Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1024 người đang online

Huyện Ngọc Lặc, ngăn chặn các đối tượng của nhóm tà giáo hội thánh tự xưng “Hội thánh của Đức Chúa Trời” hoạt động tại huyện.

Đăng ngày 27 - 04 - 2018
100%

Hội thánh của Đức Chúa Trời” đã xuất hiện trên địa bàn huyện Ngọc Lặc vào tháng 5/2017. Thông tin từ Công an huyện Ngọc Lặc cho biết, thời gian qua, “Hội thánh của Đức Chúa Trời” đã lôi kéo người dân, hoạt động trái pháp luật trên địa bàn khiến tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp. Nhiều gia đình tan cửa nát nhà khi có người thân tham gia vào hội.

Các đối tượng tiếp cận những người nghèo khó, bệnh tật, nợ nần, bế tắc trong cuộc sống rồi hứa hẹn tương lai tươi đẹp, khỏi bệnh, giàu có… để lôi kéo tham gia “Hội thánh của Đức Chúa Trời”.

Các đối tượng này không phải là người địa phương mà chủ yếu ở Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương đã tới huyện Ngọc Lặc thuê trọ ở nhà dân, hoặc các nhà nghỉ bình dân, sau đó đi bán hàng dạo bằng xe máy nhưng thực chất là để tiếp xúc với người dân, những gia đình đang khó khăn, hoạn nạn,… nhằm tuyên truyền, lôi kéo tham gia "Hội thánh của Đức Chúa Trời".

Nhóm đối tượng lôi kéo, dụ dỗ người dân bằng những lời đường mật, được hứa tham gia "Hội thánh của Đức Chúa Trời" sẽ khỏi mọi bệnh tật bằng cách uống nước thánh; cuộc sống ngày càng tươi sáng, có lối thoát, không phải làm gì cũng có tiền bạc; sống hạnh phúc, khi chết thì được lên thiên đàng…

Tin lời "không tưởng" của những người tự xưng là “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, nhiều người dân ở huyện Ngọc Lặc đã tham gia "Hội thánh của Đức Chúa Trời", hình thành nhiều nhóm sinh hoạt.

Mỗi nhóm có nhóm trưởng đứng ra tổ chức một địa điểm làm nơi các đối tượng thuê ở trọ. Trong các phòng trọ được bố trí bàn ghế, bục rao giảng, loa đài, băng đĩa, micro, máy tính. Người rao giảng dùng tài liệu như “Bài Ca Mới” không rõ nguồn gốc xuất bản để giảng.

Người tham gia "Hội thánh của Đức Chúa Trời" phải bỏ thờ cúng tổ tiên, không ăn đồ thờ cúng, di chuyển theo nhóm đến bất cứ đâu. Chính vì thế, nhiều gia đình ở huyện Ngọc Lặc rơi vào cảnh ly tán khi có người thân bỏ gia đình theo "Hội thánh của Đức Chúa Trời".

Từ tháng 5/2017 đến tháng 4/2018, Công an huyện Ngọc Lặc đã lập biên bản đối với 7 người đứng đầu các nhóm hoạt động trái pháp luật. Như ngày 20/3, công an lập biên bản đối với Nguyễn Văn Đông (25 tuổi, quê tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên) và Trần Thị Huyền Trang (23 tuổi, ngụ tại huyện Lý Nhân, Hà Nam) đang tổ chức rao giảng về "Hội thánh của Đức Chúa Trời" trái pháp luật tại huyện Ngọc Lặc.

Trong đó, Trần Thị Huyền Trang vốn là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội nhưng đã bỏ học, tham gia và lang thang đi rao giảng “Hội thánh của Đức chúa Trời”. 

Hay như trường hợp bà Nguyễn Thị H., (50 tuổi, trú tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc) có thể xem là một điển hình. Gia đình bà có 2 người con học tại trường Đại học Hàng Hải, Hải Phòng nhưng tham gia vào hội nên đã bỏ học và lôi kéo bà cùng con gái đang học tại trường THPT Lê Lai bỏ học theo hội. Từ khi đi theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, bà H. cùng các con đã đập bỏ bàn thờ tổ tiên dẫn đến gia đình mâu thuẫn và đã bỏ gia đình, không còn quan tâm đến chồng, anh em họ hàng. Nhiều lần, người thân động viên, thậm chí dùng nhiều biện pháp ngăn chặn, nhưng bà H., đều tìm cách quay lại “Hội thánh của Đức Chúa Trời”.

Hay trường hợp bà Hà Thị T., (57 tuổi, trú tại xã Lam Sơn, huyện Ngọc Lặc), là cán bộ hưu trí, nhưng sau khi bị lôi kéo theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, giờ bà này trở thành trưởng nhóm, tự đi lôi kéo, thuyết phục người khác tham gia “Hội thánh của Đức Chúa Trời”.

Đại úy Đinh Văn Toàn, Đội phó Đội An ninh - Công an huyện Ngọc Lặc cho biết:  sau nhiều lần xử lý và ngăn chặn hoạt động của các đối tượng, cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản xử lý, yêu cầu những người tham gia sinh hoạt hội “Hội thánh của Đức Chúa Trời” viết cam kết không tham gia. Đối với các đối tượng cầm đầu yêu cầu ra khỏi địa phương để đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên do chưa có chế tài đủ mạnh để răn đe nên các đối tượng cầm đầu sau khi đi khỏi địa phương một thời gian vẫn lén lút quay trở lại để truyền giáo, lôi kéo người dân. Vì vậy mỗi người dân trong huyện tự nâng cao nhận thức, cảnh giác và tỉnh táo nhận diện đối tượng không để bị lôi kéo tham gia vào hội.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 13 người tham gia sinh hoạt, trong đó có 3 đối tượng cầm đầu đó là: đối tượng Cao Nguyên Giáp, sinh năm 1995, quê quán Cẩm Thành Cẩm Thuỷ, đối tượng Nguyễn Văn Tĩnh, sinh năm 1993, quê quán Ba Vì, Hà Nội và Phạm Mai Phương, sinh năm 1991, quê quán Thanh Hà, Hải Dương, nơi đăng kí hộ khẩu thường trú Kiến An, Hải Phòng vẫn tiếp tục lén lút hoạt động lôi kéo người dân trên địa bàn huyện mặc dù đã bị công an huyện lập biên bản và yêu cầu rời khỏi địa phương nhưng đối tượng vẫn quay lại hoạt động. Vì vậy nhân dân trên địa bàn huyện cần nhận biết đối tượng, tránh tiếp xúc, tránh bị đối tượng lôi kéo vào hội dẫn đến những kết cục không tốt.

Được biết, nhóm tà giáo hội thánh tự xưng “Hội thánh của Đức Chúa Trời” là một nhóm hoạt động trái phép, nhóm này không được Giáo hội phật giáo Việt Nam công nhận là một tôn giáo. 

Hiện nay, công an huyện Ngọc Lặc đã có blog chính thống, người dân muốn tìm hiểu các thông tin về các vụ việc có liên quan xảy ra trên địa bàn huyện hãy truy cập vào địa chỉ http://codosaovangvn.com hoặc vào Facebook blog cờ đỏ sao vàng.

<

Tin mới nhất

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp điện lực năm 2024(13/04/2024 10:53 SA)

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2024(12/04/2024 10:50 SA)

Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(07/04/2024 10:38 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024(06/04/2024 9:05 SA)

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Ngọc Lặc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; triển khai nhiệm...(31/03/2024 10:18 SA)

Lữ đoàn 279 tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Thạch Lập(30/03/2024 10:10 SA)

Tuyên truyền pháp luật cho 1.353 học sinh trường THPT Ngọc Lặc thông qua phiên tòa giả định(29/03/2024 9:51 SA)

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài...(29/03/2024 9:47 SA)

°