Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
2242 người đang online

Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm

Đăng ngày 13 - 10 - 2019
100%

Chiều ngày 10/10/2019, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm công tác tín dụng chính sách xã hội. Đồng chí Phạm Công Cúc – Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Tính đến ngày 30/9/2019, tổng dư nợ của Ngân hàng CSXH huyện đang quản lý là 424,224 tỷ đồng với 16,757 khách hàng vay vốn đạt kế hoạch; nợ quá hạn 395 triệu đồng, chiếm tỷ lệ nhỏ số với tổng dư nợ. Các xã, thị trấn đều xây dựng và triển khai tích cực các giải pháp thu nợ đến hạn và nợ quá hạn. Các xã giảm nợ quá hạn cao so với đầu năm gồm Thị trấn Ngọc Lặc, Ngọc Khê, Phùng Giáo, Lam Sơn, Thạch Lập, Vân Am, Nguyệt Ấn... Trong đó, dư nợ ủy thác cho vay qua 4 Hội đoàn thể là 12.880 tỷ đồng. Toàn huyện cho vay 20 chương trình tín dụng. Công tác kiểm tra, giám sát các mặt hoạt động tại đơn vị và hoạt động liên quan đến tín dụng chính sách được tăng cường. Trong 9 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng CSXH huyện đã tổ chức kiểm tra, đối chiếu tại các đơn vị xã, thị trấn và Hội đoàn thể nhận ủy thác, 45 tổ TK&VV và 508 hộ vay. Thông qua đó nhằm kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về tín dụng chính sách tại địa phương. 

Về công tác giải ngân, 9 tháng đầu năm đã giải ngân 97,951 tỷ đồng, với 2.673 lượt khách hàng. Thông qua nguồn vốn tín dụng đã góp phần giúp các hộ thoát nghèo,  nhiều hộ vay vốn tiếp tục vay vốn đầu tư chống tái nghèo; tạo thêm được hàng trăm lao động có việc làm ổn định và hơn các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn để các hộ dân có điều kiện sống tốt hơn, đảm bảo an toàn vệ sinh trong sinh hoạt. Nhiều mô hình kinh tế tập thể, mô hình trang trại, VAC của các hộ gia đình có quy mô phát triển theo định hướng chung của huyện góp phần quan trọng vào mục tiêu nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế tại địa phương.Bên cạnh những kết quả đạt được, 9 tháng đầu năm công tác tín dụng chính sách còn một số tồn tại hạn chế như nguồn vốn còn hạn hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân; công tác rà soát, đôn đốc nợ đến hạn, quá hạn còn chưa kịp thời, thường xuyên.Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận những giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác tín dụng chính sách trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Công Cúc, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện đánh giá cao những kết quả 9 tháng đầu năm mà các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn đã tích cực chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt hoạt động tín dụng chính sách trên toàn huyện. Về nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ngân hàng CSXH huyện phối hợp với các Hội Đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt công tác cho vay vốn đảm bảo đúng đối tượng; Ngân hàng CSXH huyện tiếp thu ý kiến của các Hội đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tại hội nghị liên quan đến việc huy động vốn, xử lý nợ quá hạn để tham mưu Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện triển khai có hiệu quả trong thời gian tới đây. Để huy động nguồn vốn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ngân hàng CSXH huyện, các Hội đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tăng cường thông tin tuyên truyền vận động theo hướng rõ ràng, công khai, minh bạch về các chương trình vay vốn để nhân dân biết, thực hiện; trong đó Ngân hàng CSXH huyện cần có các giải pháp nghiệp vụ để triển khai có hiệu quả hơn. Kiện toàn lại các tổ chức hội và thay thế cán bộ yếu kém để hội hoạt động có hiệu quả hơn. Đối với việc xử lý quá hạn, nợ khó đòi, đề nghị Ngân hàng CSXH huyện chủ trì phối hợp với các Hội đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động để các đối tượng vay thực hiện theo quy định của pháp luật.

<

Tin mới nhất

Ngọc Lặc tăng cường đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn(24/03/2024 9:23 SA)

Phụ nữ Ngọc Lặc tích cực, chủ động chuyển đổi số(24/03/2024 9:21 SA)

UBND huyện họp thường kỳ tháng 3 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I; nhiệm vụ trọng tâm...(23/03/2024 9:11 SA)

Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc Phạm Tiến Dũng: Năm 2024 cả hệ thống chính trị phải “Quyết tâm cao, nổ...(22/03/2024 9:07 SA)

Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh làm việc với BCĐ các Chương trình mục tiêu...(22/03/2024 8:59 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Công bố Quyết định xã Phùng Giáo đạt chuẩn NTM năm 2023(22/03/2024 8:50 SA)

Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức về QLRBV cho nhóm hộ FSC tại huyện...(20/03/2024 8:41 SA)

Ngọc Lặc: Xây dựng chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ(20/03/2024 9:30 SA)

°