Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
321 người đang online

Hiệu quả vốn tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn ở huyện Ngọc Lặc

Đăng ngày 17 - 07 - 2018
100%

(THO) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Chi nhánh huyện Ngọc Lặc (Agribank Ngọc Lặc) đã triển khai nhiều biện pháp đưa vốn về với đồng bào các dân tộc trên địa bàn, giúp các hộ dân có vốn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Được vay vốn của Agribank Ngọc Lặc, gia đình anh Nguyễn Ngọc Quang, xã Cao Thịnh đầu tư phát triển kinh tế đạt hiệu quả. 

Từ nguồn vốn vay của Agribank Ngọc Lặc đã giúp các hộ dân trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Đến thăm hộ anh Nguyễn Ngọc Quang, ở  làng Cao Thắng, xã Cao Thịnh - một khách hàng thường xuyên vay vốn của Agribank Ngọc Lặc để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng rừng, anh Quang cho biết: Trước đây kinh tế của gia đình anh khá khó khăn, được vay 70 triệu đồng vay của  ngân hàng, gia đình đầu tư trồng 1,7 ha rừng luồng, chăn nuôi 6 con bò thịt. Đến nay, doanh thu bình quân hàng năm của gia đình anh đạt gần 300 triệu đồng, lợi nhuận hơn 100 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 2 lao động.

Để tạo thuận lợi cho các hộ nông dân vay vốn, những năm qua Agribank Ngọc Lặc đã tập trung phát triển hệ thống tổ vay vốn tại các thôn, xóm; đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động vốn, thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong nhân dân. Đến cuối tháng 6-2018, có 231 tổ vay vốn với hơn 8.000 thành viên tham gia, tổng dư nợ đạt gần 550 tỷ đồng, số tổ  vay vốn xếp loại tốt đạt 98,9%, trên địa bàn không có nợ quá hạn. Việc đẩy mạnh thực hiện cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đã góp phần tích cực vào việc chuyển tải vốn tín dụng đến với người dân, trong đó Agribank đóng vai trò như “lực đẩy” giúp nhiều người dân địa phương thoát nghèo, từng bước phát triển kinh tế và có điều kiện làm giàu ngay tại quê hương.

Ông Trương Văn Điệp, Giám đốc Agribank Ngọc Lặc, cho biết: Agribank Ngọc Lặc luôn bám sát địa bàn hoạt động, định hướng phát triển kinh tế hàng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng cho phù hợp. Trong đó, chi nhánh tập trung đầu tư tín dụng các dự án trồng rừng và chăn nuôi, chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Ngân hàng ưu tiên nguồn vốn trung và dài hạn đầu tư cho các cơ sở dịch vụ cung ứng vật tư cho sản xuất nông nghiệp; các doanh nghiệp thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông - lâm nghiệp. Ngoài ra, ngân hàng mở rộng đầu tư tín dụng xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở  như đường giao thông nông thôn, hệ thống điện, xuất khẩu lao động, các nhu cầu tiêu dùng phục vụ đời sống dân cư. Từ những đồng vốn của ngân hàng đã giúp cho các hoạt động dịch vụ nông nghiệp ở địa phương được mở rộng. Bên cạnh đó, ngân hàng luôn đồng hành và chia sẻ với khách hàng, nhất là những khách hàng gặp khó khăn hoặc rủi ro vì các nguyên nhân khách quan, như: Cơ cấu lại thời hạn vay, giảm lãi suất. Nhìn chung, đa số khách hàng đều chấp hành tốt các quy định cho vay theo thỏa thuận hợp đồng, chất lượng tín dụng không ngừng được nâng lên. Bằng nhiều biện pháp tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc huy động nguồn vốn, Agribank Ngọc Lặc đã đảm bảo đủ vốn cho nhu cầu vay của khách hàng để phát triển sản xuất.

Thời gian tới, Agribank Ngọc Lặc tiếp tục tập trung điều hành cơ chế kinh doanh theo hướng chủ động, linh hoạt, hiệu quả. Thực hiện niêm yết công khai các mức lãi suất về huy động và cho vay theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tập trung cho vay ở các xã xây dựng nông thôn mới, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, doanh nghiệp chế biến tiêu thụ nông - lâm sản... Đẩy mạnh huy động vốn; xử lý linh hoạt các mức huy động lãi suất ở từng thời điểm, bảo đảm đúng quy định, phù hợp thị trường. Tăng cường tìm hiểu khách hàng; tiếp thị khách hàng truyền thống, tiềm năng; đổi mới công tác phục vụ, chỉnh đốn tác phong làm việc, kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn.

 
 

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°