà ở dân cư, Thu nhập hộ nghèo, Lao động có việc làm, Tổ chức sản xuất, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Môi trường và An toàn thực phẩm, Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, Quốc phòng và an ninh. Cũng theo báo cáo kết quả thẩm tra đến thời điểm hiện nay xã Đồng Thịnh không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Phát biểu tại hội nghị các đại biểu là thành viên Ban thẩm định đại diện các ngành cấp tỉnh đã khẳng định Đồng Thịnh là xã xuất phát điểm có nhiều khó khăn lại cách xa Trung tâm huyện, tuy nhiên dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trong những năm qua cán bộ và nhân dân xã Đồng Thịnh đã đoàn kết thống nhất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội quốc phòng an ninh, đạt được nhiều kết quả đáng mừng làm thay đổi cơ bản bộ mặt nông nghiệp nông thôn xã nhà. Tuy nhiên các đại biểu cũng cho rằng mặc dù kết quả đạt được là khá rõ nét nhưng cũng chỉ mới là kết quả bước đầu, xã Đồng Thịnh cần giữ vững các tiêu chí và phấn đấu xây dựng xã kiểu mẫu trong tương lai.

Đoàn đã tiến hành bỏ phiếu xác nhận mức độ đạt các tiêu chí NTM cho xã Đồng Thịnh số phiếu 100% các thành viên tham gia. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận cho xã Đồng Thịnh đạt chuẩn NTM năm 2018.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°