Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
356 người đã bình chọn
615 người đang online

Ghi nhận trong công tác cán bộ ở huyện Ngọc Lặc

Đăng ngày 17 - 09 - 2018
100%

(THO) - Thời gian qua, công tác luân chuyển cán bộ và bố trí một số chức danh cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương được huyện Ngọc Lặc thực hiện khá tốt.

Đến nay, toàn huyện đã có 22/22 xã bố trí ít nhất một cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương, 10 xã bố trí cả hai chức danh cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương. Có thể nói, đội ngũ cán bộ sau khi được luân chuyển, bố trí vào một số chức danh chủ chốt đều trưởng thành nhanh hơn, có kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ sở. Bên cạnh đó, việc luân chuyển nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ qua thực tiễn, bổ sung nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý kế cận.

Đảng bộ, chính quyền huyện Ngọc Lặc luôn xác định, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và coi công tác cán bộ là nhiệm vụ then chốt, là khâu chủ đạo, nên huyện coi công tác điều động, luân chuyển cán bộ là một trong những nội dung quan trọng, nhằm từng bước thay đổi nhận thức, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường cán bộ được đào tạo, rèn luyện thử thách qua thực tiễn, góp phần sắp xếp cán bộ một cách hợp lý hơn. Do đó, ban thường vụ huyện ủy đã xây dựng quy chế và phương án điều động luân chuyển cán bộ của huyện theo từng nhiệm kỳ. Sau đó, tiến hành quán triệt, triển khai đến các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên trong đảng bộ.

Năm 2012, thực hiện công tác luân chuyển cán bộ, đồng chí Lê Xuân Hoàn, đang là chánh văn phòng huyện ủy, được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngọc Lặc. Đây là đảng bộ được huyện xác định mục tiêu sẽ trở thành đô thị loại IV trước năm 2020 và thành thị xã trước năm 2025. Tuy nhiên, vào thời điểm đồng chí Hoàn về nhận nhiệm vụ, tình hình đảng bộ gặp nhiều khó khăn trong công tác cán bộ. Một số vị trí lãnh đạo chủ chốt thiếu do đến tuổi nghỉ chế độ bảo hiểm. Mặc dù đã được công nhận phê duyệt xây dựng thị trấn từ rất lâu, nhưng đến năm 2012 thị trấn Ngọc Lặc vẫn phát triển ở mức cầm chừng. Sau khi nhận nhiệm vụ, đồng chí Hoàn đã củng cố lại bộ máy chính quyền, sau đó, cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Ngọc Lặc đưa ra nhiều quyết sách nhằm giải quyết cơ bản khó khăn trước mắt và ổn định tình hình. Tập trung vào phát triển kinh tế, xã hội và chỉnh trang đô thị. Sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, đồng chí Hoàn được bầu vào ban thường vụ huyện ủy, bí thư đảng ủy thị trấn, tiếp tục lãnh đạo thị trấn ngày càng phát triển. Với những đóng góp và cống hiến của đồng chí cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Ngọc Lặc, năm 2017, thị trấn Ngọc Lặc đã được công nhận đô thị loại IV.

Cũng như đồng chí Lê Xuân Hoàn, đồng chí Phan Thanh Lương, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy cũng là một trong số cán bộ được luân chuyển để giải quyết khó khăn tại cơ sở. Năm 2013, đồng chí Lương đang là trưởng phòng tài nguyên môi trường huyện được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Ngọc Khê. Những khó khăn của những ngày đầu nhận nhiệm vụ trong bối cảnh các đồng chí lãnh đạo chủ chốt xã Ngọc Khê vừa mới vi phạm khuyết điểm, nên để “sốc” lại tinh thần của đội ngũ cán bộ, cùng với ban thường vụ đảng ủy xã đồng chí Lương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng, dành nhiều thời gian tiếp xúc, đối thoại với dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân. Với thái độ cầu thị, hết lòng phục vụ nhân dân, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Khê đã dần tạo được niềm tin đối với nhân dân, chỉ 3 tháng sau, hệ thống chính trị từ xã đến thôn từng bước đi vào hoạt động có nền nếp và đến đầu năm 2014, các công việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và hoạt động của MTTQ, các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn hoạt động trơn tru, tập trung cho phát triển sản xuất, trong đó việc  chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng mùa vụ đã được thực hiện  rất hiệu quả.

Cũng cùng thời điểm với đồng chí Lương, đồng chí Phạm Văn Thiết, hiện tại đang là Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cũng được luân chuyển làm Bí thư Đảng ủy xã Nguyệt Ấn. Nhớ lại ngày ấy, đồng chí Thiết tâm sự: Phải cùng với tập thể xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, trước hết, là phải xây dựng được tổ chức bộ máy cơ quan đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, đồng thời phân công giao nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên ban chấp hành, sinh hoạt đều với các chi bộ để nắm tình hình, để có thể tham mưu cho ban chấp hành và có hướng chỉ đạo tập trung cho Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, trong đó, trọng điểm của đảng bộ nơi tôi công tác là ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Lúc bấy giờ, xác định cây mía là một trong 4 cây trồng chủ lực lại đang có nguy cơ bị nhân dân phá bỏ trồng cây khác với nhiều lý do khác nhau, đồng chí Thiết cùng ban thường vụ đảng ủy xã đưa ra chủ trương ổn định diện tích mía nguyên liệu, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng mía cho năng suất cao, hiệu quả để người dân được lợi từ cây mía. Đến nay, Nguyệt Ấn là một trong những xã có diện tích mía lớn nhất huyện.

Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, từ năm 2015 đến nay, huyện Ngọc Lặc thực hiện tốt công tác luân chuyển, điều động cán bộ tại các xã, thị trấn trong toàn huyện. Phương án được đưa ra đó là, điều chuyển cán bộ xã trong cụm để tạo điều kiện cho cán bộ về nơi công tác mới. Việc điều động cán bộ được thực hiện một cách công khai, minh bạch.  Ban thường vụ huyện ủy đã luân chuyển từ huyện về xã 6 đồng chí; luân chuyển từ xã về huyện 3 đồng chí; luân chuyển từ xã này sang xã khác 22 đồng chí; luân chuyển giữa các phòng ban của huyện 7 đồng chí. Đến nay, huyện đã có 100% số xã có cán bộ giữ chức danh bí thư, chủ tịch UBND xã không phải là người địa phương. Huyện đã và đang thực hiện kế hoạch điều chuyển cán bộ tại những nơi có thể bố trí cả hai chức danh cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương.

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, công tác luân chuyển cán bộ tại huyện đã góp phần đào tạo, thử thách đội ngũ cán bộ qua thực tiễn, tăng cường cán bộ cho những nơi có khó khăn và khắc phục một bước xu hướng cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ, xóa bỏ nếp nghĩ “một người làm quan cả họ được nhờ”.  Sau gần 5 năm thực hiện công tác luân chuyển, điều động cán bộ tại huyện Ngọc Lặc đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Hy vọng, với sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở, trong thời gian tới, huyện Ngọc Lặc sẽ hoàn thành được các mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

<

Tin mới nhất

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2024.(02/04/2024 8:49 SA)

Hội nghị giao ban với các Ban, UBKT, Văn phòng Huyện uỷ(02/04/2024 8:45 SA)

Hội Người cao tuổi xã Quang Trung: Tổng kết 05 năm phong trào “Người cao tuổi than gia xây dựng...(30/03/2024 10:14 SA)

Khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2024(28/03/2024 9:41 SA)

°