Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
319 người đang online

Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho người dân tại xã Minh Sơn

Đăng ngày 22 - 01 - 2019
100%

Ngày 17/1/2019, Bưu điện huyện Ngọc Lặc phối hợp với BHXH huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho người dân trên địa bàn xã Minh Sơn.

Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo người dân thuộc các thôn của xã Minh Sơn đến tham gia nghe tư vấn. Với nội dung trình bày sinh động, chi tiết, hội nghị đã cung cấp cho người dân những nội dung cơ bản, thiết thực thiết về chính sách BHXH tự nguyện như khái niệm BHXH tự nguyện, quyền lợi khi tham gia, đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng, hồ sơ… Bên cạnh đó, tất cả băn khoăn, thắc mắc của những người tham gia Hội nghị về chính sách BHXH tự nguyện đều được các giải đáp một cách thỏa đáng, nhờ vậy đã giúp người dân hiểu rõ về chính sách này. Sau khi được tham gia hội nghị,những người dân tham gia đã hiểu rõ hơn về chính sách bảo hiểm ưu việt của nhà nước đối với người dân. Những chính sách này luôn hướng đến sự đảm bảo lợi ích và quyền lợi của người dân là trên hết, đây cũng chính là chính sách của nhà nước về an sinh xã hội. Người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ có nhiều quyền lợi. Quyền lợi đó được thể hiện tốt nhất đó là khi ốm đau, không may gặp rủi ro, bệnh tật và về già. Thông qua hội nghị cũng góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân,tạo được niềm tin vững chắc trong nhân dân đối với chủ trương của Đảng, những chính sách về BHXH tự nguyện. Thay vì thái độ thờ ơ, họ đã thực sự quan tâm, tìm hiểu và có kế hoạch để tham gia các gói BHXH tự nguyện theo khả năng tài chính của mình.

Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện tại các xã thị trấn là một trong những hoạt động thường kỳ của bưu điện huyện và bảo hiểm xã hội huyện trong việc phối hợp tuyên truyền về bảo hiểm xã hội tự nguyện cho nhân dân. Trong thời gian qua, bưu điện huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, là cánh tay nối dài của bảo hiểm xã hội để tuyên truyền vận động nhân dân góp phần đem chính sách về BHXH tự nguyện đến gần với nhân dân. Từ công tác tuyên truyền này người dân dần có được ý thức và khôngnhầm lẫn BHXH với các hình thức bảo hiểm thương mại khác. Thông qua đó người dân được nghe tuyên truyền và hỏi trực tiếp mới hiểu đây là chính sách an sinh xã hội rất nhân văn. Vì vậy, đã có nhiều người đã đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay sau khi được tuyên truyền.

Chính sách BHXH tự nguyện được thực hiện từ ngày 1/1/2008 nhưng số lượng người dân tham gia còn khá khiêm tốn.  Vì vậy trong thời gian tới, huyện Ngọc Lặc sẽ tiếp tục phổ biến bằng nhiều hình thức thiết thực nhằm giúp nhân dân nắm rõ chi tiết về quyền lợi và chính sách của người tham gia bảo hiểm, chủ động tuyên truyền ở các cấp xã, thị trấn giúp gia đình, người dân nhận thức rõ và tự nguyện tham gia các loại hình bảo hiểm.

Kết thúc hội nghị, đã có 20 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°