Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1877 người đang online

Huyện Ngọc Lặc quan tâm phát triển đảng viên ở các thôn, bản vùng sâu, vùng xa

Đăng ngày 10 - 08 - 2018
100%

(THO) - Thấm nhuần lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng phải phát triển tổ chức của mình một cách thận trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng,... đặc biệt đẩy mạnh việc phát triển Đảng vào các vùng xung yếu, các cơ sở còn ít đảng viên”, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc luôn chăm lo công tác phát triển đảng viên ở các thôn, bản vùng sâu, vùng xa.

Đảng ủy xã Minh Tiến họp bàn giải pháp phát triển đảng viên.

Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc đã có Kết luận số 13-KL/HU về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên mới, quản lý đảng viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Trên cơ sở đó, đảng bộ huyện chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ chú trọng công tác phát triển đảng viên. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về công tác phát triển đảng viên. Hàng năm, căn cứ vào chỉ tiêu kết nạp đảng viên được giao, các đảng bộ, chi bộ, đoàn thể chính trị-xã hội tổ chức rà soát, đánh giá chất lượng nguồn đảng viên, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục. Đồng thời, phân công đảng viên giúp đỡ, theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các quần chúng có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Nhờ cách làm bài bản, trong hơn 2 năm qua, đảng bộ huyện đã kết nạp được 432 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 6.553 đảng viên. Trong tổng số đảng viên mới được kết nạp có 375 đảng viên người dân tộc thiểu số. 

Những ngày đầu tháng 8, chúng tôi trở lại xã Minh Tiến. Diện mạo nông thôn ở xã miền núi này dường như đang thay đổi từng ngày, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên, nhiều hộ dân đã thoát khỏi nghèo và vươn lên làm giàu. Kết quả đáng mừng ấy có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, những hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở. Đồng chí Phạm Thị Mai, bí thư đảng ủy xã, cho biết: “Toàn đảng bộ có 203 đảng viên đang sinh hoạt ở 19 chi bộ. Trước đây, công tác phát triển đảng viên của xã gặp nhiều khó khăn, thậm chí có năm không đạt chỉ tiêu đề ra. Nguyên nhân là do người trong độ tuổi đáp ứng đủ tiêu chí về trình độ học vấn, độ tuổi dời quê hương đi làm ăn xa nhiều, dẫn đến nguồn phát triển đảng viên ngày càng ít. Ngược lại những người ở nhà thì hạn chế về trình độ văn hóa, độ tuổi. Để khắc phục ngay thực trạng trên, đảng ủy xã đề ra một số giải pháp có tính “căn cơ”. Trọng tâm là nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong công tác xây dựng Đảng, nhất là việc phát hiện, bồi dưỡng nguồn phát triển đảng viên. Đồng thời, giao chỉ tiêu kết nạp Đảng hàng năm cho các chi bộ, tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, các chi bộ, đoàn thể chính trị-xã hội thực hiện rà soát lại lực lượng đoàn viên, hội viên để xây dựng nguồn và có kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú. Mặt khác, các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể chính trị-xã hội thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, phát động nhiều phong trào để tạo môi trường cho quần chúng được rèn luyện, phấn đấu và thể hiện mình”. Nhờ cách làm ấy, trong nửa nhiệm kỳ qua Đảng bộ xã Minh Tiến đã kết nạp được 20 đảng viên mới. Những đảng viên mới được kết nạp đều có trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, có lý tưởng, nhiệt tình, tha thiết với tổ chức. Nhiều đảng viên mới đã được các cấp ủy tin tưởng phân công nhiệm vụ tại thôn, bản. Đơn cử như các đồng chí: Đinh Văn Hưng, Bí thư Chi đoàn thôn Phúc Long; Phan Văn Phương, phó trưởng thôn 6 kiêm công an viên... Không chỉ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, mà tích cực tuyên truyền, vận động bà con chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất nông, lâm nghiệp, xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở.
 
Công tác phát triển đảng viên ở huyện Ngọc Lặc đã kịp thời bổ sung cho chi bộ đảng các thôn, bản một lực lượng đảng viên trẻ, có lý tưởng, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị vững vàng. Qua đó, góp phần tăng cường sức chiến đấu cho tổ chức đảng, nâng cao vị trí, vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở.

<

Tin mới nhất

Huyện Ngọc Lặc: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024 -2029(24/03/2024 9:17 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Thúy Sơn lần thứ VII(21/03/2024 8:48 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Lộc Thịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 8:45 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đồng Thịnh lần thứ XV(19/03/2024 9:24 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Minh Tiến nhiệm kỳ 2024 - 2029(19/03/2024 9:21 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Mỹ Tân nhiệm kỳ 2024 - 2029(16/03/2024 9:13 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Trung lần thứ XXI(08/03/2024 8:36 SA)

Đại hội MTTQ thị trấn Ngọc Lặc khóa IX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(08/03/2024 8:34 SA)

°