Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
2660 người đang online

Ban Thường vụ Huyện ủy khóa XXIII kỳ họp tháng 4 năm 2018.

Đăng ngày 27 - 04 - 2018
100%

Sáng ngày 27/4, Ban Thường vụ Huyện ủy khóa XXIII đã tổ chức kỳ họp tháng 4 năm 2018. Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy khai mạc và chủ trì kỳ họp.

Toàn cảnh kỳ họp tháng 4 năm 2018

Tại kỳ họp này các đồng chí trong BTV Huyện ủy đã nghe và cho ý kiến vào nội dung Kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ huyện Ngọc Lặc năm 2018. Nội dung chủ yếu của diễn tập đó là: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẳn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị vào thực hành chiến đấu, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ huyện. Gồm 3 giai đoạn: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng. Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ. Thực hành tác chiến phòng thủ. Thời gian diễn ra trong 3 ngày đêm. Địa điểm diễn tập giai đoạn 1 tại Trụ sở làm việc thường xuyên của Huyện uỷ, HĐND, UBND, MTTQ, các phòng ban, đoàn thế, đơn vị; giai đoạn 2 tại Sở Chỉ huy cơ bản Thôn 8 xã Lam Sơn, diễn tập thực binh thôn Minh Ngọc xã Ngọc Khê. Khu vực thực binh vận hành cơ chế cụm làng, xã chiến đấu phòng thủ và thực binh đánh địch đổ bộ đường không tại làng Vực Lồi xã Ngọc Trung. Sau khi nghe Ban CHQS huyện Ngọc Lặc trình bày Kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018, các đại biểu tham dự tại kỳ họp đã tham gia thảo luận, đa số các ý kiến đều cho rằng bản kế hoạch đã nêu đầy đủ kế hoạch chung của đợt diễn tập, tuy nhiên chưa thực sự đạt yêu cầu, các đại biểu đã đóng góp ý kiến trong đó nhấn mạnh: Kế hoạch vẫn còn chung chung theo Chỉ thị, chưa sát với tình hình cụ thể của địa phương, cần phải tổ chức diễn tập theo Kế hoạch của tỉnh , phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, Ban CHQS huyện đấu mối với Ban CHQS tỉnh có kế hoạch thật cụ thể, đồng thời Ban đạo diễn tỉnh cần có có hướng dẫn về công tác diễn tập và các điều kiện khác. Bên cạnh đó cần quan tâm chủ trương định hướng để các ban, phòng chuyên môn và các đơn vị được giao lên Kế hoạch thực hiện đúng định hướng , Ban CHQS huyện cần làm tốt công tác tham mưu để BTV Huyện ủy xem xét và chỉ đạo thực hiện, vận hành cơ chế và huấn luyện cần phải có khoảng cách cụ thể để khớp thời gian, đối với thực binh các đại biểu cho rằng các địa điểm cơ bản đạt yêu cầu, tuy nhiên có 1 số vướng mắc đó là có hoa màu của bà con, cần có phương án cụ thể để hạn chế việc đền bù, vấn đề nữa là sơ tán dân ở khu vực chợ đông dân cư chưa thực sự khả thi, cần xem xét để nội dung diễn tập này để đề xuất tỉnh có chỉ đạo nội dung diễn tập này diễn ra tốt nhất mà không gây thiệt hại về hàng hóa của người dân.

Kết luận tại hội nghị đồng Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Cần phải hoàn thành kế hoạch cụ thể để trình BTV Huyện ủy xem xét, chỉ đạo công tác chuẩn bị diễn tập tốt nhất; Ngân sách có hạn cần kết hợp nhiều nguồn lực để thực hiện tốt nhất công tác diễn tập với phương châm diễn tập thành công, hoàn thành tốt nhất các yêu cầu đặt ra, Ban chỉ đạo diễn tập vào cuộc trên cơ sở tham mưu của Ban CHQS huyện  và cũng cần chuẩn bị các phương án để đồng chí Chỉ huy trưởng  triển khai nhiệm vụ đến các đơn vị, giao nhiệm vụ cho các phòng ban cần rõ ràng nhiệm vụ, cụ thể và từ nhiệm vụ đó các phòng ban chuyên môn phải chịu trách nhiệm cụ thể về kế hoạch của mình, những kế hoạch B nào của các ngành trọng yếu phải xây dựng bản đồ, những phòng nào không xây dựng bản đồ phải làm văn kiện theo hướng dẫn của Tỉnh đội cần trình UBND huyện một phương án kế hoạch đảm bảo cho công tác diễn tập bao gồm: đảm bảo về quân sự, đảm bảo về chất và 1 số điều kiện khác, trên cơ sở kế hoạch diễn tập có phương án tài chính phù hợp nhất, tận dụng những điều kiện sẵn có để giảm bớt chi phí, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo đáp ứng cho công tác diễn tập, tránh các điểm có nhiều hoa màu của bà con để không gây thiệt hại về kinh tế, tiết kiệm nguồn kinh phí cho diễn tập, giao thành viên Ban chỉ đạo diễn tập kiểm tra các địa điểm dự kiến diễn tập để tìm địa điểm đảm bảo và phù hợp nhất báo cáo BTV Huyện ủy lựa chọn phương án và địa điểm diễn tập thích hợp nhất...

<

Tin mới nhất

Huyện Ngọc Lặc: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024 -2029(24/03/2024 9:17 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Thúy Sơn lần thứ VII(21/03/2024 8:48 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Lộc Thịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 8:45 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đồng Thịnh lần thứ XV(19/03/2024 9:24 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Minh Tiến nhiệm kỳ 2024 - 2029(19/03/2024 9:21 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Mỹ Tân nhiệm kỳ 2024 - 2029(16/03/2024 9:13 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Trung lần thứ XXI(08/03/2024 8:36 SA)

Đại hội MTTQ thị trấn Ngọc Lặc khóa IX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(08/03/2024 8:34 SA)

°