Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
520 người đang online

Hội nghị Ban thường vụ tháng 7/2018

Đăng ngày 27 - 07 - 2018
100%

Sáng ngày 25/7/2018, Huyện ủy Ngọc Lặc tổ chức kỳ họp Ban Thường vụ tháng 7/2018. Dự tại kỳ họp có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy khai mạc và chủ trì kỳ họp.

Kỳ họp tháng 7, Ban Thường vụ Huyện ủy khóa XXIII

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận 2 Đề án: Đề án thu gom vận chuyển xử lý rác thải bằng công nghệ lò đốt và Đề án xây dựng mô hình và cơ chế khuyến khích trồng chế biến cây dược liệu (Cà gai leo, rau Má) trên địa bàn huyện Ngọc Lặc giai đoạn 2018-2020. Đối với Đề án thu gom vận chuyển xử lý rác thải bằng công nghệ lò đốt gồm có 3 phần: Phần thứ nhất: Sự cần thiết, căn cứ pháp lý và phạm vi xây dựng đề án. Phần thứ 2: Thực trạng công tác thu gom, vận chuyển, xử lý bằng phương pháp chôn lấp rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Phần thứ 3: Mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thu giá dịch vụ và huy động xã hội hóa trong công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải bằng công nghệ lò đốt. Thảo luận về Đề án thu gom vận chuyển xử lý rác thải bằng công nghệ lò đốt, các đại biểu đã nêu lên một số vấn đề cần quan tâm làm rõ như công suất, phạm vi thu gom, khấu hao đầu tư, công tác xã hội hoá, trách nhiệm của đơn vị vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, phương thức thực hiện…Một số ý kiến cũng quan tâm đến công nghệ, so sánh giữa công nghệ lò đốt với công nghệ đang sử dụng. 

Kết luận về nội dung này, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã yêu cầu UBND huyện cần tiếp thu các ý kiến thảo luận tại kỳ họp để chỉnh sửa hoàn chỉnh Đề án, cần nghiên cứu kỹ làm cơ sở để UBND huyện thực hiện có hiệu quả nhất. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng kết luận một số nội dung mà đề án cần phải thực hiện đó là: Về phương thức thực hiện đấu thầu rộng rãi. Đề án cũng cần nghiên cứu, làm rõ hơn và so sánh công nghệ chôn lấp đang sử dụng với công nghệ lò đốt. Nghiên cứu cơ chế hợp đồng nhân lực, cơ chế hoạt động, vận hành của công nghệ lò đốt một cách chặt chẽ hợp lý. Mở rộng quy mô xử lý rác tại các xã, thị trấn. Yêu cầu thị trấn, các xã thu gom rác phải lựa chọn nơi tập kết rác phù hợp với môi trường đô thị và cảnh quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đánh giá, khảo sát đối tượng có nhu cầu thu gom xử lý rác. Tổ chức thực hiện cần có sự vào cuộc của hệ thống chính trị, có quy ước, hương ước của làng phố về giờ thu gom rác để đảm bảo mỹ quan đô thị. Làm rõ về quy mô để làm cơ sở tính toán phương án thu gom, phương án vận chuyển. Đề nghị các phòng chức năng của UBND huyện tính toán chi phí dự án cụ thể để hoàn chỉnh dự án trình Ban Thường vụ trong kỳ họp tới.

Đối với Đề án xây dựng mô hình và cơ chế khuyến khích trồng chế biến cây dược liệu (Cà gai leo, rau Má) trên địa bàn huyện Ngọc Lặc giai đoạn 2018-2020. Các ý kiến thảo luận đã nêu lên những ý kiến xung quanh Đề án này đó là lựa chọn mô hình triển khai. Lựa chọn cây, chọn giống phù hợp với thổ Nhưỡng khí hậu của huyện, lựa chọn cây đặc sản mang thương hiệu của huyện. Các ý kiến cũng nêu lên, cây rau Má và Cà gai leo là các loại cây tuy đã có mặt tại huyện Ngọc Lặc khá lâu nhưng để xây dựng mô hình thâm canh với diện tích rộng và cho thu nhập cao thì chính là lần đầu tiên được triển khai. Vì vậy cần có phương án cụ thể, xây dựng mô hình, có chính sách phù hợp với điều kiện của huyện và sau đó mới nhân rộng nếu có hiệu quả. 

Kết luận về nội dung Đề án xây dựng mô hình và cơ chế khuyến khích trồng chế biến cây dược liệu (Cà gai leo, rau Má) trên địa bàn huyện Ngọc Lặc giai đoạn 2018-2020. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, phát biểu trong năm 2018 huyện triển khai 2 mô hình rau Má của HTX Hưng Thịnh, Thuý Sơn và xây dựng mô hình Cà gai leo tại xã Cao Thịnh. Sau khi thực hiện đánh giá tổng kết hai mô hình nêu trên, nếu có hiệu quả, có lãi, dễ làm thì trong hai năm 2019 và năm 2020 sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi trên toàn huyện với quy mô tối đa 10ha. Đồng chí yêu cầu UBND huyện xây dựng chính sách và cơ chế hỗ trợ khuyến khích các mô hình một cách cụ thể để đảm bảo tính hiệu quả cao khi tổ chức thực hiện. UBND huyện dựa trên cơ sở các ý kiến thảo luận tiếp thu và chính sửa hoàn chỉnh đề án thông qua thường trực và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°