Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
583 người đang online

Hội nghị triển khai nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018

Đăng ngày 19 - 03 - 2018
100%

Sáng ngày 16/3. Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018; tham dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Tiến Ngọc - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện; Bùi Huy Toàn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện.

Đ/c Ngô Tiến Ngọc - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện phát biểu tại hội nghị

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, chung sức của nhân dân, đến nay nhiều địa phương đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM); diện mạo nông thôn ở nhiều nơi đã được đổi mới, sản xuất nông nghiệp chuyển biến tích cực, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, khai thác tiềm năng lợi thế để nâng cao giá trị, gia tăng. Tốc độ tăng trưởng nông nghiệp đạt 5,1%, sản lượng lương thực có hạt đạt 60,065 tấn đạt 100,1% kế hoạch; góp phần cải thiện và nâng cao thu nhập cho người nông dân. Nhất là 11 mô hình ưng dụng kỹ thuật tiến bộ và chuyển đổi cơ cấu cây trồng; xây dựng 12 mô hình trồng trọt ứng dụng tiến bộ kĩ thuật và đổi mới hình thức tổ chức sản xuất trong chăn nuôi. Đến nay các mô hình chăn nuôi đã phát triển hiệu quả như mô hình chăn nuôi gia súc ở Ngọc Sơn, Minh Tiến, Đồng Thịnh, Ngọc Khê, Quang Trung, Thuý Sơn và Thành Lập. Cũng từ xây dựng NTM, nhiều mô hình sản xuất hiệu quả đã được nhân rộng như: Mô hình nuôi Thỏ ở Phùng Minh cho thu nhập 60 triệu đồng, chăn nuôi gà ri ở Mỹ Tân đạt 60 triệu đồng, Cao Thịnh đạt 100 triệu đồng. Các mô hình trồng cây ăn quả có múi đang trong giai đoạn kiến thiết cơ bản; Riêng mô hình Cam sành xã Thành Lập cho thu nhập năm đầu đã 60 triệu/ha. Ngoài ra các mô hình phát triển sản xuất giảm nghèo bền vững đã giúp cho 283 hộ và 30 hộ cận nghèo mua cho Bò sinh sản với số lượng 302 con trâu bò, đã từng bước giúp các hộ giảm nghèo. Trong năm đã cấp giấy chứng nhận cho 8 trang trại nâng số trang trại toàn lên 13 trang trại. Kết cấu hạ tầng, kinh tế xã hội ở khu vực nông thôn ngày được cải thiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ từ công sở, trường học, trạm xá, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp; chất lượng các lĩnh vực  giáo dục, y tế, văn hoá tiếp tục được nâng cao, hệ thống chính trị ở cơ sở tiếp tục được cũng cố. Đặc biệt, nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt. Người dân hiểu rõ ý nghĩa của chương trình và tích cực tham gia. Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã phát huy vai trò trong lãnh, chỉ đạo xây dựng NTM, từ đó đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong triển khai thực hiện. Trong năm 2017 đã công nhận được 18 thôn đạt chuẩn và xã Lam Sơn được Tỉnh công nhân về đích NTM.  Song, quá trình xây dựng NTM ở huyện còn bộc lộ những bất cập nhất định như:  Môi trường nông thôn còn nhiều nan rãi, thu nhập bình quân đầu người  do tập quán trong phát triển kinh tế chưa đồng bộ dẫn đến hộ nghèo còn cao; Cán bộ chỉ đạo chưa bám sát để giúp đỡ các xã tháo gỡ những vướng mắc; Công tác chỉ đạo còn chung chung.

Đ/c Ngô Tiến Ngọc - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện trao Giấy khen cho các tập thể

Sau một năm hoạt động thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích trong công tác xây dựng NTM năm 2017.

Kết luận tại hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định nhằm đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân. Vì thế trong năm 2018 huyện ta phấn đấu xây dựng 3 xã chuẩn NTM: Quang Trung, Phúc Thịnh và Đồng Thịnh các xã còn lại mỗi xã phấn đấu đạt 2 tiêu chí trở lên, để đạt bình quân 14 tiêu chí/ xã, có 20 thôn đạt chuẩn và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí ở các thôn, xã đã đạt chuẩn. Để đạt được các mục tiêu trên Ban chỉ đạo huyện giao trọng trách cho cấp ủy, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm lãnh đạo nhân dân xây dựng thành công NTM. Vì thế đòi hỏi cán bộ và bản thân mỗi đảng viên khi nhận nhiệm vụ cần phát huy tinh thần trách nhiệm của mình. Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống Đài TTTH huyện, xã và thôn bản, xây dựng các tin về mô hình để nhân rộng, nâng cao nhận thức của nhân dân. Đảng uỷ cần chỉ đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể. Tập trung nguồn lực, vốn đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng hệ thống chính trị lấy Đảng làm trọng tâm chỉ đạo, chính quyền điều hành, các tổ chức chính trị phối hợp thực hiện.Trong thòi gian tới nhiệm vụ trọng tâm lãnh đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất tinh thân cho người dân. Đây cũng là “Ý Đảng - lòng dân” trong xây dựng NTM.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°