Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
567 người đang online

Thôn Yên Thắng xã Ngọc Trung đón nhận đạt chuẩn NTM

Đăng ngày 22 - 01 - 2019
100%

Sáng ngày 18/1/2019, thôn Yên Thắng xã Ngọc Trung tổ chức lễ đón nhận đạt chuẩn NTM. Dự và chúc mừng tại buổi lễ có đồng chí Phạm Công Cúc- Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, lãnh đạo xã Ngọc Trung cùng đông đủ con em quê hương xa quê cũng về chia vui chúc mừng.

Đ/c Phạm Công Cúc- Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho cán bộ và nhân dân thông Yên Thắng, xã Ngọc Trung

Thôn Yên Thắng xã Ngọc Trung là một trong những thôn trong những năm gần đây có sự chuyển đổi tích cực trong phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà ở dân cư vườn hộ. Từ một thôn thuần nông chủ yếu các hộ trồng trọt, chăn nuôi thì đến nay đã phát triển thêm

các ngành nghề khác như dịch vụ thương mại, xây dựng. Từ đó đời sống nhân dân  ngày càng ổn định và phát triển. Thôn khai trương làng văn hóa năm 2011 và được công nhận năm 2015. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới vì vậy  cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, sự đóng góp nhiệt tình của nhân dân, đến nay toàn bộ hệ thống giao thông của thôn được bê tông hóa và cấp phối, giao thông đi lại thuận lợi tạo điều kiện cho phát triển sản xuất kinh doanh. Hằng năm thôn đã phát động nhân dân tu sửa hệ thống thuỷ lợi để tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp đưa thu nhập trên một đơn vị diện tích năm sau cao hơn năm trước. Hệ thống điện, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của thôn đã được nâng cấp đảm bảo nhu cầu sử dụng của nhân dân. Các công trình hạ tầng xã hội cũng được đầu tư góp phần tạo điều kiện thúc đẩy phát triển các phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao quần chúng nhân dân trong thôn.  Thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu giống, cây trồng mùa vụ. Công tác bảo vệ chăm sóc và phát triển rừng gắn với khai thác có hiệu quả rừng sản xuất. Các ngành nghề dịch vụ thương mại phát triển góp phần giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho người lao động. Kinh tế phát triển ổn định, sản lượng lương thực hằng năm tăng qua các năm. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người 35.300.000 đồng/ người/ năm. Về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, thôn đã thực hiện tốt, đến nay đã có 100 % số hộ có các công trình vệ sinh. Các hộ trong thôn tích cực chỉnh trang lại vườn gọn gàng ngăn nắp, cải tạo xây dựng tường rào trồng cây xanh làm hàng rào. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn duy trì ổn định. Có thể thấy sau 5 năm xây dựng nông thôn mới, từ khi bắt đầu mới chỉ có 7 tiêu chí được công nhận, đến nay nhờ sự nỗ lực, đoàn kết của cán bộ và nhân dân trong thôn thôn đã đạt 14/14 tiêu chí. Qua 5 năm xây dựng NTM kết quả huy động nguồn đầu tư là 7.758 triệu đồng trong đó nguồn lực nhân dân 7.100 triệu đồng.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Phạm Công Cúc, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy chứng nhận Thôn đạt chuẩn NTM, trao hoa và phần thưởng 10 triệu đồng của UBND huyện cho nhân dân và cán bộ Thôn Yên Thắng, đạt chuẩn thôn NTM năm 2018. 

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà cán bộ nhân dân trong thôn Yên Thắng đã đạt được trong xây dựng NTM. Vui mừng với kết quả đã đạt được đồng chí mong muốn trong thời gian tới, thôn sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, chủ động sáng tạo để giữ vững kết quả đã đạt được, đạt chuẩn NTM là một bước ngoặt quan trong tuy nhiên đây mới là bước khởi đầu của thôn vì vậy trong thời gian tới thôn cần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM và phấn đấu trở thành thôn NTM kiểu mẫu trong tương lai.

Đây là thôn thứ 3 của xã Ngọc Trung đạt chuẩn NTM

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°