Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
2295 người đang online

Làng Lương Thuận (Thạch Lập), Ra mắt mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”

Đăng ngày 16 - 04 - 2018
100%

Chiều ngày 13.4, tại làng Lương Thuận, xã Thạch Lập, UBND xã Thạch Lập tổ chức lễ ra mắt mô hình Dòng họ Phạm Văn tự quản về ANTT. Dự buổi lễ có lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh và lãnh đạo Công an huyện Ngọc Lặc.

Thời gian qua, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Thạch Lập đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân thường xuyên quan tâm, do đó các phong trào ngày càng được củng cố và phát triển, tạo được sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT. Công tác xây dựng các mô hình, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn đã đạt được những kết quản nhất định, từng bước ngăn chặn, kiềm chế và đẩy lùi các loại  tội phạm và tệ nạn xã hội; giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Dòng họ Phạm Văn, chi Lương Thuận, xã Thạch Lập, trải qua 6 đời sinh sống tại làng, tính đến nay có 19 hộ và 79 nhân khẩu, các gia đình, chi họ đã phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó mật thiết với nhau, động viên con cháu các thành viên gia đình chi họ chăm lo lao động sản xuất, xây dựng đời sống kinh tế, văn hóa ngày càng phát triển. Từ trước đến nay không có người vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, tích cực thm gia các phong trào chung tay xây dựng NTM, xây dựng làng văn hóa, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với nhà nước và địa phương

Theo đó, dòng họ Phạm Văn, chi Lương Thuận, xã Thạch Lập đã thông qua Quy ước xây dựng mô hình " Dòng họ Phạm Văn tự quản về ANTT", với nội dung  nhằm đưa công việc của dòng họ vào nề nếp, để mọi thành viên trong dòng họ thực hiện và phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn". Quy ước của dòng họ Phạm Văn, qui định về tích cực vận động các gia đình trong dòng họ có quan hệ hữu hảo, gắn bó với các dòng họ khác tại địa phương. Cùng với đó, các thành viên trong dòng họ sống có văn hóa, có tri thức, có đạo đức, hiếu nghĩa, lòng tự tôn, tính tự lập; Có trách nhiệm gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm tròn nghĩa vụ người công dân; cảnh giác, đề phòng trước mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của kể địch và các loại tội phạm; phòng ngừa và đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật và các loại tệ nạn xã hội...

 Thông qua việc thành lập mô hình Dòng họ Phạm Văn tự quản về ANTT góp phần tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong phong trào giữ gìn ANTT cả trong nội bộ các dòng họ và ngoài xã hội, tạo được thế trận an ninh nhân dân vững chắc; phù hợp với phong tục tập quán của địa phương.

<

Tin mới nhất

Dân quân tự vệ huyện Ngọc Lặc quyết tâm đạt kết quả cao trong mùa huấn luyện năm 2024(26/03/2024 9:41 SA)

Công an huyện Ngọc Lặc tăng cường tuyên tuyền và xử lý vi phạm an toàn giao thông đối với học sinh(25/03/2024 9:36 SA)

Lãnh đạo BCH quân sự huyện đi kiểm tra công tác huấn luyện và động viên lực lượng dân quân năm...(17/03/2024 9:19 SA)

Khai mạc huấn luyện dân quân năm thứ nhất cụm số 2(13/03/2024 4:15 CH)

Xã Minh Sơn ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông(11/03/2024 3:06 CH)

LLVT huyện Ngọc Lặc ra quân huấn luyện và phát động thi đua năm 2024(03/03/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 15/01/2023 của UBND tỉnh...(29/02/2024 3:59 CH)

Tưng bừng Ngày hội tòng quân năm 2024 tại Ngọc Lặc(26/02/2024 3:39 CH)

°