Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1314 người đang online

Huyện Ngọc Lặc phát huy vai trò của người có uy tín

Đăng ngày 02 - 05 - 2018
100%

(THO) - Không chỉ là “cầu nối” giữa Đảng với đồng bào, mà người có uy tín (NCUT) của huyện Ngọc Lặc còn được ví như “ngọn đuốc” trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, tăng cường khối đoàn kết dân tộc, xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới (NTM) ở mỗi bản, làng.

Anh Trịnh Đình Toản, trưởng thôn, kiêm người có uy tín thôn Trung Hòa, xã Minh Sơn trao đổi công việc với cán bộ trong thôn.

 

Trên địa bàn huyện Ngọc Lặc có 236 NCUT ở 236 thôn, làng. Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện luôn quan tâm và triển khai kịp thời các chính sách đối với NCUT. Nhờ vậy, đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đội ngũ NCUT trên nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, chính trị, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Bên cạnh việc nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu chấp hành, đội ngũ NCUT của huyện còn có hơn 5.780 lượt ý kiến vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt nếp sống văn hóa ở khu dân cư, bảo tồn văn hóa các dân tộc, giải quyết những mâu thuẫn, vướng mắc trong cộng đồng, đoàn kết xóm, làng, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, xóa bỏ các tập quán lạc hậu, thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. 
 
Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, diện mạo NTM ở các thôn, làng của huyện miền núi Ngọc Lặc đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện. Trong kết quả chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ NCUT. Bằng uy tín, tiếng nói của mình, NCUT ở các thôn, làng đã cùng các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng NTM. Trong năm 2017, NCUT huyện Ngọc Lặc đã có 2.965 lượt ý kiến vận động nhân dân tham gia đóng góp tiền, ngày công, hiến đất làm đường giao thông, xây nhà văn hóa, cũng như đồng thuận với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí NTM.
 
Anh Trịnh Đình Toản, trưởng thôn Trung Hòa, xã Minh Sơn, mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng có uy tín cao với bà con địa phương. Anh Toản luôn tâm niệm, để dân hiểu, dân tin và làm theo bản thân mình phải thật sự gương mẫu trong tất cả các phong trào. Mặt khác, cán bộ phải gần gũi, luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Dẫn chúng tôi đi trên con đường bê tông mới của thôn, anh Toản vui mừng chia sẻ: “Cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, thôn Trung Hòa đã vận động mỗi khẩu đóng góp 150.000 đồng để xây dựng các công trình nhà văn hóa, đường làng, ngõ xóm. Hiện nay, thôn đã hoàn thành 12/14 tiêu chí NTM. Với sự chung sức của bà con chắc chỉ thời gian ngắn nữa thôn chúng tôi sẽ cán đích NTM”. Thôn Trung Hòa có 105 hộ dân, với hơn 80% số dân là đồng bào Mường. Để phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của thôn đi lên, anh Toản đã cùng với tập thể lãnh đạo thôn tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tập trung phát triển kinh tế hộ. Nhờ vậy, trong thôn đã xuất hiện 8 mô hình gia trại và bắt đầu hình thành những vườn cây ăn quả. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn không ngừng được nâng lên qua các năm, hiện nay, trong thôn chỉ còn 4 hộ nghèo. 
 
Thực tế, đội ngũ NCUT huyện Ngọc Lặc đã làm tốt công tác dân vận cộng đồng khu dân cư thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên quê hương Ngọc Lặc.

<

Tin mới nhất

Lễ kết nghĩa giữa Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện với Đoàn xã Vân Am (26/03/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc, tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024, dành nhiều...(25/03/2024 9:32 SA)

Huyện đoàn Ngọc Lặc tổ chức Hội thao cầu lông, bóng bàn thanh niên mở rộng năm 2024(23/03/2024 9:14 SA)

Trường THCS Kiên Thọ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục(18/03/2024 9:30 SA)

Xã Ngọc Sơn tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại gắn với...(18/03/2024 9:26 SA)

Tuyên truyền, thực hành, trải nghiệm PCCC và CNCH tại Trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc(15/03/2024 9:07 SA)

Ngọc Lặc nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn trong chiến lược phát triển giáo dục(13/03/2024 4:46 CH)

UBND xã Đồng Thịnh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024(13/03/2024 4:17 CH)

°