Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
694 người đang online

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Lặc

Đăng ngày 19 - 06 - 2018
100%

Chiều ngày 18/6/2018, tại Trung tâm hội nghị huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Ngọc Lặc.

Ông Uông Chu Lưu- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại hội nghị

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Lặc gồm: ông Uông Chu Lưu- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Đỗ Trọng Hưng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá; bà Phạm Thị Thanh Thuỷ- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hoá.

Dự tại hội nghị tiếp xúc cử tri có đồng chí Phạm Thanh Sơn- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và 300 đại biểu cử tri đã về tham dự đông đủ.

Thay mặt cho đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá, bà Phạm Thị Thanh Thuỷ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hoá đã báo cáo trước cử tri huyện Ngọc Lặc về kết quả kỳ họp thứ V, Quốc hội khoá 14 vừa kết thúc vào ngày 15/6/2018.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, có 8 ý kiến tham gia phát biểu kiến nghị tập trung chủ yếu vào các nội dung đó là: nâng cấp đường giao thông và thủy lợi vừa và nhỏ tại xã Thạch Lập, Thuý Sơn; các ý kiến kiến nghị của cử tri  về khó khăn và hậu quả sau thi công kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã qua huyện Ngọc Lặc và đặc biệt là xã Nguyệt Ấn; vấn đề an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, hàng giả, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhà máy xi măng Thanh Sơn, chế độ chính sách cho người Kinh sống lâu năm tại miền núi, chế độ cho cán bộ bán chuyên trách, chế độ bảo hiểm xã hội, an sinh xã hội; giữ gìn phát huy truyền thống văn hoá các dân tộc.

Đ/c Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện

Thay mặt cho huyện Ngọc Lặc, đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và giải trình các nội dung cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Đối với kiến nghị của cử tri xã Thạch Lập về đường giao thông do vốn có từng năm theo quy định vì vậy tiến độ thi công của nhà thầu sẽ căn cứ vào nguồn cấp kinh phí vì vậy tiến độ sẽ chậm so với mong muốn của nhân dân. Đối với vấn đề cấp hồ đập nhỏ, do kinh phí ngân sách của huyện còn hạn chế vì vậy huyện sẽ chọn đầu tư các hạng mục theo lộ trình. Đối với vấn đề cử tri kiến nghị về những khó khăn trong xây dựng kênh Bắc qua huyện Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc đã  có các buổi tiếp xúc cử tri, đối thoại với nhân dân tuyên truyền vận động nhân dân khắc phục khó khăn. Bên cạnh đó phối hợp với các ngành cấp tỉnh, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn để từng bước giải quyết khó khăn cho nhân dân. Tuy nhiên vấn đề này vẫn rất mong các Đại biểu Quốc hội có ý kiến với Quốc hội mới giải quyết dứt điểm được. Bởi các khó khăn và kiến nghị của nhân dân vượt quá thẩm quyền của tỉnh và huyện. Đối với dự án nhà máy xi măng Thanh Sơn, trong thời gian qua huyện cũng đã phối hợp với các ngành cấp tỉnh có những đề xuất kiến nghị để giải quyết dứt điểm vấn đề nhà máy tạo điều kiện cho nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Uông Chu Lưu- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Đỗ Trọng Hưng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá đã cảm ơn Cử tri huyện Ngọc Lặc, đồng thời chia sẻ những khó khăn vướng mắc của nhân dân các dân tộc trong huyện, những khó khăn trong sản xuất, cơ sở hạ tầng. Với vai trò, vị trí của mình, các đồng chí sẽ có ý kiến, đề suất để giải quyết các vấn đề từ đó tìm cách tháo gỡ. Các đồng chí cũng đánh giá cao lãnh đạo huyện Ngọc Lặc trong công tác lãnh chỉ đạo, tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong huyện thuộc vùng dự án khắc phục khó khăn và tìm cách tháo gỡ. Đối với các vấn đề cử tri kiến nghị, các đại biểu ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Ngọc Lặc với vị trí của mình sẽ đề nghị đến Tỉnh và Quốc hội để giải quyết các vấn đề của cử tri huyện Ngọc Lặc đã kiến nghị.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°