Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
435 người đang online

Hội nghị UBND huyện kỳ tháng 6 năm 2018

Đăng ngày 25 - 06 - 2018
100%

Ngày 20-21/6/2018, UBND huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị UBND kỳ tháng 6/2018 với nhiều nội dung quan trọng, theo đó UBND mời Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về tham dự hội nghị. Đồng chí Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khai mạc.

Toàn cảnh hội nghị UBND huyện kỳ tháng 6 năm 2018

Hội nghị UBND huyện kỳ này có 8 nội dung, trong đó tập trung thảo luận và cho ý kiến 4 nội dung trọng tâm đó là: Báo cáo tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị  của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khoá XIX. Báo cáo ước thực hiện các chương trình, dự án đầu tư 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Báo cáo ước thực hiện thu, chi NSNN (ngân sách nhà nước) 6 tháng đầu năm.

Hội nghị đã tập trung thảo luận những kết quả trong phát triển kinh tế - văn hoá xã hội, an ninh trật tự an toàn xã hội. Những hạn chế và đưa ra những giải pháp, biện pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đặc biệt là những vướng mắc từ cơ sở đã được đồng chí Chủ tịch UBND huyện giải đáp và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các đơn vị có trách nhiệm kiểm tra, các phòng ban, các ngành giúp đỡ cơ sở tháo gỡ. Đồng thời thống nhất cao những kết quả đạt được những tháng đầu năm 2018 với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của Huyện uỷ, điều hành quyết liệt có hiệu quả của các cấp, các ngành và sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân huyện nhà nên kinh tế - xã hội giữ ổn định và có bước phát triển. Các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tướng đối tích cực, nhiều chỉ tiêu có triển vọng hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được náng lên, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp uỷ, điều hành của Chính  quyền. Tính đến nay có 13/27 chỉ tiêu đã hoàn thành. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 2.875,5 tỷ đồng, tăng 15,2 % so cùng kỳ. Cơ cấu giá trị sản xuất của các ngành kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực . Nỗi bật nhất là sản xuất nông nghiệp có sự đầu tư máy móc tiên tiến vào đồng ruộng và áp dụng KHKT, cộng với thời tiết thuận lợi vì vậy vụ Chiêm xuân 2018 bà con nông dân nhiều địa phương trong huyện  được mùa, năng suất tất cả các loại cây trồng đêu tăng. Đã góp phần nâng sản lượng lương thực cao nhất từ trước đến nay 28.352,6 tấn. Giá tri sản xuất ngành chăn nuôi đạt 239.731 triệu đồng, tăng 10,3%. Sản xuất lâm nghiệp đạt kết quả khá. Công tác vệ sinh an toàn thực phảm được quan tâm. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng mừng. Các họat động văn hoá- xã hội có nhiều tiến bộ có nhiều hoạt động căn hoá, văn nghệ, TDTT tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Qua đại hội TDTT của tỉnh, Ngọc Lặc được đánh giá là đơn vị có thành tích cao với  13 HCV, 24 HCĐ. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên, xếp thứ nhất các huyện miền núi. Về tiếp thu ý kiến, kiến nghị  của cử tri do Uỷ ban MTTQ  huyện thông báo và gửi đến kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khoá XIX, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị; trong đó tập trung về lĩnh vực xây dựng, giao thông, thuỷ lợi. Lĩnh vực văn hoá- y tế, giáo dục. Về  cơ chế chính sách, tài nguyên môi trường và các lĩnh vực khác.

Đ/c Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận tại hội nghị đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm 2018 vô cùng quan trọng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội cả năm. Vì thế đề nghị các xã già soát, đánh giá  lại, chỉ tiêu năm, lưu ý thu ngân sách, thành lập doanh nghiệp, số hộ nghèo, xây dựng NTM gắn với huy đồng mọi nguồn lực cho xây dựng NTM, nhất là 3 xã huyện chọn cán đích NTM trong năm nay và thôn kiểu mẫu. NTM mỗi xã phải đạt 2 tiêu chí trở lên. Vì thế các phòng ban chuyên môn, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn khẩn trương phân công trách nhiệm rõ ràng cho cán bộ và tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sát sao, sáng tạo động viên nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua sản xuất , đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại, phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng kỹ thuật mới vào đồng ruộng. Giải phóng đất, gieo mạ, các điều kiện cần thiết gieo cấy lúa mùa đúng lịch thời  vụ. Để tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế, tập trung xoá đói giảm nghèo, đấu giá đất.  Giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự an toàn xã hội. Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã tập trung chỉ đạo sản xuất vụ thu mùa và làm tốt công tác phòng chống thiên tai, phấn đấu dành thắng lợi cao nhất trong sản xuất vụ mùa 2018.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°