Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1088 người đang online

Liên đoàn Lao động Huyện tổng kết công đoàn năm 2018

Đăng ngày 16 - 01 - 2019
100%

Chiều ngày 15/1, Liên đoàn Lao động huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị tổng kết công đoàn, phong trào CNVC LĐ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Phạm Văn Thiết- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đ/c Phạm Văn Thiết- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2018, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BTV Huyện ủy và LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn và đoàn viên công nhân viên chức lao động từ huyện đến cơ sở tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tổng số công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện quản lý là 110 đơn vị với 5.954đoàn viên. Lao động qua đào tạo ngày càng chiếm tỷ lệ cao, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân viên chức lao động và hoạt động xã hội luôn được chú trọng và nâng cao. Thường xuyên thăm hỏi động viên giúp đỡ tặng quà  đoàn viên trong lúc ốm đau hoạn nạn với tổng số tiền trên 22 triệu đồng. Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức trao quà tết cho 1.800 đoàn viên công đoàn với tổng số tiền trên 180triệu đồng, trong năm LĐLĐ huyện đã vận động các cấp các ngành để  xây mới một mái ấm công đoàn cho CNVC LĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 50 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn luôn quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương  của Đảng, chế độ chính sách pháp luật của Nhà nước đặc biệt là các chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Vận động đoàn viên, công nhân viên lao động tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động, các phong trào do các cấp hội phát động như: "Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; phong trào xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan văn hóa; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.... Đẩy mạnh tuyên truyền vận động nữ công nhân viên chức lao các phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", kịp thời động viên, khắc phục khó khăn, vươn lên trên học tập, công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Văn Thiết- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã nghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Liên đoàn Lao động huyện đạt được trong năm vừa qua. Về nhiệm vụ năm 2019 đồng yêu cầu các cấp công đoàn trong huyện làm tốt công tác tham gia quản lí Nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động của đoàn viên và công nhân viên chức lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và nâng cao chất lượng của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động công tác Nữ công

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo LĐLD tỉnh, huyện và lãnh đạo huyện Ngọc Lặc đã lên trao kỷ niệm chương,bằng khen, giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của tỉnh và LĐLĐ huyện cho tập thể, cá nhân  do có thành tích xuất sắt trong hoạt động  công đoàn năm 2018.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°